9 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก The 1975 มากยิ่งขึ้น

บันเทิง
9 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก The 1975 มากยิ่งขึ้น

หากลองย้อนกลับไปนึกดูว่าวงดนตรีที่โดดเด่นที่สุดในรอบหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมามีวงไหนบ้างล่ะก็ รับรองว่าจะต้องมี The 1975 ติดอยู่ในลิสต์ของใครหลายคนอย่างแน่นอน

และถ้าหหากย้อนกลับไปนับตั้งแต่อัลบั้มชุดแรกเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ทุกวันนี้ The 1975 เติบโตขึ้นและก้าวมาไกลจากจุดเริ่มต้นอย่างไม่ต้องสงสัย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งพัฒนาการทางด้านดนตรีที่จนถึงตอนนี้การจะให้คำนิยามแบบเฉพาะเจาะจงลงไปว่า The 1975 คือวงดนตรีแนวอะไร? กลายเป็นเรื่องที่ยากเกินกว่าจะทำได้ไปแล้ว!


ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าซาวนด์ดนตรีของพวกเขาเป็นการนำเอา อินดี้ป๊อป, อินดี้ร็อก, ป๊อป, อิเล็กโทรป๊อป, ซินธ์ป๊อป, อาร์แอนด์บี, ฟังก์ ฯลฯ มาหลอมรวมกันจนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

และนั่นได้ส่งให้ The 1975 ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในวงดนตรีแห่งยุคนี้ที่ได้รับการชื่นชมอย่างล้นหลามจากคนรุ่นใหม่ทั่วโลก

และต่อไปนี้คือ 9 เรื่องที่เรารวบรวมมาฝาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนๆ ของ The 1975 ที่รับรองว่าจะทำให้คุณรู้จักพวกเขามากยิ่งยิ่งอย่างแน่นอน

1. The 1975 ฟอร์มวงขึ้นมาตั้งแต่เมื่อ 19 ปีก่อน สมัยที่สมาชิกทั้งสี่คนยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมตอนอายุ 13 ปี

2. ก่อนจะมาเป็น The 1975 พวกเขาเปลี่ยนชื่อวงมาแล้ว 6 ครั้งได้แก่  Me and You Versus Them, Forever Drawing Six, Talkhouse, The Slowdown, Bigsleep และ Drive Like I do

3. The 1975 เป็นชื่อที่ได้มาจากหนังสือกวี On The Road ของนักเขียนชาวอเมริกัน Jack Kerouac ที่ Matty Healy นักร้องนำของวงพลิกเข้าไปเจอด้านในของหนังสือที่ระบุไว้ว่า "1 June, The 1975"

4. นิตยสาร NME เคยมอบรางวัลศิลปินยอดแย่ให้กับ The 1975 หลังจากที่พวกเขาออกอัลบั้มชุดแรกในปี 2013 อย่างไรก็ตาม ไม่กี่ปีให้หลัง NME ได้ยกย่องให้ I Like It When You Sleep, for You Are So Beautiful yet So Unaware of It งานชุดที่สองของ The 1975 เป็นอัลบั้มยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2016 รวมถึงเป็นอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ 2010s ในอันดับที่ 6 อีกด้วย

5. อัลบั้มทั้ง 4 ชุดของ The 1975 ขึ้นถึงอันดับหนึ่งในอังกฤษทุกชุด โดยอัลบั้ม I Like It When You Sleep, For You Are So Beautiful, Yet So Unaware Of It ยังข้ามฟากไปยึดอันดับหนึ่งในบิลบอร์ดชาร์ตของอเมริกาได้อีกด้วย

6. นั่นได้ส่งให้ I Like It When You Sleep, For You Are So Beautiful, Yet So Unaware Of It กลายเป็นอัลบั้มที่มีชื่อยาวที่สุดที่ขึ้นถึงอันดับหนึ่งในอเมริกา

7. ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 เคยมีข่าวซุบซิบว่า Matty กำลังออกเดตกับป๊อปสตาร์สาว Taylor Swift อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ได้ออกมาปฎิเสธในภายหลังว่าไม่เป็นความจริง


8. ในปี 2017  Matty เคยติดเฮโรอีนอย่างหนักจนต้องเดินทางไปเข้ารับบำบัดที่เกาะบาร์เบโดสอยู่เกือบสองเดือน ก่อนที่เขาจะกลับมาทำอัลบั้มชุดที่สาม A Brief Inquiry into Online Relationships ร่วมกับเพื่อนจนเสร็จ

9. Matty เคยเปิดเผยว่าราชาเพลงป๊อปอย่าง Michael Jackson คือหนึ่งในศิลปินที่มีอิทธิพลทางดนตรีอย่างสูงกับเขา และนั่นน่าจะเป็นเหตุผลที่เรามักจะเห็น Matty ออกสเต๊ปแดนซ์คล้ายๆ กับ Michael Jackson บนเวทีอยู่เสมอนั่นเอง

เป็นเจ้าของเสื้อยืดลิขสิทธิ์แท้เท่ๆ จาก The 1975 ได้แล้ววันนี้

ในราคาพิเศษ เพียงตัวละ 1,000 บาท เท่านั้น! ชมสินค้าคลิกเลย...


 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : The 1975