2PM กลับมาในรอบ 5 ปี ปล่อยอัลบั้มเต็ม MUST พร้อมเพลงไตเติ้ล Make it

บันเทิง : มีคลิป
2PM กลับมาในรอบ 5 ปี ปล่อยอัลบั้มเต็ม MUST พร้อมเพลงไตเติ้ล Make it

2PM ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 'MUST' ในวันที่ 28 มิถุนายน และเป็นการกลับมาครบวงในรอบ 5 ปี

หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ เพลงไตเติ้ลของอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘My House’ ที่ JUN.K(จุนเค) เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนอง ได้กลับมาสร้างกระแสฮอตฮิตถล่มทลายอีกครั้ง ครั้งนี้ 2PM ก็ได้กลับมาพร้อมอวดฉายา ‘K-POP One & Only Boy Group’ ด้วยภาพลักษณ์เซ็กซี่ที่โดดเด่นสุด ๆ โดยเมมเบอร์ทั้ง 6 คน JUN. K, นิชคุณ, แทคยอน, อูยอง, จุนโฮ และชานซอง ได้ออกออกบั้มใหม่ 'MUST' ในฐานะ ‘2PM’ หลังจากเหล่าเมมเบอร์ (ยกเว้นนิชคุณ) ทยอยปลดประจำการทหารออกมาจนครบทุกคน 
 
อัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ‘MUST’ นี้ บรรจุแก่นแท้ของวง 2PM ที่ทั้งตรงไปตรงมาและออกมาจากใจจริง โดยวางเป้าหมายไว้ตามชื่ออัลบั้ม ‘ต้องฟังให้ได้’ แถมอัลบั้มนี้ยังมีชื่อเหล่าเมมเบอร์อยู่ในเครดิตผู้มีส่วนร่วมในการทำเพลงถึง 7 จาก 10 เพลงเลยทีเดียว ทั้งแทร็กลิสต์, องค์ประกอบ, คอนเซ็ปต์ ฯลฯ การวางแผนอัลบั้มโดยรวมเหล่านี้ต่างเกิดจากที่เหล่าเมมเบอร์มีส่วนร่วมด้วยทั้งสิ้น คาดว่าจะทำให้แฟน ๆ และผู้คนทั่วไปในวงกว้างรู้สึกเพลิดเพลินและพึงพอใจกับอัลบั้มนี้อย่างแน่นอน
 
 
เพลงไตเติ้ล ‘Make it’ ได้จางอูยองมาร่วมแต่งเนื้อร้อง, ทำนอง โดยมีจุดเริ่มต้นจากคำถามที่ว่า “ถ้าหากว่าความรักมาเยือนอีกครั้ง? จะต้องพูดว่าอะไรดีนะ”, “ถ้าหากว่าการคัมแบ็กของพวกเราเกิดขึ้นตอนนี้ล่ะ? จะต้องทำยังไงดีนะ” เขาเริ่มต้นจาก 2 สิ่งนี้ และได้รับคำตอบเป็น “การที่เราได้พบกันโดยถูกดึงดูดเข้าหากันอย่างแรงกล้า แบบที่ไม่สามารถปฏิเสธได้), สิ่งที่อยากทำและต้องทำให้สำเร็จให้ได้” จึงถ่ายทอดออกมาด้วยเมโลดี้ที่น่าหลงใหล เพิ่มเอเนอร์จีของ 2PM ขึ้นในระดับสูงสุด
 
แทร็กที่ 1 'Intro.' จุดเริ่มต้นของอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 'MUST' เป็นเพลงที่ไพเราะด้วยการบรรเลงดนตรีแจ๊ส ซาวด์ฟังสบาย โรแมนติก เสมือนบรรยากาศโดยรวมของอัลบั้มใหม่นี้ พร้อมเชิญชวนผู้ฟังให้เข้ามาสู่อาณาจักรของ 2PM ส่วนแทร็กที่ 3 ‘OK or Not’ ได้ JUN. K ฉายเดี่ยวในการแต่งเนื้อร้อง และมีส่วนร่วมในการแต่งทำนองเพลง โดยถ่ายทอดออกมาอย่างตรงไปตรงมาถึง ‘ความรู้สึกของการที่แกล้งทำเป็นโอเค ทั้งที่ความจริงแล้วไม่โอเค’ 
 

จุนเค


นิชคุณ
 
‘On My Way’ เพลงที่สื่อถึงความรู้สึกเชื่อมั่นในตัวอีกฝ่ายอย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าเมื่อไร ในสถานการณ์ใด หรือเวลาไหนก็จะไปหา โดยมีเนื้อเพลงที่ช่วยปลอบประโลมกับจังหวะที่เต็มด้วยความสนุกสนานมีชีวิตชีวาเป็นจุดเด่น ทำให้รู้สึกตื่นเต้นราวกับผู้ที่ร้องเพลงนี้อย่าง 2PM กำลังก้าวเข้ามาหา แทร็กต่อไป ‘Champagne’ ให้ความรู้สึกทันสมัยบวกกับภาพลักษณ์ที่หรูหราในแบบฉบับของ 2PM นั้น ได้แทคยอนมาร่วมทำเพลง โดยมีบรรยากาศของเพลงที่เหมือนกับแชมเปญรสเลิศที่ให้ความรู้สึก Chill เย็น ๆ ก็เข้ากับหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี
 
‘The Café’ แทร็กที่โดดเด่นด้วยอารมณ์ของแนวเพลงสไตล์ Pop พูดถึงความต้องการที่อยากจะใช้เวลาไปด้วยกันกับคนที่ชอบ ณ คาเฟ่แสนสวยและแสนสงบที่หน้าบ้าน ต่อด้วยเพลงสไตล์ R&B อย่าง 'Moon & Back' ที่มีเนื้อเพลงหวานละมุนและเต็มไปด้วยความทุ่มเท อีกทั้งเมโลดี้ที่นุ่มนวลและไพเราะ เปรียบหัวใจที่คิดถึงอีกฝ่ายด้วยประโยคที่ว่า ‘To the moon and back’
 

แทคยอน


อูยอง
 
‘Two of Us’ เนื้อเพลงที่พูดถึงความรู้สึกใจเต้นถึงคนที่รัก เข้ากับน้ำเสียงอันไพเราะ เพิ่มความหวานละมุนให้กับเพลงได้เป็นอย่างดี ส่วนเพลง ‘Hold You’ ที่ได้ JUN. K มาเป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนองเพียงผู้เดียว ก็เป็น Fan song ที่พูดถึงความรู้สึกขอบคุณแฟนคลับที่คอยอยู่เคียงข้างกัน และไม่ว่าเมื่อไรก็จะไม่ปล่อยมือคู่นี้ที่จับกันไว้ไปเป็นอันขาด โดยเมมเบอร์ทั้ง 6 คนได้ร้องเพลงด้วยความจริงใจ เพื่อแฟนคลับที่คอยเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จนมี 2PM อยู่ในทุกวันนี้
 
แทร็กสุดท้าย 'My House (Acoustic ver.)' เป็นเพลงที่นำ 'My House' ในปี 2015 มาเรียบเรียงใหม่ในเวอร์ชัน Acoustic โดยได้เตรียมเวอร์ชันใหม่ขึ้นเพื่อตอบกลับกระแสร้อนแรงของเพลง 'My House’ ที่จุดประกายให้ 2PM ได้เฉิดฉายอีกครั้ง และยังเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานอีกด้วย
 

จุนโฮ


ชานซอง
 
หลังจากที่ 2PM ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 'GENTLEMEN'S GAME' ออกมาเมื่อเดือนกันยายน ปี 2016 ก็มีการประกาศถึงการคัมแบ็กพร้อมหน้าครบวงในรอบ 5 ปี และปล่อยคอนเทนต์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น TRAILER FILM, ภาพทีเซอร์ ฯลฯ เผยเสน่ห์ 6 คน 6 สีสันให้ได้ชมกันก่อนปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ คอนเซ็ปต์วิชวลที่เป็นหนึ่งเดียวกันได้เพราะเมมเบอร์ครบทั้ง 6 คนนี้ เรียกได้ว่าให้ความรู้สึกเต็มอิ่มด้วยคุณภาพที่ยิ่งกว่าที่คาดหวังไว้ มอบความแฟนตาซีเหนือจินตนาการให้กับแฟน ๆ และผู้คนมากมายที่ต่างตั้งตารอคอยกันอยู่ในขณะนี้ พวกเขาสรรค์สร้างดนตรีที่ท้ายที่สุด ไม่ว่ายังไงก็ต้องฟังกันจนได้ ด้วยแพสชันของ 2PM เอง บวกกับการที่ฮอตเทส (ชื่อแฟนคลับ: HOTTEST) รอคอยกันมาอย่างยาวนาน 
 
2PM ตัวแทนบอยกรุ๊ปในใจของแฟน K-POP หลาย ๆ คน ได้กลับมามอบเสียงเพลง และเผยให้เห็นหน้าค่าตากันพร้อมหน้าอีกครั้งผ่านอัลบั้มใหม่ ‘MUST’ หวังว่าไทยฮอตเทสจะติดตาม และมอบความรักให้กับผลงานใหม่นี้กันเยอะ ๆ เลยนะครับ 

 
 

ที่มาของภาพ : JYP Entertainment
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : 2PM 2PM_MUST_Comeback