ฟังแล้วแสงออกหู! DAY6 (Even of Day) ปล่อยอัลบั้มใหม่ 'Right Through Me'

บันเทิง
ฟังแล้วแสงออกหู! DAY6 (Even of Day) ปล่อยอัลบั้มใหม่ 'Right Through Me'

DAY6 (Even of Day), ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 2 พร้อมเพลงไตเติ้ลชื่อเดียวกับอัลบั้ม 'Right Through Me'

เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2020 DAY6 (Even of Day) ยูนิตแรกของ DAY6 ที่ประกอบด้วยเมมเบอร์ 3 คน อย่าง Young K (ยองเค), วอนพิล และโดอุน ได้ขยายขอบเขตทางดนตรีของวงผ่านอัลบั้มยูนิต 'The Book of Us : Gluon - Nothing can tear us apart' และตอกย้ำฉายา ‘เชื่อมั่นฟังเดย์ซิกซ์’ ได้เป็นอย่างดี ในครั้งนี้พวกเขากลับมากุมหัวใจแฟนเพลงอีกครั้งด้วยผลงานชุดใหม่ มินิอัลบั้มชุดที่ 2 'Right Through Me' ที่โดดเด่นด้วยสีสันทางดนตรีที่แปลกใหม่ออกไป
 
เพลงไตเติ้ล 'Right Through Me' มีความโดดเด่นตั้งแต่ชื่อเพลงที่หมายถึง ‘ทะลุผ่านไป’ เป็นเพลงที่หล่อหลอมจังหวะของ East Coast hip hop ยุค 90 กับอารมณ์ Ballad สไตล์เกาหลีในยุค 90 บนคอร์ดที่มีกลิ่นอายของดนตรี Jazz ออกมาเป็นท่วงทำนองที่ติดหู เนื้อร้องของเพลงที่มีเนื้อหาเศร้าสร้อยสิ้นหวัง อาทิ “เกลียดเธอ ตั้งใจจะจากไป แต่ก็ทำไม่ได้เสียที เพราะยังเห็นกันอยู่ตรงหน้า” ฯลฯ ตัดกับซาวด์เพลงที่หนักแน่น เป็นความแตกต่างที่ทำให้ผู้ฟังต้องได้มีเสียน้ำตากันเลยทีเดียว
 
 
ในส่วนของมิวสิกวิดีโอกับภาพนิ่งที่ปล่อยออกมาก็ปกคลุมไปด้วยบรรยากาศวินเทจ มีเสน่ห์ที่น่ามอง โดยในมิวสิกวิดีโอ Young K, วอนพิล, โดอุน เมมเบอร์ทั้ง 3 คนได้โชว์ทักษะการแสดงทางสายตาที่มีความหมายลึกซึ้งของแต่ละคน อีกทั้งยังมี motion ที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความรู้สึกอินไปกับเพลงมากยิ่งขึ้น รายละเอียดของฉากประกอบและพร็อพต่าง ๆ ก็ให้ความรู้สึกถึงต่างประเทศ และสามารถทำให้รู้สึกถึงช่วงเวลาที่สั่งสมเป็นขั้น ๆ ได้อีกด้วย
 
ในอัลบั้ม 'Right Through Me' นั้น นอกจากเพลงไตเติ้ลที่มีชื่อเดียวกันกับชื่ออัลบั้มแล้ว ยังประกอบด้วยเพลง WE, WALK, all the things you wanted, from the ending of a tragedy, Home Alone และ LOVE PARADE รวมทั้งสิ้น 7 เพลงด้วยกัน
 
 
โดย Young K และวอนพิลได้เผยความสามารถทางดนตรีที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านการรับหน้าที่แต่งเนื้อร้องและทำนองของทุกเพลง รวมถึงเพลงไตเติ้ลในอัลบั้มใหม่นี้เช่นเดียวกันกับผลงานเดบิวต์ยูนิตชุดก่อน พวกเขาสื่อสารอารมณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นขณะที่คนเราใช้ชีวิตไปพร้อมกับพบเจอความสัมพันธ์และกระบวนการที่หลากหลาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ผู้คนส่วนใหญ่จะอินไปกับเพลงของพวกเขาเสมอมา
 
'Right Through Me' มินิอัลบั้มชุดใหม่ที่ DAY6 (Even of Day) เป็นผู้แต่งเพลงต่าง ๆ ด้วยตัวเองนี้ เรียกได้ว่าเป็นเหมือนสะพานที่เป็นเพื่อนร่วมเดินทางไปกับทุกคนในโลกใบนี้ที่กำลังสั่นคลอน และแบ่งปันคำปลอบโยนอันอบอุ่นให้กับการเดินทางของกันและกัน
 
ที่มาของภาพ : JYP Entertainment
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : DAY6 DAY6 (Even of Day) Right Through Me