นิชคุณ x เหยาเชินปล่อยซิงเกิล collaboration "Christmas Snow" เวอร์ชันภาษาอังกฤษแล้ววันนี้!

บันเทิง
นิชคุณ x เหยาเชินปล่อยซิงเกิล collaboration "Christmas Snow" เวอร์ชันภาษาอังกฤษแล้ววันนี้!

ฮือฮารับปีใหม่ เมื่อสองหนุ่มรุ่นพี่รุ่นน้องร่วมค่าย JYP Entertainment คุณ-นิชคุณ หรเวชกุลและเหยาเชิน ศิลปินเดี่ยวชาวจีน ได้มาร่วมทำโปรเจ็กต์ collaboration special single

ซิงเกิลนี้มีชื่อในภาษาจีนว่า "白色信封" แปลเป็นไทยว่า “ซองสีขาว” โดยเพิ่งเปิดโหมดอบอุ่นพร้อมเสียงหวานละมุนละไมมอบเป็นของขวัญวันสิ้นปีให้กับแฟน ๆ ทุกคนเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ปี 2022 ที่ผ่านมานี้เอง 

ทว่าสองหนุ่มไม่รอช้า คราวนี้ปล่อยผลงานเพลงนี้ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ "Christmas Snow" (English ver.) ออกมาให้ได้ฟังกันทั่วโลกแล้วเมื่อวันที่ 12 มกราคม ปี 2023 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 
แน่นอนว่าเพลง "Christmas Snow" ก็เป็นฝีมือการแต่งเพลงของเหยาเชินอีกเช่นเคย พิสูจน์ให้เห็นความเก่งและครีเอทีฟของเหยาเชินอย่างต่อเนื่อง แถมยังถือเป็นอีกหนึ่งเพลง collaboration ข้ามประเทศต่อจากเพลงที่แล้วอย่าง "We Belong Tonight (Rave Republic Remix)" ที่เหยาเชินได้ร่วมงานกับดีเจท็อป 100 ของโลกอย่าง DJ Rave Republic อีกด้วย
 

 
 
เพลงใหม่นี้เป็นแนว R&B pop ที่โครงสร้างทำนองเป็นกีตาร์ตลอดเพลง คั่นด้วยเสียงรูดสายกีตาร์เป็นระยะ เป็นเพลงทำนองสบายๆ กับฮาร์โมนีแสนไพเราะที่ช่วยให้สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและเต็มอิ่ม
 
เหยาเชินพูดถึงเนื้อหาของเพลง "Christmas Snow" ว่า เป็นเพลงเนื้อหาอบอุ่นที่เขาได้เขียนทิ้งไว้ใน memo ของเขาเมื่อนานมาแล้ว และหวังว่าเนื้อเพลงที่แสนอบอุ่นกับทำนองเพลงแสนสวยงามที่เขาตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นมานี้จะช่วยมอบความอบอุ่นให้กับผู้ฟัง และเป็นเพื่อนให้กับผู้ฟังท่ามกลางอากาศหนาวในช่วงนี้ รวมไปถึงหวังว่าจะช่วยให้ผู้ฟังได้นึกถึงใครบางคนในใจเวลาที่ได้เห็นเกล็ดหิมะขาวร่วงหล่นจากท้องฟ้า

 
"Christmas Snow" เป็นเพลงแทนความในใจของใครหลายคนที่ช่วงฤดูหนาว และเป็นบทเพลงที่จะมาเป็นเหมือนกับแจ็คเก็ตตัวหนา ให้ทุกคนได้สวมใส่ในช่วงเวลาที่อากาศหนาวเหน็บ เนื้อเพลงที่เป็นเหมือนกับการเล่าเรื่องราวที่ค่อยๆ ดำเนินไป จากความโชคดีเล็กๆ ไปถึงความอบอุ่น และความคิดต่างๆ มากมาย ว่าถึงแม้ฤดูหนาวจะทำให้รู้สึกหนักหนาในใจ แต่ก็ยังมีส่วนเล็กๆ ช่วยสร้างความสุขให้กับชีวิตได้
 
งานนี้แม้ว่าแฟน ๆ ชาวไทยคงจะไม่ได้อินกับความหนาวเท่าไร แต่เชื่อว่าฟังเพลงนี้แล้วจากร้อนจะกลายเป็นอบอุ่นหัวใจ เพลิดเพลินไปกับเสียงหวาน ๆ ของทั้งสองศิลปินอย่างแน่นอน สามารถฟังเพลงนี้ได้แล้ววันนี้ผ่านสตรีมมิงแพลตฟอร์มของประเทศไทย ลองตามไปฟังกันได้เลย!

 
 

ที่มาของภาพ: JYP Entertainment