บีอีซี-เทโร เรดิโอ เปิดตัว ไทรตัน ดิจิทัล ครั้งแรกในไทย ก้าวสู่โฆษณายุคใหม่ เตรียมปั้นรายได้ผ่านสตรีมมิ่งออดิโอ

บีอีซี-เทโร เรดิโอ เปิดตัว ไทรตัน ดิจิทัล ครั้งแรกในไทย ก้าวสู่โฆษณายุคใหม่ เตรียมปั้นรายได้ผ่านสตรีมมิ่งออดิโอ

ไทรตัน ดิจิทัล® (Triton Digital®) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีเกี่ยวกับสื่อเสียงดิจิตอลและพอดแคสต์ระดับโลก

ประกาศเปิดตัว ร่วมมือกับ บีอีซี-เทโร เรดิโอ ภายใต้ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ บริษัทสื่อชั้นนำในประเทศไทย ให้ความไว้วางใจ ไทรตัน ดิจิทัล เป็นผู้ดำเนินการดูแลระบบ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการเผยแพร่ สร้างรายได้ และประเมินผลเนื้อหา สตรีมมิ่งออดิโอของบริษัท

ในความร่วมมือครั้งนี้ บีอีซี-เทโร เรดิโอ ได้อาศัยประโยชน์จากเครือข่ายการสตรีมมิ่งออดิโอที่แข็งแกร่งของไทรตัน เพื่อเผยแพร่คอนเทนต์ด้านเสียงคุณภาพสูงผ่านทางออนไลน์ และใช้ระบบแอดเซอร์เวอร์ (Ad Server) ของไทรตันเพื่อสอดแทรกโฆษณาเสียงในสตรีม เจาะไปยังกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย และเพื่อรองรับรายได้ให้ตรงตามเป้า บีอีซี-เทโร เรดิโอ จึงใช้ประโยชน์จากแวดวงตลาดคอนเทนต์เสียงที่มีการจัดการอย่างเป็นระบบ ผ่านเทคโนโลยีจัดการพื้นที่โฆษณาในรูปแบบเสียงบนแพลตฟอร์ม SSP (Supply Side Platform) ของไทรตัน เพื่อสร้างคลังคอนเทนต์เสียงออนไลน์ และเปิดจำหน่ายให้ผู้ซื้อสื่อโฆษณาทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ได้ตกลงซื้อขายกันในรูปแบบสัญญาตลาดเปิดและตลาดส่วนบุคคล

“บีอีซี-เทโร เรดิโอ ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องปรับตัวเพื่อให้ทันต่อธุรกิจสื่อที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนี้ ทั้งยังรู้สึกภาคภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานคุณภาพที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และเป็นบริษัทสื่อเจ้าแรกในไทย ที่นำเสนอบริการจัดระบบคอนเทนต์เสียงที่ได้มาตรฐานสากล เราจะนำประโยชน์จากเทคโนโลยีด้านเสียงระดับโลกของไทรตัน มาช่วยเพิ่มฐานผู้ฟังและสร้างรายได้ พร้อมดึงศักยภาพของการโฆษณาดิจิทัลออกมาให้ถึงขีดสุด เพื่อปรับกลยุทธ์งานด้านระบบเสียงดิจิทัลของเราให้มีโอกาสในตลาดสื่อได้อย่างต่อเนื่อง” คุณลาวัณย์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไปของบีอีซี-เทโร เรดิโอ กล่าว

ด้าน คุณเบนจามิน มาส กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและกลยุทธ์ตลาดของไทรตัน กล่าวเสริมว่า “เรายินดีที่ได้มอบเครื่องมือสำคัญที่เรามีให้แก่บีอีซี-เทโร เรดิโอ ที่ต้องการใช้เพื่อเผยแพร่ สร้างรายได้ และประเมินผลการสตรีมเสียงดิจิตัล และพร้อมที่จะสนับสนุน บีอีซี-เทโร เรดิโอ ในการมอบประสบการณ์การฟังแบบมีส่วนร่วมที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ฟัง และผลักดันให้ บีอีซี-เทโร เรดิโอได้รับผลตอบแทนสูงขึ้นจากการโฆษณาอีกด้วย”

เกี่ยวกับไทรตัน ดิจิทัล

ไทรตัน ดิจิทัล เป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีและบริการการสื่อเสียงดิจิทัลและธุรกิจพอดแคสต์  ไทรตันดำเนินธุรกิจในมากกว่า 45 ประเทศ และนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีให้แก่ผู้กระจายเสียง นักจัดรายการพอดแคสต์ และบริการดนตรีออนไลน์ต่างๆ เพื่อใช้สร้างฐานผู้ฟัง เพิ่มรายได้ให้ได้สูงสุด และปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงานประจำวัน นอกจากนี้ ไทรตันยังเป็นผู้ผลักดันอุตสาหกรรม คอนเทนต์เสียงออนไลน์ของโลกผ่านทางเว็บแคสต์ เมทริกส์® (Webcast Metrics®) ซึ่งเป็นบริการวัดผลบนสื่อเสียงออนไลน์ชั้นนำ และพอดแคสต์ เมทริกส์ (Podcast Metrics) หนึ่งในบริการการวัดผล พอดแคสต์เจ้าแรกที่ได้รับใบรับรองจาก IAB ด้วยการยึดมั่นในหลักคุณธรรม ความเป็นเลิศ  ทีมเวิร์คและความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยมเหนือใคร ไทรตันมุ่งมั่นทำงานเพื่อเป็นตัวกลางเชื่อมสื่อเสียง ผู้ฟัง และนักโฆษณาเข้าด้วยกัน เพื่อผลักดันให้ธุรกิจออนไลน์ของโลกเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไทรตัน ดิจิทัล เป็นบริษัทย่อยของบริษัท อี. ดับเบิลยู. สคริปปส์ (E.W. Scripps Company) (NASDAQ: SSP) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.TritonDigital.com

เกี่ยวกับบีอีซี-เทโร เรดิโอ
บริษัท บีอีซี-เทโร เรดิโอ จำกัด  เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัท บีอีซี-เทโร เรดิโอ จำกัด ผลิตรายการวิทยุให้แก่ 6 สถานีวิทยุ แบ่งเป็นสถานีวิทยุคลื่น FM 2 สถานี (Eazy FM 105.5 และ Hitz955) และสถานีวิทยุออนไลน์อีก 4 สถานี (StarFMThailand.com, TofuPopRadio, RadRadio, RockOnRadio) นอกจากนี้ยังมีรายการพอดแคสต์ HUDI อีกด้วย