ชี้เป้าของขวัญเซอร์ไพรซ์แม่กับ 7 ร้านเสื้อวัยกลางคน แบบสวย ช้อปง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

ไลฟ์สไตล์
ชี้เป้าของขวัญเซอร์ไพรซ์แม่กับ 7 ร้านเสื้อวัยกลางคน แบบสวย ช้อปง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

เพราะเดือนสิงหาคมมีวันพิเศษที่ 1 ปีมีเพียง 1 ครั้ง อย่างวันแม่ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ที่เพื่อนๆ ชาว ShopBack จะตระเตรียมสรรหาของขวัญสุดพิเศษให้กับผู้หญิงสุดวิเศษหนึ่งเดียวในชีวิตของพวกเรา

ส่วนตัวเลือกของขวัญก็มีหลากหลาย ไล่เรียงตั้งแต่ เครื่องประดับ เครื่องสำอาง น้ำหอม รองเท้า กระเป๋า ไปจนถึง หนึ่งในปัจจัยสี่อย่าง เสื้อผ้า แต่ต้องเป็นเสื้อวัยกลางคน ให้คุณแม่ๆ ได้สวยสมวัย
 
เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถเลือกซื้อเลือกหาเสื้อวัยกลางคนดีไซน์เลิศ ทันสมัยให้กับคุณแม่ได้อย่างสะดวก งานนี้ ShopBack จึงรวบรวม 7 ร้านเสื้อผ้าวัยกลางคน ร้านเสื้อผ้าเรียบหรู ไว้เป็นทางเลือกสำหรับหาซื้อของขวัญเซอร์ไพรซ์คุณแม่ โดยที่เพื่อนๆ ไม่ต้องเสียเวลาออกไปตระเวนหาให้เมื่อยขา
 
เพราะเป็นร้านเสื้อผ้าออนไลน์ที่สามารถสั่งซื้อได้ง่ายเพียงปลายนิ้วคลิก แถมที่สำคัญทุกร้านที่เสนอมา ยังช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดคุ้มค่า เนื่องจาก สามารถช้อปผ่าน ShopBack  ช้อป กิน เที่ยว ได้เงินคืน อีกด้วยค่ะ 
 
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Size เสื้อผ้า
 
เชื่อแน่ว่า หนึ่งในปัญหาชวนปวดหัวของเพื่อน ๆ ชาว ShopBack ในการเลือกซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ก็คือ ขนาด หรือ Size ใช่หรือไม่คะ วันนี้ ShopBack ก็เลยมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาแนะนำพอเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆ ค่ะ 
 
ถ้าเลือกเป็นเดรส ซึ่งส่วนมากจะเป็นทรงปล่อยช่วงเอว ดังนั้นให้ดูขนาดโดยยึดรอบอกเป็นหลักค่ะ ส่วนกระโปรงหรือกางเกงถ้าเป็นแบบยางยืด หรือ Free Size ให้ดูขนาดของช่วงสะโพกเป็นหลัก
 
กรณีที่ระบุว่า ฟรีไซส์ จะหมายถึง คุณผู้หญิงที่มีรอบอก 78-84 เซนติเมตร (32-34 นิ้ว) รอบเอว 64-68 เซนติเมตร (26-28 นิ้ว) และสะโพก 83-88 เซนติเมตร (34-36 นิ้ว) ค่ะ
 
สำหรับ Size เสื้อผ้าโดยมาก ตามมาตรฐานสากลที่เพื่อนๆ รู้จัก ก็คือขนาด S, M และ L โดยทั่วไป Size S คือ ขนาดรอบอก 80 เซนติเมตร (32 นิ้ว) เอว 65 เซนติเมตร (26 นิ้ว) และสะโพก 85 เซนติเมตร (34 นิ้ว)
 
ขณะที่ Size M คือขนาดรอบอก 85 เซนติเมตร (34 นิ้ว) เอว 70 เซนติเมตร (28 นิ้ว) และสะโพก 90 เซนติเมตร (36 นิ้ว) ส่วน Size L คือขนาดรอบอก 90 เซนติเมตร (36 นิ้ว) เอว 75 เซนติเมตร (30 นิ้ว) และสะโพก 95 เซนติเมตร (38 นิ้ว) ขนาดเหล่านี้ ลองให้เพื่อนๆ ใช้สายวัดวัดตัวคุณแม่เพื่อความชัวร์ในการซื้อเสื้อผ้าที่คุณแม่จะสวมใส่ได้พอดีค่ะ
 

 
7 ร้านเสื้อวัยกลางคน แบบสวย ช้อปง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก
 
1. Flory Day
 
Image Credit : floryday.com/th/ 
 
ประเดิมกันร้านเสื้อผ้าออนไลน์ร้านแรกที่ร้าน Flory Day ซึ่งเป็นร้านเสื้อผู้หญิงสำหรับสาวๆ ทุกวัย ตั้งแต่ชุดเสื้อวัยสาวแรกแย้ม ไปจนถึงเสื้อวัยกลางคน โดยทุกแบบ ทุกสไตล์ โดยจุดเด่นของร้าน จะเน้นชุดเดรส ทั้งสั้นและยาวเป็นหลัก ด้วยสนนราคาตั้งแต่หลักร้อยปลายๆ ไปจนถึงเกือบ 5 พัน กระนั้น ทางร้านก็จะมีการจัดโปรโมชั่นส่วนลดกว่า 50% ให้ลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า หรือโปรโมชั่นพิเศษอื่นๆ ตามแต่วาระและโอกาส 
 
ทั้งนี้ ชุดเดรสของ Flory Day จะเน้นสีสันสวยสดใส มีลวดลายที่เหมาะกับการใส่เดินเที่ยวในวันหยุด กระนั้น ก็มีเดรสเรียบหรูให้ใส่ออกงาน หรือใส่ไปทำงานในวันทำงานปกติได้ โดยแต่ละแบบ ยังมีตัวเลือกของสี ประเภทลาย วัสดุเนื้อผ้า ความยาว ว ไปจนถึงรองเท้าและเครื่องประดับที่เข้าชุดกันอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ 
 
ใครที่กำลังมองหาเดรสเก๋ๆ ให้คุณแม่ Flory Day ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของร้านเสื้อผ้าออนไลน์ ที่มีเสื้อวัยกลางคนซึ่งจะตอบโจทย์เพื่อนๆ ได้แน่นอนค่ะ 
 
ShopBack Tips : ชุดกระโปรงเดรส นับเป็นชุดที่ช่วยอำพรางหน้าท้องของคุณสุภาพสตรีได้เป็นอย่างดี สำหรับคุณแม่ของเพื่อนคนไหนที่มีช่วงสะโพกใหญ่ให้เน้นเดรสทรงตรง ที่ไม่มีลูกเล่นลายจีบเยอะบริเวณเอว ส่วนใครที่คุณแม่ตัวเล็ก เดรสกระโปรงความยาวระดับเข่า บานพลิ้วเล็กน้อย จะช่วยให้คุณแม่ดูมีน้ำมีนวลขึ้นมาได้ค่ะ
 
2. Vonda

 
สำหรับคุณลูกๆ ที่กำลังมองหาเสื้อผ้าวัยกลางคนให้คุณแม่ๆ ที่อายุ 40 ปีขึ้นไป ร้าน Vonda น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยจุดเก่นของร้านก็คือเสื้อเชิ้ตตัวยาวที่ให้ความกรุยกราย แต่ไม่รุ่มร่าม ไม่เน้นทรวดทรงองค์เอว แต่ก็ไม่ทำให้ดูอ้วนฉุ หรือดูเจ้าเนื้อจนเกินไป จึงเหมาะกับสาวๆ วัยกลางคนที่ยังต้องการมีลุคที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยวพอประมาณ ไม่ได้เปรี้ยหรือหวือหวาจนเกินไป
 
ในส่วนของการเลือกซื้อก็ไม่ยาก เพราะทางร้านเป็นร้านพันธมิตรกับ LAZADA เพียงคลิกเข้าไปดูหน้าร้านค้าทางการหรือ official ซึ่งมีแบบ ลายผ้า สีสัน และเนื้อผ้าให้เลือกมากมาย โดยหากไม่แน่นใจในเรื่องของขนาดก็สามารถสอบถามได้จากทางผู้ขายโดยตรงค่ะ
 
ด้านสนนราคาก็มีตั้งแต่หลักร้อยต้นๆ ไปจนถึงหลังร้อยปลายๆ ยิ่งถ้าช้อป LAZADA  ผ่าน ShopBack ด้วยแล้วล่ะก็ รับรองได้ว่าประหยัดเพิ่มขึ้นได้อีกแน่นอน เพราะ ShopBack ช้อป กิน เที่ยว คุ้มได้เงินคืน เผลอๆ นอกจากจะได้เสื้อถูกใจเป็นของขวัญให้คุณแม่แล้ว คุณลูกสาวทั้งหลายอาจได้เสื้อทำงานเก๋ๆ เป็นของฝากให้ตัวเองพ่วงเข้าไปด้วยค่ะ
 
ShopBack Tips: รู้หรือไม่ว่า น้ำหอมแต่ละกลิ่น มีส่วนช่วยเสริมเสน่ห์และบุคลิกภาพของคนแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เมื่อได้เสื้อผ้าที่ถูกใจแล้ว ลองหาออฟชั่นเสริมเป็นน้ำหอมอย่างดี กลิ่นอ่อนๆ แถมให้คุณแม่ด้วยก็ดีไม่น้อยค่ะ แต่น้ำหอมสมัยนี้ก็มีทั้งของแท้และของเลียนแบบชนิดที่แยกกันได้ยาก ดังนั้นเพื่อความชัวร์ ShopBack แนะนำให้สั่งซื้อน้ำหอมผ่านเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถืออย่าง Sephora ซึ่งรับรองได้ว่าได้ของแท้ 100% แน่นอนค่ะ
 
3. Zanzea
 
Image Credit : FB/zanzeaonlazada/
 
มาต่อกันที่ร้าน Zanzea ร้านที่มีเสื้อวัยกลางคน และเสื้อสำหรับสาวๆ ทุกวัย โดยร้านมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครตรงที่แบบเสื้อผ้าและลวดลายจะมาในแนว Retro หรือแนวย้อนยุคเป็นหลักค่ะ
 
เสื้อผ้าของร้านนี้ให้กลิ่นอายยุค 60s – 80s ซึ่งเป็นยุคแฟชั่นช่วงที่คุณแม่ของเพื่อนๆ หลายคนยังสาว จึงน่าจะถูกใจคุณแม่สายแฟชั่นนิสต้าในครั้งกระโน้นไม่น้อยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นการระลึกความหลัง ฟื้นความจำ เมื่อครั้งที่คุณแม่ยังมีเพื่อนๆ เป็นเจ้าตัวเล็กวิ่งซนไปทั่วบ้านได้ดีทีเดียวค่ะ
 
ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่รู้ว่าจะ Retro อย่างไรให้โดนใจคุณแม่ ลองแอบสังเกตตู้เสื้อผ้าของท่านดูนะคะ โดยอย่างแรกสุดที่ต้องมองก็คือ ดูว่าท่านชอบเดรสหรือเปล่า หรือชอบใส่กระโปรงหรือกางเกง แล้วเสื้อผ้าที่ท่านใส่ส่วนใหญ่เป็นแบบลวดลายพร้อย หรือแบบโทนสีเรียบ แล้วสีที่ท่านชอบส่วนใหญ่เป็นสีอะไร ซึ่งแค่นี้น่าจะเพียงพอให้เพื่อนๆ ตัดสินใจเลือกของขวัญเซอร์ไพรซ์ได้โดนใจคุณแม่ได้ไม่ยากค่ะ
 
ShopBack Tips: หนึ่งในลูกเล่นเก๋ๆ ที่จะทำให้แฟชั่นแนว Retro เพอร์เฟคสมบูรณ์แบบก็คือเครื่องประดับ อย่างสร้อยคอ ต่างหู สร้อยข้อมือ นาฬิกา หรือ พร็อพอย่างกระเป๋า หรือหมวก สักใบ ดังนั้น ลองหาซื้อ Accessories เหล่านี้เสริมเข้าไปจากเว็บไซต์ออนไลน์อย่าง Central รับรองว่าจะเป็นดับเบิ้ลเซอร์ไพรซ์ให้คุณแม่ได้ดีไม่น้อยค่ะ
 
4. VIRIS ZAMARA
 
Image Credit : vzstyle.com/
 
มาต่อกันด้วยร้านที่ 4 อย่างร้าน VIRIS ZAMARA (วิลิศมาหรา) กันบ้างค่ะ ซึ่งแม้จะเป็นร้านที่มีแบบเสื้อผ้าสำหรับสาวๆ วัยทำงานเป็นหลัก แต่ก็มีแบบเสื้อผ้าไม่น้อยที่เป็นเสื้อวัยกลางคนค่ะ เหมาะสำหรับคุณแม่วัย 50 ต้นๆ ขึ้นไป
 
ดังนั้นจึงน่าจะตอบโจทย์คุณลูกๆ ที่กำลังมองหาเสื้อผ้าให้คุณแม่ใส่สำหรับออกงาน เนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ ซึ่งอาจไม่ใช่งานที่เป็นทางการมากแบบงานดินเนอร์ราตรี โดยอาจเป็นงานเลี้ยงน้ำชา งานเลี้ยงปาร์ตี้ฉลองวันเกิดในหมู่ครอบครัว เครือญาติหรือเพื่อนสนิทนั่นเองค่ะ
 
5. BLUE CORNER 
 
Image Credit : FB/Bluecornerclothing/ 
 
คุณแม่ๆ ของเพื่อนๆ ชาว ShopBack บางคน หรือหลายๆ คน อาจจะยังอยู่ในวัยทำงาน เป็น working mom สุดแกร่งกันอยู่ใช่ไหมคะ ร้าน Blue Corner ที่ ShopBack เลือกมาแนะนำในครั้งนี้จึงน่าจะตอบโจทย์คุณลูกๆ ที่กำลังมองหาชุดทำงานตัวเก่งให้เป็นของขวัญเซอร์ไพรซ์คุณแม่ได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ
 
แม้ Blue Corner จะมีแบบเสื้อผ้าที่สดใสเหมาะสำหรับสาวๆ วัยทำงานค่อนข้างมาก แต่ก็มีเดรสและเสื้อเชิ้ตสีเรียบ แบบทางการให้คุณแม่ได้มีลุคคูลๆ ดูเก๋ เป็นสาวสตรองที่โฉบเฉี่ยวมั่นใจกับตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณแม่ๆ ของเพื่อนๆ ได้ค่ะ ในส่วนของเรื่องราคาก็มีหลากหลายตั้งแต่หลักร้อยปลายๆ ไปจนถึงหลักพันต้นๆ ค่ะ ขึ้นอยู่กับขนาดและประเภทของเนื้อผ้าเป็นหลักค่ะ 
 
6. INMAN 

มองแวบแรก เพื่อนๆ ชาว ShopBack อาจอุทานออกมาว่า ผิดร้านหรือเปล่า ใช่ร้านเสื้อวัยกลางคนให้คุณแม่จริงๆ หรือ อยากบอกว่าไม่ผิดร้านหรอกค่ะ แม่จะไม่ได้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นสุภาพสตรีวัยกลางคนแบคุณแม่โดยตรง แต่ร้านก็มีสไตล์เสื้อผ้าแนวหวานวินเทจ ช่วยให้คุณแม่ปรับลุคเป็นสาว (น้อย) กว่าอายุจริงได้นะคะ เพราะขึ้นชื่อว่า ผู้หญิง การดูเด็กและอ่อนเยาว์ ก็เป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยมีความสุขอยู่เสมอ
 
อย่างไรก็ตาม แบบเสื้อผ้าของร้าน INMAN ที่ทาง ShopBack แนะนำเป็นพิเศษก็คือเสื้อคลุมและเสื้อสเวตเตอร์ให้คุณแม่ได้สวมใส่ในวันอากาศหนาวๆ หรือ เตรียมพร้อมสำหรับทริปการท่องเที่ยวฤดูหนาวส่งท้ายปี รังรองได้ว่า คุณแม่ได้ใส่ท่องเที่ยวแบบอุ่นทั้งกายและใจแน่นอนค่ะ 
 
ShopBack Tips: มีเสื้อผ้าเตรียมพร้อมสำหรับท่องเที่ยวรับลมหนาวแล้ว อย่าลืมเตรียมครีมบำรุงผิวอย่างดีไปด้วยนะคะ เพราะผิวของผู้หญิงวัยกลางคนมักจะแห้งง่ายและขาดความชุ่มชื้น ซึ่งสมัยนี้ก็มีครีมบำรุงผิวให้เลือกอยู่มากมาย กระนั้น แค่ครีมบำรุงผิวอย่างเดียวก็อาจจะยังไม่พอ ลองหาแพ็กเกจสปาเสริมความงาม อย่างการนวดน้ำมัน อบผิวด้วยเครื่องหอม หรือการทำสปา นอกจากจะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสมวัยแล้ว ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนโลหิตและภายในของสตรีได้เป็นอย่างดี ดังนั้น การเลือกซื้อแพคเกจสปาแจ่มๆ ให้คุณแม่ ผ่าน Gowabi ก็มีแนวโน้มพิชิตใจคุณแม่ได้ไม่ยากค่ะ
 
7. JOSILINS 
 
Image Credit : josilins.com/
 
ปิดท้ายร้านเสื้อวัยกลางคน ด้วยร้าน JOSILINS ทว่า แทนที่จะเป็นชุดใส่เที่ยว ใส่ทำงาน ใส่ลำลอง  เหมือนร้านเสื้อผู้หญิงข้างต้นที่ทาง ShopBack แนะนำมา ร้าน JOSILINS แห่งนี้ เน้นขายชุดนอนโดยเฉพาะ
 
นอกจากแบบเสื้อนอนที่หลากหลายแล้ว ร้าน JOSILINSยังนำเสนอชุดนอนเนื้อผ้าที่แตกต่างให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นผ้ายืด หรือผ้าวูเว่น ขณะเดียวกัน ก็ยังมีเสื้อนอนน่ารักๆ ลายลิขสิทธิ์ของแท้ สำหรับคุณแม่ที่เป็นสาวกแฟนคลับค่ายดิสนีย์อีกด้วย 
 
สำหรับสนนราคาชุดนอน เริ่มต้นที่ชุดละ 300 กว่าบาท ไปจนถึงราว 800 กว่าแบบขึ้นอยู่กับแบบและลวดลาย โดยหากเป็นสินค้ามีลิขสิทธิ์ราคาก็อาจจะสูงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม หากเลือกกดช้อปผ่าน ShopBack ก็จะได้รับส่วนลดราคาโดนๆ ค่ะ 
 
แม้เพื่อนๆ หลายคนอาจคิดว่า ของขวัญอย่างชุดนอน เป็นของสิ้นคิดไปหรือเปล่า แต่ ShopBack อยากบอกว่า ชุดนอน ถือเป็นเสื้อสามัญสำคัญที่คุณแม่ต้องมี เพราะชุดนอนดีๆ สักชุด จะช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายที่สุดขณะนอนหลับ และเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การนอนมีคุณภาพได้ และการนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสนิทก็เป็นพื้นฐานที่ดีของสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง
 
ShopBack Tips: เนื้อผ้าที่นิยมนำมาทำชุดนอนส่วนใหญ่มี 3 แบบด้วยกันคือ ผ้าซาติน ผ้าฝ้าย และผ้าลูกไม้/ชีฟอง โดยผ้าซาตินก็คือผ้าที่มีเนื้อมันเงา เรียบลื่น นุ่มนิ่มและเก็บความเย็นได้ดี ขณะที่ผ้าฝ้าย มีคุณสมบัติเบาสบาย และระบายอากาศได้ดี ส่วนผ้าลูกไม้/ชีฟอง จะโปร่ง เบา สบาย แต่ชีฟองจะพลิ้วไหวมากกว่า ซึ่งผ้าชีฟองลูกไม้จะเน้นความเซ็กซี่เย้ายวนมากเป็นพิเศษ ซึ่งเพื่อนๆ ชาว ShopBack อยากให้คุณแม่รู้สึกอย่างไรตอนใส่นอนก็เลือกกันตามที่สะดวกเลยค่ะ
 

หวังว่า 7 ร้านเสื้อผ้าออนไลน์ที่ทาง ShopBack นำมาแนะนำให้เพื่อนๆ ที่กำลังหาเสื้อผู้หญิงวัยกลางคน เพื่อเป็นของขวัญเซอร์ไพรซ์คุณแม่ ในโอกาสเดือนสิงหาคมสุดพิเศษเดือนนี้ จะตอบโจทย์โดนใจเพื่อนๆ กันไม่มากก็น้อย ทั้งในแง่ของคุณภาพ และในแง่ของราคานะคะ 
 
ทั้งนี้ นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ของขวัญอย่างรองเท้า หรือกระเป๋า ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ กระเป๋าแบรนด์ญี่ปุ่น ที่บอกได้เลยว่า ดีไซน์ดีเลิศ ทนทาน คุณภาพอัดแน่นแน่นอน
 
หรือหากใครที่งบประมาณมีจำกัด แต่อยากได้กระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ให้คุณแม่ได้สะพายเสริมสง่าราศี กระเป๋ามือสอง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้ของขวัญที่ต้องการในราคามิตรภาพ เพียงแต่ต้องซื้อจากร้านค้าออนไลน์ที่น่าเชื่อถือเท่านั้นนะคะ 
 
แต่ไม่ว่าจะเป็นของขวัญแบบไหน ถูกหรือแพงเท่าใด หรือแม้แต่จะเป็นเสื้อผ้าจากร้านเสื้อผ้ามือสอง ShopBack ก็เชื่อว่า ขอแค่เป็นของขวัญที่คุณลูกใส่ใจ จริงใจ และตั้งใจที่จะให้ เพียงแค่นี้ คุณแม่ทั้งหลายก็ปลื้มปริ่มมีความสุขล้นหัวใจแล้ว


Source : SHOPBACK