เทรนด์ฮิตมาแรง! รู้จัก Surf Skate + พาไปเยือน Never Wave ลานส่วนตัวฝึกสเก็ตได้ไม่อายใคร

ไลฟ์สไตล์
เทรนด์ฮิตมาแรง! รู้จัก Surf Skate + พาไปเยือน Never Wave ลานส่วนตัวฝึกสเก็ตได้ไม่อายใคร

ใครไม่เล่นถือว่าเอาท์ สำหรับกิจกรรมสุดอินเทรนด์แห่งยุคกับการเล่น เซิร์ฟสเก็ต (Surf Skate) นั่นเอง

วันนี้ TTM VARIETY จึงขอพาติดล้อไปลองทำความรู้จักเซิร์ฟสเก็ตกันที่ Never Wave ซึ่งเป็น Wave Ramp ใจกลางลาดพร้าว ในซอยลาดพร้าว 18
 
‘เซิร์ฟสเก็ต’คืออะไร

‘เซิร์ฟสเก็ต’ หนึ่งในสเก็ตบอร์ดชนิดหนึ่งเป็นกีฬา Extreme ซึ่งมีการผสมผสานระหว่าง Skateboard + Surfboard จุดเริ่มต้นมาจากคนที่เล่น Surfboard ในต่างประเทศ ซึ่งเขาไม่สามารถเอา Board ลงที่ทะเลได้ อาจจะเป็นเพราะมีพายุลมแรง มรสุมเข้า หรือว่าวันที่ทะเลเรียบไม่มีคลื่นก็เลยเล่นไม่ได้ ก็เลยนำ Skateboard มาดัดแปลงล้อ หรือว่าดัดแปลงทรัคข้างล่างให้สามารถเลี้ยว เหวี่ยง โยกได้หลายทิศทางมากกว่าปกติ เพื่อให้เล่นบนบกได้ ใกล้เคียงกับการเล่น Skateboard มากที่สุด
 
 
 
ทำไม ‘เซิร์ฟสเก็ต’ ถึงฮิตในไทย 
 
สำหรับในประเทศไทยเอง ‘เซิร์ฟสเก็ต’  เข้ามาราว 10 ปีก่อน แต่ว่าคนไทยยังไม่นิยมเล่นเท่ากับในปัจจุบันนี้โดยประมาณกลางปีที่แล้ว กระแสเล่นสเก็ตในโลกโซเชียลเริ่มมาแรงมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าวัยรุ่น บรรดาคนดังหาซื้อเซิร์ฟสเก็ตมาเล่นกัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำมากมาย รวมถึงไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน ‘เซิร์ฟสเก็ต’ จึงกลายเป็นกีฬายอดนิยมที่เล่นได้ในทุกเพศทุกวัย 
 
 
เล่น ‘เซิร์ฟสเก็ต’ ที่ไหนดี
 
อยากฝึกสกิลการเล่นเซิร์ฟสเก็ตให้คล่อง ๆ ในปัจจุบันห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ หรือสวนสาธารณะเปิดให้มีพื้นที่เล่นกันแบบฟรี ๆ สามารถอ่านได้ที่ >> https://bit.ly/2Pg8xmd แต่ถ้าคุณต้องการความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว เล่นกับกลุ่มเพื่อนสามารถมาได้ที่ Never Wave ลานสเก็ตแห่งนี้เล็ก ๆ แต่เน้นความเป็นส่วนตัวสุด ๆ ทั้งยังมีเวฟแรมป์ยาว 12 เมตร กว้าง 4.8 เมตร ให้ได้ฝึกฝน สำหรับคนที่จองไว้ 16.00 – 22.00 น. ชั่่วโมงละ 800 / 8 คน /ชั่วโมง นอกจากนั้นหากใครมีความต้องการเล่นท่ายากที่นี่ยังมีครูสอนเล่นให้เป๊ะปังอีกด้วย โดยคิดชั่วโมงละ 800 บาท 
 
 
สำหรับใครที่ไม่เล่นสามารถไปนั่งรอชิลๆ ได้ที่ Wawa Café & Bar ตั้งอยู่ชั้น 1 ของตึก Never normal ติดกับลานสเก็ต ซึ่งที่นี่เป็น all day café พื้นที่กว้างขวาง ตกแต่งได้อย่างสวยงามใช้เฟอนิเจอร์ที่มีความโดดเด่น ใครรักการถ่ายภาพคุมโทนรับรองคุณจะประทับใจ 
 
 


ชมบรรยากาศลานสเก็ตส่วนตัว Never Wave แบบเต็ม ๆ สามารถดูได้ที่ The Wanderluster คลิกชมคลิปเต็ม ๆ ได้เลยด้านล่าง และอย่าลืม เดินทางไปด้วยกันทุกวันพฤหัสบดีที่ 2 และ 4 ของเดือน เวลา 1 ทุ่มตรง!
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Surf Skate เซิร์ฟสเก็ต Never Wave