4 ปมปริศนา ลุ้นระทึกตามล่าตัวคนร้ายกับซีรีส์ฟอร์มยักษ์ The Veil นำแสดงโดย “นัมกุงมิน”

ไลฟ์สไตล์
4 ปมปริศนา ลุ้นระทึกตามล่าตัวคนร้ายกับซีรีส์ฟอร์มยักษ์ The Veil นำแสดงโดย “นัมกุงมิน”

เป็นซีรีส์ที่หลายคนตั้งตารอคอย สำหรับ The Veil หลังออกอากาศมาเพียงไม่กี่ตอน ก็เป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก กับฉากแอคชั่น บู๊เลือดสาด สุดบ้าระห่ำ ที่ทาง MBC ทุ่มทุนสร้างสูงถึง 15 พันล้านวอน

โดย The Veil เป็นเรื่องราวของเจ้าหน้าที่สายลับฝีมือดีแห่งสำนักข่าวกรองแห่งชาติ (NIS) "ฮันจีฮยอก" (รับบทโดย นัมกุงมิน) ที่ถูกส่งตัวให้ปฏิบัติภารกิจในประเทศจีน แต่กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทางหน่วยงานจึงระบุให้เขาเป็นเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ แต่ 1 ปีให้หลัง เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ "ฮันจีฮยอก" ถูกพบตัวอยู่บนเรือลักลอบขนของเถื่อนในสภาพที่ไม่มีใครจำได้ เหมือนกับว่าเขาได้ผ่านเหตุการณ์ที่รุนแรงและเลวร้ายมา ยิ่งไปกว่านั้นเขาได้สูญเสียความทรงจำในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาไปจนหมดสิ้น แต่เหตุการณ์สุดท้ายที่เขาจำได้นั้น คือเพื่อนร่วมงานของเขาถูกฆาตกรรมโดยบุคคลปริศนาในระหว่างปฏิบัติภารกิจ หลังจากพักฟื้น "ฮันจีฮยอก" ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิมอีกครั้งเพื่อสืบหาความจริงว่าใครคือผู้อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์อันเลวร้ายทั้งหมด โดยมี "ยูเจอี" (รับบทโดย คิมจีอึน) เจ้าหน้าที่ภาคสนามมือใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านการสืบค้นข้อมูลมาเป็นคู่หู เมื่อทั้งคู่พยายามสืบหาเบาะแสกับเรื่องราวดังกล่าวกลับพบข้อสงสัยว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ก็คือเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่อยู่ในหน่วยงานเดียวกัน แต่ในระหว่างการสืบสวน "ฮันจีฮยอก" กลับถูกจัดฉากว่าเป็นคนทรยศองค์กรเสียเอง จึงทำให้เขารู้ว่าเขาไม่สามารถไว้ใจใครได้เลย แล้วเขาจะสามารถเอาชีวิตรอดก่อนความจริงจะปรากฏได้หรือไม่!
 
 
เรื่องราวเริ่มต้นด้วยปมปริศนาแรกว่า ใครคือคนที่ฆ่าเพื่อนร่วมงานของเขา? และใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดนี้? ย้อนกลับไปเมื่อ 1 ปีก่อน ช่วงที่ "ฮันจีฮยอก" ปฏิบัติภารกิจปราบปรามแก๊งค้ายาฮัวหยาง ทำให้เพื่อนร่วมทีมของเขาต้องเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติภารกิจ เพราะมีหนอนบ่อนไส้จากคนในองค์กรเป็นคนทรยศ ซึ่งในระหว่างที่เขากำลังสืบหาความจริงนั้น ก็ได้พบกับเงื่อนงำที่น่าสงสัยมากมาย เพราะหลายๆ คดีมักจะมีความเชื่อมโยงกันอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นตัวตนของ “แพคโมซา” หัวหน้าใหญ่แก๊งค้ายาฮัวหยาง ที่สามารถทำให้ลูกน้องรอดการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ไปได้หลายครั้ง และดูเหมือนว่าเขาจะรู้จักกับ “ชางชอนอู” เจ้าหน้าที่สายลับดำของหน่วยงานที่พยายามหยุดการสืบสวนของ "ฮันจีฮยอก" ที่ทำงานให้กับกลุ่มซังมูเฮที่ประกอบไปด้วยเหล่าเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองที่เกษียนแล้ว บุคคลทรยศที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้คือใคร? พวกเขาจะเกี่ยวพันกันอย่างไร? และท้ายที่สุด "ฮันจีฮยอก" จะสามารถเปิดโปงความจริงทั้งหมดได้หรือไม่?
 

ต่อมาที่ประเด็นของ "ฮันจีฮยอก" ว่าช่วงเวลา 1 ปีที่หายไป เกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่? ทำไม “ชางชอนอู” ถึงพูดกับเขาว่า “ถึงคุณจะจำไม่ได้ ก็ไม่ได้แปลว่าอดีตจะหายไป คุณแค่รออีกหน่อย อดีตก็จะย้อนกลับมาฆ่าคุณเอง” อดีตที่พูดถึงนั้นจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของเพื่อนร่วมทีมของเขาหรือไม่? อีกทั้งยังมีปมในวัยเด็กที่พ่อแม่ของเขาถูกฆ่าไปต่อหน้าต่อตา ส่งผลให้เขาเป็นโรคภาวะลืมแบบดิสโซสิเอทีฟ (Dissociative amnesia) ที่ทำให้ไม่สามารถจดจำเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ "ฮันจีฮยอก" จะสามารถต่อจิ๊กซอว์ความทรงจำของเขาสำเร็จหรือไม่? 
 

 
อีกเรื่องราวปริศนาความสัมพันธ์ระหว่าง “ซอซูยอน” “คังพิลโฮ” และ “ชางชอนอู” ที่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของ “ซอซูยอน” และ “ชางชอนอู” จะเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน จากภาพโปสการ์ดสถานที่ท่องเที่ยวที่ทั้งคู่มีเก็บไว้เหมือนกัน ด้านความสัมพันธ์กับ “คังพิลโฮ” ก็ดูจะลึกซึ้งมากกว่าหัวหน้ากับลูกน้อง จากฉากที่ทั้งคู่ทะเลาะกันบริเวณลานจอดรถ และเหมือนว่าวางแผนจะทำอะไรบางอย่าง แต่ก่อนที่ “ซอซูยอน” จะหมดสติหลังจากโดนลอบยิง เธอกลับพูดกับ "ฮันจีฮยอก" ว่า “อย่าไว้ใจใคร อย่าไว้ใจ...ผู้อำนวยการคัง” แท้จริงแล้วเป้าหมายของ “ซอซูยอน” คืออะไรกันแน่? ความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้ง 3 คือแบบไหน? และ “ซอซูยอน” จะรอดจากเหตุการณ์ลอบยิงหรือไม่?
 

 
สุดท้ายกับประเด็นของ "ยูเจอี" ที่ซีรีส์ได้ทิ้งท้าย Ep.6 ไว้ได้อย่างน่าประหลาดใจ เพราะที่ผ่านมาเธอทำหน้าที่คู่หูช่วยเหลือ "ฮันจีฮยอก" มาอย่างดีโดยตลอด แต่เธอกลับทำลายหลักฐานเพียงชิ้นเดียวที่สามารถใช้ยืนยันได้ว่า "ฮันจีฮยอก" ไม่ใช่คนร้ายที่ยิง  “ซอซูยอน” อีกทั้งเธอยังหลอกให้ "ฮันจีฮยอก” ไปที่โรงพยาบาลเพื่อให้  “คังพิลโฮ” เข้าจับกุม แท้จริงแล้ว "ยูเจอี" มีจุดประสงค์อะไรกันแน่? 
 

ความจริงคืออย่างไร ใครคือผู้อยู่เบื้อหลังทั้งหมดนี้ ติดตามความเข้มข้นจากซีรีส์ “The Veil” ได้โดยสามารถรับชมซับไตเติ้ลภาษาไทยเร็วที่สุดได้ทาง Viu (วิว) ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ รับชมตอนแรกได้ทาง https://bit.ly/2Ym8FVd โดยสามารถดาวน์โหลด Viu (วิว) ฟรีทาง https://bit.ly/3yXdm4u ได้ทั้ง App Store, Google Play และสมาร์ททีวี หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชียดูไวก่อนใครซับไทยเป๊ะเพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย!
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : The Veil นัมกุงมิน