เรื่องราวเหนือธรรมชาติของแพทย์หนุ่ม! Ghost Doctor ซีรีส์แฟนตาซีผลงานการแสดงของ “เรน” และ “คิมบอม”

ไลฟ์สไตล์
เรื่องราวเหนือธรรมชาติของแพทย์หนุ่ม! Ghost Doctor ซีรีส์แฟนตาซีผลงานการแสดงของ “เรน” และ “คิมบอม”

“Ghost Doctor” ซีรีส์การแพทย์แนวแฟนตาซีเหนือธรรมชาติ จากผลงานการกำกับของ “บูซองชอล” ผู้กำกับชื่อดังที่ฝากผลงานไว้ในเรื่อง The Heirs, My Girlfriend is Gumiho และ Jang Ok Jung

ซึ่งหลัง “Ghost Doctor” ออกอากาศไปใน EP.1 ก็ได้รับเรตติ้งสูงถึง 4.432% และยังเป็นผลงานการแสดงในรอบ 3 ปีของหนุ่ม “เรน” อีกด้วย โดย “Ghost Doctor” เป็นเรื่องราวของ “ชายองมิน” (รับบทโดย เรน) สุดยอดศัลยแพทย์ทรวงอก ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านการแพทย์ แต่กลับมีนิสัยที่หยิ่งทะนง และเห็นแก่ตัว ในขณะที่ “โกซึงทัก” (รับบทโดย คิมบอม) แพทย์ประจำบ้านผู้มีฐานะร่ำรวย ที่แท้จริงแล้วไม่ได้ชอบการเป็นแพทย์เลยแม้แต่น้อย เพราะเขาเก่งเพียงแค่ทฤษฎี แต่ไม่เก่งปฏิบัติ จึงทำให้ “ชายองมิน” ไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่นัก ร่วมด้วย “จางเซจิน” (รับบทโดย ยูอี) ศัลยแพทย์ด้านประสาทอดีตคนรักของ “ชายองมิน” ที่เลิกรากันไปได้ไม่ดีนัก และ “โอซูจอง” (รับบทโดย ซนนาอึน) แพทย์อินเทิร์นแผนกอุบัติเหตุ และฉุกเฉิก ที่มีความเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ
 
 
เรื่องราวความอลหม่านเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “ชายองมิน” ต้องทำการผ่าตัดคนไข้ที่แทบจะไม่มีโอกาสรอดชีวิตอย่าง “ประธานจาง” แต่ด้วยฝีมือของเขาก็ทำให้การผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่ในขณะที่รอคนไข้ฟื้น เขากลับได้รับข้อความที่ดูเหมือนว่าจะมาจาก “จางเซจิน” ให้ออกไปพบข้างนอก จึงทำให้เขาเกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อยู่ในอาการโคม่า และวิญญาณหลุดออกจากร่าง แต่ก็กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อวิญญาณของ “ชายองมิน” ได้เข้าไปสิงอยู่ในร่างของ “โกซึงทัก” ที่กำลังจะทำการผ่าตัดช่วยชีวิตตัวเขาเอง หลังการผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี “โกซึงทัก” ก็ได้รับคำชมเป็นอย่างมากที่ได้ช่วยชีวิต “ชายองมิน” เอาไว้ ซึ่งเขาก็รู้ตัวดีว่าคนที่ทำการผ่าตัดนั้นก็คือ “ชายองมิน” เอง
 
 
โดยหลังจากที่ EP.4 ออกอากาศไปนั้น ซีรีส์ก็ได้เฉลยว่าแท้จริงแล้ว “โกซึงทัก” นั้นเห็นและได้ยินเสียงของ “ชายองมิน” มาโดยตลอดตั้งแต่วันที่เขาประสบอุบัติเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาวิญญาณของ “ชายองมิน” ก็เข้าสิงร่างของ “โกซึงทัก” อยู่เป็นประจำเพื่อรักษาผู้ป่วย เพราะด้วยสัญชาตญาณของความเป็นหมอที่ทำให้เขาอยากจะช่วยชีวิตคน ด้าน “โกซึงทัก” ก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองได้เป็นหมอที่แท้จริงเวลาที่ช่วยชีวิตคนได้สำเร็จ แม้จริงๆ แล้วจะเป็นฝีมือของ “ชายองมิน” ก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองคนก็ได้ร่วมกันช่วยชีวิตคนมานับไม่ถ้วน ด้าน “โกซึงทัก” ก็มีความต้องการที่อยากจะช่วยชีวิตคนมากขึ้นเรื่อยๆ เขาจึงจำเป็นต้องพึ่ง “ชายองมิน” แต่การที่ “ชายองมิน” เข้าสิงร่างของ “โกซึงทัก” เป็นเวลานานก็อาจทำให้ “โกซึงทัก” เป็นอันตราย และร่างกายของ “ชายองมิน” ก็อาจได้รับผลกระทบได้ เขาจึงตัดสินใจที่จะไม่สิงร่างของ “โกซึงทัก” อีกต่อไป มาร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กันว่า “ชายองมิน” จะสามารถฝืนความรู้สึกที่อยากช่วยเหลือคนได้หรือไม่? เรื่องราวความอลหม่านของนายแพทย์ทั้ง 2 คน จะดำเนินไปอย่างไร? 
 

อีกหนึ่งประเด็นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับ “ชายองมิน” เพราะดูเหมือนว่าทุกอย่างจะถูกจัดฉากขึ้นให้เขาต้องออกไปนอกโรงพยาบาล และ “หมออัน” (รับบทโดย โกซังโฮ) ก็สบโอกาสที่จะทำให้ “ประธานจาง” อาการทรุดลง และจริงๆ แล้วข้อความที่ “ชายองมิน” ได้รับก็อาจจะไม่ได้มาจาก “จางเซจิน” คนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดนี้คือใคร? และพวกเขามีจุดประสงค์อะไรกัแน่?
 
 
หลังจากที่ “จางเซจิน” รับ “ชายองมิน” เป็นคนไข้ในความดูแล เธอก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะช่วยให้เขากลับมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งทำให้ “ชายองมิน” ได้รู้ว่าความจริงแล้ว “จางเซจิน” ยังเป็นห่วงเขาอยู่มาก มาร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กันว่า “จางเซจิน” จะสามารถช่วยรักษา “ชายองมิน” ให้กลับมาเป็นปกติได้หรือไม่?
 
สามารถรับชม “Ghost Doctor” ซับไทยมาไวที่สุดได้ที่ Viu (วิว) ทาง https://bit.ly/3qkEARI และสามารถดาวน์โหลด Viu (วิว) ฟรีทาง  https://bit.ly/3yXdm4u ได้ทั้ง App Store, Google Play และสมาร์ททีวี หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชีย ดูไวก่อนใคร ซับไทยเป๊ะ เพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Ghost Doctor