4 ประเด็นจากซีรีส์กฎหมายแนวใหม่ Military Prosecutor Doberman น่าติดตามมาก

ไลฟ์สไตล์
4 ประเด็นจากซีรีส์กฎหมายแนวใหม่ Military Prosecutor Doberman น่าติดตามมาก

สรุปประเด็นร้อนสุดเข้มข้น จาก “Military Prosecutor Doberman” เรื่องราวของอัยการทหารที่ท้าทายอำนาจมืดในกองทัพเพื่อล้างแค้น! ให้ครอบครัว นำแสดงโดย “อันโบฮยอน” และ “โจโบอา” ทุบสถิติเรตติ้งสูงถึง 8.70%

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากกับ “Military Prosecutor Doberman” ซีรีส์กฎหมายแนวใหม่ที่มาพร้อมฉากบู๊สุดดุเดือด กับการบอกเล่าเรื่องราวการล้างแค้นเพื่อทวงคืนความยุติธรรมภายในกองทัพ ที่อัยการทหารตัวแทนของความถูกต้องจะต้องท้าทายกับอำนาจมืดของผู้มีอิทธิพลและกระบวนการอยุติธรรม ที่สามารถพลิกดำให้เป็นขาวได้เพียงแค่ส่งคดีเข้าไปว่าความในศาลทหาร ซึ่งมีผู้บัญชาการกองทัพคอยชักใยอยู่เบื้องหลัง เพื่อตักตวงผลประโยชน์ให้ตนเอง โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องใดๆ และหลังจากที่ Viu (วิว) ออกอากาศซีรีส์ไปเพียง 6 ตอนก็สามารถทุบเรตติ้งถล่มทลายสูงถึง 8.70% จนถูกยกให้เป็นซีรีส์ “Time Flash Drama” ที่สนุกจนเวลาผ่านไปเร็วโดยไม่รู้ตัว โดยซีรีส์เรื่องนี้ยังได้ “ยุนฮยอนโฮ” มาเป็นผู้เขียนบทที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Lawless Lawyer อีกด้วย
 
 
สำหรับ “Military Prosecutor Doberman” เป็นเรื่องราวการล้างแค้นของสองอัยการทหาร ที่ต่างคนต่างก็มีเหตุผลให้เข้ามาทำงานในกองทัพ ซึ่งเหตุผลของทั้งคู่นั้นแตกต่างกันโดยสิ้งเชิง โดยมี “โดแบมัน” (รับบทโดย อันโบฮยอน) อัยการทหารหนุ่มมากฝีมือ ที่มีประวัติการชนะคดีมานับครั้งไม่ถ้วน จนเป็นที่เลื่องลือถึงฝีมือการปราบทุจริตภายในกองทัพ หากแต่เบื้องหลังเขาทำงานรับใช้ “ประธานยงมุนกู” (รับบทโดย คิมยองมิน) ประธานบริษัททนายนอกกองทัพ ที่มักจะให้ “โดแบมัน” คอยยัดข้อหาให้กับพลทหารจากครอบครัวที่ไม่ลงรอยทางธุรกิจกับลูกความของตนเอง เพื่อแลกกับเงินทอง และความสุขสบาย ด้าน “ชาอูอิน” (รับบทโดย โจโบอา) อัยการทหารสาวหน้าใหม่ที่แฝงตัวเข้ามาทำงานในกองพลทหาร โดยมีเป้าหมายคือการล้างแค้นให้กับครอบครัว ที่ธุรกิจต้องล้มละลาย และพ่อประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ซึ่งเธอรู้ดีว่าเรื่องราวทุกอย่างถูกจัดฉากขึ้นจากกลุ่มคนภายในกองทัพที่ต้องการฮุบบริษัทของพ่อเธอ โดยศัตรูหมายเลขหนึ่งของเธอนั้นก็คือ ผบ. พล. “โนฮวายอง” (รับบทโดย โอยอนซู) ที่ “ชาอูอิน” เชื่อว่าการเข้ามาเป็นอัยการทหารครั้งนี้จะสามารถลากคอ ผบ. พล. “โนฮวายอง” ขึ้นศาลทหารเพื่อพิพากษาคดี และเปิดโปงเบื้องหลังอันสกปรกของศัตรูได้
 
โดยเรื่องราวความสนุกเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “โดแบมัน” รู้ความจริงว่าเหตุการณ์การเสียชีวิตของพ่อแม่เขาไม่ได้เป็นอุบัติเหตุ แต่กลับถูกจัดฉากขึ้นโดยนายทหารหญิงคนหนึ่ง ซึ่งก็คือ ผบ. พล. “โนฮวายอง” ผู้ที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง “ประธานยงมุนกู” ซึ่งแปลว่าที่ผ่านมาเขาทำงานรับใช้ให้กับคนที่ฆ่าพ่อแม่ของตนเองมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากที่ “โดแบมัน” รู้ความจริงแล้ว เขาจึงตัดสินใจร่วมมือกับ “ชาอูอิน” เพื่อช่วยกันทวงคืนความยุติธรรม ซึ่งทั้งคู่ก็สืบจนพบองค์กรลับที่มีชื่อว่าสมาคมรักชาติ ซึ่งเป็นสมาคมของกลุ่มคนที่มีอิทธิพลในกองทัพที่กระหายในอำนาจ และเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์จัดฉากการตายให้ครอบครัวของ “โดแบมัน” และ “ชาอูอิน” เป็นอุบัติเหตุ โดยมี “ประธานยงมุนกู” คอยช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย โดยหลังจากความจริงปรากฎขึ้นพวกเขาจะสามารถโค่นล้มอำนาจมืดครั้งนี้ได้หรือไม่? การแก้แค้นของพวกเขาจะมีบทสรุปอย่างไร?
 

อีกหนึ่งตัวละครของเรื่องอย่าง “โนแทนัม” (รับบทโดย คิมอูซอก) ลูกชายคนเดียวของ ผบ. พล. “โนฮวายอง” ที่ดูเหมือนว่าอาจเป็นตัวแปรสำคัญในการสั่นคลอนอำนาจของ ผบ. พล. “โนฮวายอง” จากคดีล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้น กระทั่ง ผบ. พล. “โนฮวายอง” ต้องส่ง “โนแทนัม” เข้ากรม เพื่อนำไปว่าความในศาลทหารโดยมี “ประธานยงมุนกู” เป็นทนายฝ่ายจำเลย และชนะคดีในที่สุด แต่ “โนแทนัม” ก็ยังหนีค่ายออกไปเพราะไม่อยากใช้ชีวิตอย่างพลทหาร ซึ่งในที่สุดก็ถูกจับกลับมาเข้าคุก โดยพฤติกรรมของ “โนแทนัม” เป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากเพราะเขาเป็นลูกชายคนเดียวของ ผบ. พล. “โนฮวายอง” แต่กลับเกลียดการเป็นทหารที่สุด พฤติกรรมของ “โนแทนัม” จะทำให้อำนาจของ ผบ. พล. “โนฮวายอง” สั่นคลอนหรือไม่? และเขาจะรับมือกับแม่ของตัวเองอย่างไร?
 
 
สามารถรับชม “Military Prosecutor Doberman” ซับไทยมาไวที่สุดได้ที่ Viu (วิว) ทาง https://bit.ly/3CLX8Pm และสามารถดาวน์โหลด Viu (วิว) ฟรีทาง https://bit.ly/3yXdm4u ได้ทั้ง App Store, Google Play และสมาร์ททีวี หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชีย ดูไวก่อนใคร ซับไทยเป๊ะ เพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Military Prosecutor Doberman