พิมพิชยา-โสรยา เจ็บชวดลงแข่งรายการ เกาหลี-ไทย โปร วอลเลย์บอล ออลสตาร์

กีฬา
พิมพิชยา-โสรยา เจ็บชวดลงแข่งรายการ เกาหลี-ไทย โปร วอลเลย์บอล ออลสตาร์

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้ออกมายืนยันแล้วว่า บีหลังจากนครนนท์ ได้รับบาดเจ็บที่เข่าระหว่างฝึกซ้อม ชวดเกมไทย-เกาหลี

นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า พิมพิชยา ก๊กรัมย์ บีหลังของทีมจากสโมสร 3BB นครนนท์ ได้รับอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ ถึงอาการบาดเจ็บของบีหลังวัย 20 ปี หลังจากเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติ

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่า พิมพิชยา ได้รับอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อม ทำให้เข่าบิด รวมถึงต้องพักรักษาตัว และคงจะไม่ได้ลงเล่นในการแข่งขันเกมไทย-เกาหลี

"ก็ถือว่าน่าเสียดาย ที่บีมบาดเจ็บในช่วงของการฝึกซ้อม เพราะบีมเองก็เป็นกำลังสำคัญของทีม และก็เป็นอุบัตเหตุในการฝึกซ้อมที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ตอนนี้หมอเองก็พยายามดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้กลับมาทันในรายการสำคัญ ๆ"

"ส่วนการพักรักษาตัว ขั้นต้นหมอแจ้งว่าต้องพักอย่างน้อย 4 สัปดาห์ และหลังจากนั้นต้องดูอาการอีกทีอีกทีครับ"

สำหรับ พิมพิชยา จะเข้ารับการตรวจ MRI ในวันที่ 2 เมษายน 2562 เพื่อเช็คอาการต่อไป

นอกจากนี้ ในส่วนของ โสรยา พรมหล้า มือเซตจากเจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ก็ขอถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติไทย เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ดาวตบวัย 26 ปี มีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่ต้องหยุดพักรักษาอาการเจ็บบริเวณหลังนับตั้งแต่การแข่งขันเนชั่นส์ลีก 2018 ซึ่งในเกมลีก แม้เจ้าตัวจะกลับมาลงเล่นได้บ้าง แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย

"ตอนนี้อาการเจ็บของโสเองยังไม่เต็มร้อยค่ะ เลยปรึกษากับทีมโค้ชขอพักรักษาตัวก่อน อยากให้หายขาดแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ จะได้ไม่ต้องกังวลเวลาลงเล่นในครั้งต่อ ๆ ไปค่ะ"

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันรายการแรก "เกาหลี-ไทย" โปร วอลเลย์บอล ออลสตาร์ ซูเปอร์ แมตช์ 2019 Presented by Mitsubishi Xpander ในวันที่ 5 เมษายน 2562 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ช่อง 3 HD และ SMMTV


ที่มา : www.smmsport.com
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : KOREA ' THAILAND PRO VOLLEYBALL ALL STAR SUPER MATCH 2019