เมย์ รัชนก พร้อมนักแบดมือวางอันดับโลก เตรียมลงชิงชัย 3 รายการใหญ่ในเดือนหน้าที่เมืองไทย

กีฬา
เมย์ รัชนก พร้อมนักแบดมือวางอันดับโลก เตรียมลงชิงชัย 3 รายการใหญ่ในเดือนหน้าที่เมืองไทย

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการถึงความมั่นใจในการที่ประเทศไทยจะสามารถจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ในเดือนมกราคมปีหน้าได้เป็นอย่างสมบูรณ์

และเชื่อมั่นในมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของทุกภาคส่วน ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตามมาตรการของสาธารณสุขไทยและบีดับเบิ้ลยูเอฟอย่างเคร่งครัด

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับความไว้วางใจจาก สหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการสุดยิ่งใหญ่ 3 รายการติดต่อกันในระยะเวลา 3 สัปดาห์ในเดือนมกราคมปีหน้า ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ได้แก่ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น เงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564

 ล่าสุดสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการถึงความเชื่อมั่นในการที่ประเทศไทยจะจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ในเดือนมกราคมปีหน้าได้อย่างสมบูรณ์ รายการนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในรอบ 110 ปี โดยจะมีนักแบดมินตันระดับท็อป 10 ของโลก ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขัน หลังจากที่ต้องหยุดการแข่งขันไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ไม่มีการแข่งขันเลยนับแต่นั้นมา กระทั่งประเทศไทยได้รับการไว้วางใจจากสหพันธ์แบดมินตันโลก จัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 3 รายการในเดือนมกราคมศกหน้า  โดยมีเหล่าซูเปอร์สตาร์ในวงการแบดมินตันของโลกตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย อาทิ เคนโตะ โมโมตะ ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น , ไถ้ ซื่อหยิง หญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากไต้หวัน , คาโรลิน่า มาริน แชมป์โลก 3 สมัยจากสเปน ที่จะมาสร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนแบดมินตันในประเทศไทยในเร็วๆ นี้

 

ด้านนักแบดมินตันไทย ประกอบด้วย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก, "กัน" กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยวมือ 15 ของโลก, "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ชายเดี่ยวมือ 23 ของโลก, "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 25 ของโลก, "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ ชายเดี่ยวมือ 33 ของโลก, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ หญิงเดี่ยวมือ 13 ของโลก , "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล หญิงเดี่ยวมือ 22 ของโลก, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ หญิงเดี่ยวมือ 13 ของโลก, "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ หญิงเดี่ยวมือ 27 ของโลก, "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ชายคู่มือ 40 ของโลก, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ  หญิงคู่มือ 11 ของโลก, "เอิร์ธ" พุธิตา สุภัคจิรกุล กับ  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี  แต้รัตนชัย หญิงคู่มือ 20 ของโลก, "เบสท์" ชญานิฐ ฉลาดแฉลม กับ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ หญิงคู่มือ 34 ของโลก, "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ กับ ''เจน'' ขวัญชนก สุขใจประภารัตน์ หญิงคู่มือ 50 ของโลก, "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนรชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก, “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ จับคู่กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มือ 44 ของโลก

สำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตัน ดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรการของรัฐบาลไทยที่ทางกระทรวงสาธารณสุขรองรับ ตั้งแต่ขั้นตอนการเข้าประเทศไทยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ การเดินทางถึงโรงแรมที่พัก ส่วนบริเวณสนามแข่งขันจะมีการแบ่งโซนอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันต้องอยู่ในสถานที่กักตัวที่จัดใว้ให้เท่านั้น ส่วนการสัมภาษณ์นักกีฬาเป็นการสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ โดยทุกภาคส่วนต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขไทยและบีดับเบิ้ลยูเอฟอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดให้แฟนแบดมินตันเข้าชมและเชียร์ที่สนามแข่งขันภายใต้ระเบียบการด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่เข้มงวดตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์ที่สองเป็นต้นไป ได้แก่ รายการ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม และรายการส่งท้ายปี เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 โดยจะเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เร็วๆ นี้

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : HSBC BWF World Tour Finals 2020 TOYOTA THAILAND OPEN