The End of the Storm หนังที่สาวกหงส์แดงห้ามพลาด!

กีฬา
The End of the Storm หนังที่สาวกหงส์แดงห้ามพลาด!

คงไม่ผิดนักหากจะบอกว่า The End of the Storm คือหนังสารคดีที่สร้างขึ้นมาเพื่อสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และแฟนบอลลิเวอร์พูลโดยเฉพาะจริงๆ

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะ The End of the Storm เป็นหนังสารคดีที่นำเสนอเรื่องราวการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีของลิเวอร์พูลนั่นเอง

ทั้งหลายทั้งปวงที่ปรากฎให้เห็นในหนัง คือสิ่งที่ถูกร้อยเรียงขึ้นมาเพื่อให้เหล่าเดอะค็อปทั้งหลาย "อิน" ไปเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างที่ทีมก้าวไปสู่ความสำเร็จสูงสุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

และต่อไปนี้คือ 10 เหตุผลที่เอามาย้ำกันแบบชัดๆ กันไปเลยว่า ทำไม The End of the Storm ถึงเป็นหนังที่สาวกหงส์แดงห้ามพลาด!

1. The End of the Storm เป็นฝีมือของ James Erskine ผู้กำกับที่มีดีกรีเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards มาแล้ว โดยเขาเคยมีส่วนในการทำหนังตอนหนึ่งในสารคดีชุด This Is Football ซึ่งหนังตอนที่เขาทำนั้นเป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องของแฟนฟุตบอลลิเวอร์พูล 3 คนในอัฟริกาซึ่งความรักความผูกผันของพวกเขาที่มีต่อลิเวอร์พูลได้ทำให้พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากของชีวิตมาได้

2. ทั้งผู้บริหารของลิเวอร์พูลรวมถึงตัวเจอร์เก้น คล็อปป์เองได้ชมสารคดีเรื่องที่ว่าและชอบมาก จึงตัดสินให้เลือก James Erskine มาถ่ายทำหนังเกี่ยวกับลิเวอร์พูลเรื่องนี้

3. The End of the Storm ซึ่งเป็นประโยคหนึ่งที่อยู่ในเนื้อเพลงประจำสโมสร You'll Never Walk Alone ถูกเลือกมาใช้เป็นชื่อหนังเรื่องนี้ โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ถูกใจมากๆ อีกเช่นกันที่ทีมงานเลือกประโยคดังกล่าวมาเป็นชื่อหนัง

4. นั่นเป็นเพราะว่าใน The End of the Storm เราจะไม่ได้เห็นแค่ความชื่นมื่น ความรู้สึกสุขสมหวังที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกที่เฝ้ารอมานานได้เสียทีเท่านั้น

5. แต่ใน The End of the Storm ยังพูดถึงความเชื่อมั่น ความศรัทธา การรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ไม่เฉพาะแค่นักเตะ แต่ยังรวมไปถึงทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องกับลิเวอร์พูล (แม้กระทั่งคนขายช็อตโกแล็ตหน้าสนาม) ในการต่อสู้กับอุปสรรคขวากหนามต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ทีมนำโด่ง 25 แต้มแชมป์อยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่จู่ๆ โควิด-19 ก็ระบาดอย่างหนักจนฟุตบอลเตะต่อไม่ได้และมีกระแสเรียกร้องให้พรีเมียร์ ลีกฤดูกาลนั้นเป็นโมฆะ! พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่จิตใจตกอยู่ในสภาพยุ่งเหยิงนี้ไปได้อย่างไร?

6. ใน The End of the Storm เหมือนพาเรานั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปเพื่อชมโมเม้นต์สำคัญๆ จากภาพฟุตเทจหลายๆ ช่วงซึ่งหาชมที่ไหนไม่ได้ นับตั้งแต่ลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ให้กับแมนฯ ซิตี้ไปแค่แต้มเดียวในฤดูกาล 2018/19 จนฮึดสู้กลับมาคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาลที่ผ่านมา

7. แน่นอนว่าโม้เม้นต์สำคัญๆ ที่ว่านั่นจะต้องมีแม็ตช์ "วัดแชมป์" ที่ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเอาชนะแมนฯซิตี้ไปได้ 3-1, แม็ตช์ที่บุกไปเอาชนะเลสเตอร์ 4-0 (หลังกลับมาจากการคว้าแชมป์สโมสรโลก) ที่เจอร์เก้น คล็อปป์บอกว่านี่คือฟอร์มการเล่นระดับ "มาสเตอร์พีซ" ของทีม แม็ตช์แห่งศักดิ์ศรีที่ลิเวอร์พูลเอาชนะคู่ปรับตลอดกาลแมนฯ ยูไนเต็ดที่แอนฟิลด์ไป 2-0

รวมไปถึงได้เห็นกัปตันทีมจอร์แดน เฮนเดอร์สันซอยเท้าชูถ้วยฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับเพื่อนๆ จริงอยู่ที่ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นภาพเหตุการณ์ที่เคยผ่านตากันมาแล้ว แต่การได้เห็นมันอีกครั้งบนจอใหญ่ๆ ในโรงหนังแบบนี้ บอกเลยว่ามันเป็นความรู้สึกที่ "ฟิน" กว่าหลายเท่า!

8. ใน The End of the Storm เราจะได้เห็นบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คูลซีฟที่รับประกันว่าอีกเช่นกันว่าไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อนของ เจอร์เก้น คล็อปป์, เคนนี่ เดลกลิช, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, อลิซอน เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ซึ่งมีแต่ละคนจะออกมาเปิดเผยถึงเบื้องลึก, เบื้องหลัง ไปจนถึงแง่มุมฮาๆ ขำๆ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อนให้ได้ทราบกัน

9. ใน The End of the Storm เราจะได้เห็นความรัก ความผูกพัน แรงศรัทธาที่ไม่มีวันเสื่อมคลายของแฟนบอลลิเวอร์พูลที่มีอยู่ทุกมุมโลก พวกเขาถ่ายทอดความรู้สึกเหล่านั้นจากรุ่นสู่รุ่นจนเข้าไปอยู่ในสายเลือด อยู่ในดีเอ็นเอ จนลิเวอร์พูลกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต และไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเลยที่เห็นพวกเขายืนหยัดอยู่เคียงข้างทีมโปรดของตัวเองตลอดมาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

10. ในฐานะแฟนบอล เมื่อดู The End of the Storm จบ คุณจะรักลิเวอร์พูลมากกว่าเดิม หรือใครที่บอกว่าคงรักลิเวอร์พูลไปไม่ได้มากกว่านี้อีกแล้ว คุณจะยิ่งมั่นใจมากยิ่งขึ้นอีกว่า คุณเลือกเชียร์ถูกทีมแล้ว เพราะว่าทีมนี้คือครอบครัวที่ไม่เคยปล่อยให้คุณต้องเดินเดียวดาย...You'll Never Walk Alone

สาวกหงส์ห้ามพลาด! โมเดล figure ความละเอียดสูง ลิขสิทธิ์แท้จากสโมสร
การันตีความพรีเมี่ยมโดย แจ็คกี้-อดิสรณ์ พึ่งยา แฟนพันธุ์ลิเวอร์พูล

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : The End of the Storm Liverpool ลิเวอร์พูล