ทรอย ซีวาน ถึงเมืองไทยแล้ว พร้อมพาแฟนเพลงสนุกไปด้วยกันกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก

บันเทิง
ทรอย ซีวาน ถึงเมืองไทยแล้ว พร้อมพาแฟนเพลงสนุกไปด้วยกันกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก

ทรอย ซีวาน ถึงเมืองไทยแล้ว พร้อมพาแฟนเพลงสนุกไปด้วยกันกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก “ทรอย ซีวาน เดอะ บลูม ทัวร์ แบงค็อก 2019

ศิลปินมากพรสวรรค์ ทรอย ซีวาน (Troye Sivan) เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเดินทางมาจากฮ่องกง ด้วยสายการบินไทย แอร์เวย์ เที่ยวบิน TG601 ซึ่งหลังจากเดินทางถึงที่พัก ทรอย ซีวาน ก็ได้ทักทายสื่อมวลชนที่มารอต้อนรับ พร้อมให้สัมภาษณ์สั้นๆ อย่างเป็นกันเอง ก่อนจะเปิดการแสดง “ทรอย ซีวาน เดอะ บลูม ทัวร์ แบงค็อก 2019” (Troye Sivan The Bloom Tour Bangkok 2019) ให้แฟนเพลงชาวไทยได้สนุกไปด้วยกัน ในเย็นวันพุธที่ 8 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี

ทัวร์เป็นอย่างไรบ้าง
มันยอดเยี่ยมมาก กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายสุดท้ายของทัวร์เอเชียครั้งนี้ เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุด ได้พบปะกับสื่อและแฟนเพลงมากมาย ผมยอมรับว่าทวีปนี้ได้กลายเป็นทวีปที่ผมชื่นชอบที่สุดไปแล้ว ผมรู้สึกมีความสุขมาก

คุณนึกภาพเมืองไทยเป็นอย่างไร
สิ่งแรกที่ผมนึกถึงเกี่ยวกับประเทศไทยคืออาหารไทยครับ ผมรักอาหารไทยมาก แล้วก็นึกถึงหาดทรายและทะเลด้วย ผมหวังว่าเราจะได้มีเวลาแวะไปเที่ยวตามที่เหล่านั้น

อยากทานอาหารไทยอะไร
ผมอยากกินพะแนงไก่ครับ

เมืองไทยเป็นที่สุดท้ายแล้ว คนดูในเอเชียเป็นอย่างไรบ้าง
ผมเคยมาเล่นในงานเทศกาลที่เอเชีย 2 ครั้งแล้ว แต่มันหลายปีมาแล้ว หลังจากนั้นก็ยังไม่เคยได้มาเล่นคอนเสิร์ตของตัวเองเลย มันน่าสนใจมากที่จะได้เห็นความแตกต่างในเรื่องของวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และผู้คน ซึ่งแต่ละประเทศก็มีความแตกต่างกัน และครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งใหญ่ที่สุดของผม ผมรู้สึกอิ่มเอมใจและภูมิใจในตัวเอง แล้วก็ตื่นเต้นมาก


บลูมเป็นเพลงชาติของ LGBTQ รู้สึกยังไงเวลาแสดงเพลงนี้บนเวที
ผมมีความสุขและสนุกกับการทำอัลบั้มนี้ออกมาให้ทุกคนได้สัมผัสมาก ตอนที่ผมเขียนเพลงในอัลบั้มนี้ ผมต้องการสื่อถึงอิสระเสรีภาพ และต้องการที่จะมีความสุขกับชีวิตที่เป็นตัวของตัวเอง ตอนนี้ความรู้สึกนั้น มันได้กลับกลายมาเป็นโชว์ ซึ่งโชว์นี้สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อสารในอัลบั้มนี้ให้ออกมาได้อย่างมีชีวิตขึ้น การได้เดินทางเพื่อแสดงเพลงของตัวเองมันสนุกมากเกินกว่าที่ผมคิดไว้

เตรียมโชว์พิเศษอะไรให้คนไทยมั้ย
ทุกครั้งที่เมืองไหนเป็นเมืองสุดท้ายที่ผมจะแสดง ผมรู้สึกว่ามันไม่มีอะไรจะต้องเสียอีกแล้ว ไม่ต้องกังวลว่าพรุ่งนี้เช้าจะต้องตื่นมากี่โมง ไฟลท์บินกี่โมง เพราะฉะนั้นผมจะปล่อยพลังให้เต็มที่ จะบ้าที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลย ผมไม่จำเป็นต้องกังวลว่าแสดงไปแล้วพรุ่งนี้เช้าจะมาปวดตัวปวดเมื่อยหรือเปล่า ผมจะทิ้งความรู้สึกนั้นไปแล้วปล่อยให้สุดไปเลย เพราะพรุ่งนี้เป็นที่สุดท้ายแล้ว และพรุ่งนี้จะเป็นโชว์สุดท้ายก่อนที่ผมจะพักยาว เพราะฉะนั้นมันคงใช้เวลาอีกสักพักกว่าที่ทุกคนจะได้เห็นผมบนเวทีอีกครั้ง ผมก็จะมีความสุขในทุกๆ วินาที ที่อยู่บนเวทีในคืนพรุ่งนี้ สิ่งที่ผมอยากจะทำพรุ่งนี้ก็คือการสื่อสารอย่างใกล้ชิดกับแฟนๆ เพื่อให้พวกเขาได้มีความสุขแบบเดียวกับที่ผมมี

แฟนๆ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างสำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้
ผมพกกำลังมาเต็มพิกัดและพร้อมจะสนุกอย่างเต็มที่แล้ว หวังว่าแฟนๆ จะได้สัมผัสพลังอันนั้น และส่งย้อนกลับมาให้ผมด้วย

มีคำแนะนำอะไรมั้ยสำหรับคนที่อยากเป็นศิลปินเหมือนคุณ
มีอยู่สองสามอย่างครับ หนึ่งคือเริ่มต้นจากออนไลน์ก่อน ถ้าคุณสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและสื่อออนไลน์ได้ ก็ปล่อยผลงานตัวเองออกมาทางออนไลน์ก่อน อีกสิ่งหนึ่งที่ผมทำจนเป็นวินัยมาตลอดคือการระลึกว่า คนดูฉลาดกว่าผมเสมอ ผมเก็บสิ่งนี้ไว้เตือนใจตลอด พวกเขาสามารถบอกได้ว่าอะไร ที่ออกมาจากใจของเราจริงๆ อะไรที่เราเขียนเอง อะไรที่มันเฟค คนฟังจะบอกเราได้เสมอว่าอะไรที่เราทำแล้วไม่ใช่ตัวเอง เพราะฉะนั้นสิ่งที่คนจะเป็นศิลปินต้องทำก็คือการฟังเสียงภายในใจตัวเอง รู้จักตัวเองให้มากที่สุด แล้วก็ทำในสิ่งที่ตัวเองรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุข ถ้ามันออกมาจากใจจริง คนจะสามารถรับรู้ ถึงความจริงใจนั้นได้ แล้วเราก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้ มันเริ่มจากความจริงใจก่อน

มีอะไรอยากบอกคนที่ยังไม่มั่นใจว่าจะมาหรือตั้งใจจะมามั้ย ฝากเชิญชวนแฟนๆ หน่อย
มาเลย! ถ้าคุณอยากมีค่ำคืนที่ดีที่สุดในชีวิตก็มาได้เลย ผมรับรองว่าสนุกสุดเหวี่ยงแน่ๆ มันเหมือนกับการมาแดนซ์ปาร์ตี้ในสเกลใหญ่ๆ ผมตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น มันจะสนุกมากๆ ผมอยากให้ทุกคนมานะ ชวนกันมากับเพื่อนก็ได้ แล้วมาสนุกกัน


มีคำไทยอะไรที่พูดได้บ้างมั้ย
ผมรู้จักแต่ข้าวเหนียวมะม่วงครับ ตอนนี้คิดได้แต่เรื่องอาหาร แต่เดี๋ยวผมจะกลับไปฝึกนะครับ

ถ้าบลูมเป็นคนคนหนึ่ง บลูมจะเป็นคนแบบไหน และทำไม
บลูมน่าจะเป็นคนที่รู้จักตัวเองอย่างแท้จริง เขาใช้เวลาในชีวิตของเขาไม่กล้าแสดงออก ไม่กล้าแสดงตัวตนออกมา ยืนหลบอยู่ในมุมมุมหนึ่ง เพราะกลัวคนมาตัดสินว่าเขาเป็นคนอย่างไร เขากลัวว่าคนจะบอกว่า เขาไม่น่าทำอย่างนั้นหรืออย่างนี้ กลัวคนจะมีความเห็นกับสิ่งที่เขาเป็น แต่ว่า ณ วันนี้ บลูมไม่สนใจว่าใครจะพูดอะไรเกี่ยวกับเขาอีกแล้ว เขาแค่ทำในสิ่งที่เขารู้สึกดีที่สุดเท่านั้นเอง และพรุ่งนี้ก็จะเป็นคอนเสิร์ตที่เขาแสดงให้เห็นถึงอิสรภาพในการแสดงออกทางตัวตนของตัวเองอย่างแท้จริง

งานนี้ แฟนเพลงชาวไทยห้ามพลาด ใครที่ยังไม่มีบัตรสามารถซื้อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ www.thaiticketmajor.com หรือเคาท์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์หน้างาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0-2262-3838

อีกหนึ่งโปรดักชั่นคุณภาพจาก ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร (Live Nation BEC-Tero)
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Troye Sivan Troye Sivan The Bloom Tour Bangkok 2019