เผยหนังสือเล่มโปรดของ 5 ศิลปินระดับซุปตาร์ ที่อยากให้ทุกคนได้อ่าน

บันเทิง
เผยหนังสือเล่มโปรดของ 5 ศิลปินระดับซุปตาร์ ที่อยากให้ทุกคนได้อ่าน

ในช่วงเวลาแห่งการอยู่กับบ้าน เราเชื่อว่า หนังสือ น่าจะกลายเป็นหนึ่งวัตถุที่หลายคนเลือกใช้ช่วงเวลาว่างในแต่ละวันหยิบมันขึ้นมาอ่าน

ไม่ว่าจะเป็นเล่มที่เคยซื้อมาเก็บไว้ หรือเล่มใหม่ที่สั่งซื้อมาเพื่อการกักตัวอยู่ที่บ้านโดยเฉพาะ และในระหว่างที่เรากำลังมองหาหนังสือสักเล่มเป็นเพื่อนคลายเหงา เราขอพาทุกคนมาพบกับหนังสือที่ถูกแนะนำโดยศิลปินระดับโลก ซึ่งอาจจะเป็นหนึ่งในศิลปินในดวงใจของใครหลายคน เตรียมตัวให้พร้อม มาเปลี่ยนจากท่องโลกดนตรีเป็นการท่องโลกแห่งตัวอักษร ไปพร้อมกับพวกเขากันเลย


A Brief History of Everything แนะนำโดย John Mayer

หนังสือแนะนำเล่มแรก แนะนำโดย John Mayer หนุ่มใหญ่เจ้าของเสียงกีต้าร์และเสียงร้องนุ่มหู “A Brief History of Everything” เป็นผลงานจากปลายปากกาของ เคน วิลเบอร์​ (Ken Wilber) นักจิตวิทยา นักปรัชญา และนักทฤษฎีคนสำคัญของโลก โดยหนังสือเล่มนี้ถ่ายทอดเรื่องราวแนวปรัชญาและจิตวิทยาอันเกี่ยวข้องกับเพศ วัฒนธรรมอันหลากหลาย ระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมผ่านแว่นตาปรัชญาและจิตวิทยา

His Dark Materials แนะนำโดย Ed Sheeran

มหากาพย์ไตรภาคที่แฟนๆ ของหนุ่ม Ed Sheeran บอกว่า แม้ว่าเขาคนนี้จะไม่ใช่นักอ่านหนังสือตัวยง แต่ก็เป็นหนังสือที่เจ้าตัวแนะนำอยู่บ่อยครั้ง “His Dark Materials” หรือธุลีปริศนา บทประพันธ์  แนวแฟนตาซีของ ฟิลลิป พูลแมน (Philip Pullman) เล่าการเดินทางของตัวเอก 2 ตัว ที่ร่วมเดินทางกันไปในดินแดนจักรวาลคู่ขนาน ซึ่งสอดแทรกเนื้อหาด้านฟิสิกส์ ปรัชญา รวมไปถึงศาสนา โดยได้รับความนิยมจนปัจจุบันถูกตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 40 ภาษา

Harry Potter แนะนำโดย Shawn Mendes และ Ariana Grande


เรียกได้ว่าเป็นวรรณกรรมชุดอมตะที่เราจะต้องเห็นใครต่อใครแนะนำให้อ่าน หรือปรากฏอยู่ในลิสต์หนังสือเล่มโปรดของคนดังอยู่บ่อยครั้ง “Harry Potter” นวนิยายแฟนตาซีจาก เจ. เค. โรวลิ่ง (J.K. Rowling) เรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดวัยรุ่นและเหล่าผองเพื่อนในโรงเรียนเวทย์มนตร์ ซึ่งพวกเขาจะต้องเอาชนะเหล่าพ่อมดศาสตร์มืดไปให้ได้ เป็นวรรณกรรม 7 เล่มจบที่ไม่เพียงแต่มีเรื่องราวแฟนตาซี แต่คนอ่านยังได้มองเห็นถึงการเปลี่ยนผ่าน และเติบโตของตัวละครไปพร้อมๆ กันด้วย
 

Life Or Death แนะนำโดย Troye Sivan

Troye Sivan เคยแชร์หนังสือเล่มโปรดของตัวเองผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา ผ่านใจความสั้น ๆ ประมาณ 1 ย่อหน้า พร้อมข้อความว่า นี่คือหนังสือที่เขาอ่านอยู่ในขณะนี้ และคิดว่ามันสำคัญมาก ที่จะแชร์ให้กับทุกคน โดยเนื้อหานั้นมาจากหนังสือเรื่อง “Life Or Death” จาก ไมเคิล โรโบธาม (Michael Robotham) นวนิยายแนวอาชาญากรรมที่เคยได้รับรางวัล Gold Dagger จากเวที Crime Writers' Association ของอังกฤษ เมื่อปี 2015 เรื่องราวของนักโทษคดี 10 ปี ที่ครบกำหนดปล่อยตัว   ในวันรุ่งขึ้น แต่เขากลับหายตัวไปอย่างปริศนาในคืนก่อนวันเป็นอิสระ นั่นทำให้เกิดความสงสัย    ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่ ตามมาด้วยเรื่องราวลุ้นระทึกที่ได้รับการรีวิวว่าเป็นหนังสือที่เมื่ออ่านแล้ว  จะวางไม่ลง

เพราะเป็นวัยรุ่น จึงเจ็บปวด แนะนำโดย G-Dragon
 

เล่มนี้ จี ดราก้อน เคยแนะนำผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาเอง “เพราะเป็นวัยรุ่น จึงเจ็บปวด” โดย รันโด คิม เป็นเรื่องราวการเนินชีวิตของวัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยที่มักพบกับความกำลังทรมานใจ ว่างเปล่า หวั่นไหว เปลี่ยวเหงา โดดเดี่ยว โดยเล่มนี้จะเป็นคำตอบของความสับสนที่เหล่าวัยรุ่นจะต้องเจอ   และผ่านพ้นมันไปให้ได้ในช่วงเวลาแห่งการเติบโตนี้

แม้ว่าในช่วงนี้ เหล่าศิลปินจะไม่สามารถให้ความบันเทิงกับเราในรูปแบบของคอนเสิร์ตหรืองานดนตรี  แต่เราเชื่อว่าหนังสือจะสามารถเป็นอีกหนึ่งกุญแจที่พวกเขาได้พาแฟนๆ ได้ไปพบกับโลกอีกใบ นอกเหนือจากโลกแห่งเสียงเพลง ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการอ่าน คลายความเหงา ความเศร้า และผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน :)