วงร็อคจากเกาะอังกฤษ Mumford & Sons เตรียมเปิดการแสดงครั้งแรกในไทย

บันเทิง
วงร็อคจากเกาะอังกฤษ Mumford & Sons เตรียมเปิดการแสดงครั้งแรกในไทย

วงร็อคชื่อดังเจ้าของรางวัลแกรมมี่จากประเทศอังกฤษ Mumford & Sons เตรียมเดินทางมาเปิดการแสดงในประเทศไทยครั้งแรก

กับคอนเสิร์ตที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ Mumford & Sons Live in Bangkok พร้อมขนเพลงฮิต และเครื่องดนตรีคู่ใจ มาปลุกอดีนาลีนในร่างกายให้สูบฉีดความมันส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์

วงร็อคสัญชาติอังกฤษ Mumford & Sons รวมตัวกันในปี 2007 ประกอบไปด้วยสมาชิกวง คือ Marcus Mumford, Ben Lovett, Winston Marshall และ Ted Dwane การก่อตั้งวงขึ้นมาเป็นความบังเอิญที่ลงตัว เพราะพวกเขาต่างรักและสนใจในการทำเพลงและการแสดงดนตรีในทุกโอกาส ทำให้พวกเขาสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

บนเส้นทางสายดนตรีที่ผ่านมา มัมฟอร์ด แอนด์ ซันส์ ได้ปล่อยสตูดิโออัลบั้มออกมาทั้งสิ้น 4 ชุด ได้แก่ Sigh No More ในปี 2009, Babel ในปี 2012, Wilder Mind ในปี 2015 และ Delta ในปี 2018 เพลงเดบิวต์ของพวกเขา Sigh No More ทะยานติดอันดับ 2 บนชาร์ท UK Album Chart และชาร์ท Billboard 200 ในประเทศสหรัฐอเมริกา และทำให้ในปี 2011 พวกเขาได้รับรางวัลอัลบั้มของศิลปินชาวอังกฤษยอดเยี่ยม (Best British Album) บนเวทีที่ยิ่งใหญ่อย่าง Brit Awards อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Award มากกว่า 6 ครั้ง

Babel เพลงเปิดตัวของอัลบั้มชุดที่ 2 ลอยลำขึ้นอันดับ 1 บน UK Album Chart ตั้งแต่ปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน เพลงเดียวกันนี้ทำให้ Mumford & Sons ได้รับการเสนอชื่อเป็นครั้งที่ 8 บนเวที Grammy Award และในที่สุดก็คว้ารางวัลใหญ่อย่าง Album of the Year อัลบั้มบาเบลกลายเป็นอัลบั้มร็อคที่ขายได้เร็วที่สุดในรอบ 10 ปี ทำให้วงได้รับเชิญขึ้นแสดงที่งานเทศกาลดนตรี Glastonbury Festival ในปี 2013 และในปีเดียวกันนี้ พวกเขาได้รับรางวัลอัลบั้มของศิลปินชาวอังกฤษยอดเยี่ยม จากเวที Brit Awards อีกครั้ง

ในฐานะวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวงหนึ่ง Mumford & Sons เป็นที่รู้จักจากการฟื้นฟูแนวเพลงโฟล์กอังกฤษแห่งศตวรรษที่ 21 การผสมผสานแนวดนตรีบลูกราส โฟล์ก คันทรี และร็อค ทำให้เพลงของพวกเขาถูกใจและติดหูผู้ชมผู้ฟังทั้งในและต่างประเทศ ในปี 2018 Mumford & Sons ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ที่ชื่อว่า Delta ซึ่งได้รับความเห็นพ้องต้องกันจากนักวิจารณ์เพลงว่า นี่คืออัลบั้มที่ดีที่สุดของวงตั้งแต่เริ่มทำงานเพลงมา นำโดยโปรดิวเซอร์ Paul Epworth อัลบั้มนี้เป็นการอัดเพลงที่สนุกสนานและแปลกใหม่ที่สุดของวง อีกทั้งเพื่อเป็นการโปรโมทอัลบั้ม พวกเขาได้ประกาศทัวร์ที่ยาวนานและท้าทายมากที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยทำมา ซึ่งทัวร์นี้จะเปิดการแสดงในเมืองใหญ่ๆ ทั่วทั้งทวีปเอเชียด้วย

งานนี้ ใครที่ชื่นชอบดนตรีโฟล์กร็อคไม่ควรพลาด กับคอนเสิร์ต Mumford & Sons Live in Bangkok วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Mumford & Sons