'กรรม' กระแสตอบดีเว่อร์ 2 เดือนทะลุ 100 ล้านวิว!

บันเทิง
'กรรม' กระแสตอบดีเว่อร์ 2 เดือนทะลุ 100 ล้านวิว!

แค่ 2 เดือน เพลง “กรรม” ที่ ป้าง - นครินทร์ กิ่งศักดิ์ แต่งจากเรื่องจริงของเพื่อน ก็ทะลุ 100 ล้านวิวไปแบบเจ้าตัวและ ค่ายจีนี่ เร็คคอร์ดส ต้นสังกัดยังเซอร์ไพรส์

กระแสตอบรับดีเว่อร์ขนาดนี้ ป้าง ถึงกับออกปากว่ามีแรงฮึดที่จะอยู่ร้องเพลงให้แฟนเพลงฟังต่อไปยาว ๆ เลย
 
“ก่อนที่จะปล่อยเพลง พี่ก็ได้คุยกับเพื่อน ๆ นักดนตรี เค้าก็บอกว่าตอนนี้เพลงแร๊ปของพวกวัยรุ่นหรือเพลงลูกทุ่งที่ร้องด้วยภาษาพื้นเมืองกำลังได้รับความนิยมมาก ๆ อย่าไปหวังมากนะป้าง พี่ก็..จริงเหรอ แล้วลองไปไล่ดู เออจริงด้วย ไม่มีเพลงแบบของเราเลยนี่หว่า ความคาดหวังของพี่ก็น้อยลงเยอะเลยครับ แล้วอีกอย่างที่พี่คิดอยู่เสมอคือเราอยู่ในวงการมานาน น้อง ๆ คงเบื่อพี่แล้ว แล้วการที่พี่อายุมากขึ้นมันจะยิ่งถูกถ่างจากกลุ่มวัยรุ่นไปเรื่อย ๆ ซึ่งจริง ๆ กลุ่มวัยรุ่นจะแอคทีฟมากที่สุดในยูทูป แต่เราก็ทำเต็มที่แล้วก็คิดว่าแค่ไหนก็แค่นั้นแล้วกัน

พี่ไม่เคยทำตามกระแสอยู่แล้ว พี่จะทำเพลงที่พี่รู้สึก ณ ตอนนั้นออกมา แต่พอเพลงถูกปล่อยยูทูปประมาณอาทิตย์กว่า ๆ พี่ก็เอาไปเล่นโชว์เลย ก็เริ่มมีคนแถวหน้าร้องตามบ้างแต่ยังไม่กล้าร้องดังเพราะคงอาย ๆ อยู่เผื่อคนข้าง ๆ ยังไม่รู้จัก พอเล่นครั้งที่ 3 เริ่มร้องแบบเกือบครึ่งร้าน พอครั้งที่ 4 ครั้งที่ 5 โอ้โห ร้องกันเต็มเลย มันก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ ช่วงที่พีค ๆ คือเหมือนเค้ามารอฟังเพลงนี้กัน จนตอนนี้เพลง กรรม ก็ผ่านร้อยล้านวิวไปแล้ว พี่ชื่นใจมาก ดีใจบวก ๆ ๆ เลย

พี่อยากจะบอกว่า พี่ขอบคุณมากนะครับที่ฟังเพลงเพราะเพลงจริง ๆ บางคนบอกฟังวันนึงเป็นสิบรอบ เป็นสิ่งที่พี่ชื่นใจมาก เป็นน้ำหล่อเลี้ยงให้พี่ทำงานเพลงต่อไป ขอบคุณมากๆครับ อีกอย่างที่ต้องขอบคุณคือ เพื่อนเจ้าของเรื่องที่มาระบายให้พี่ฟัง และขอบคุณทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน หลัง ๆ เพื่อนมาบอกว่าพี่เป็นคนที่ทำงานละเอียดมากแบบที่เค้าไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งพี่ไม่รู้ตัวเลย แสดงว่าพวกเค้าต้องมีความอดทนกับพี่มาก ๆ โดยเฉพาะมือกีตาร์ เอ - วัฒนกร ศรีวัง พี่ดึงตัวมามิกซ์และมาสเตอร์ริ่งกันสองคน แล้วรายละเอียดของพี่คือพูดกันถึง 0.01 เดซิเบล แปลว่าเค้าต้องอดทนมากเลย (หัวเราะ) จริง ๆ พี่คิดไว้แล้วว่าต้องค่อย ๆ ลดงานลงด้วยอายุขนาดนี้ พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ บอกตรง ๆ ว่าพี่ไม่คาดคิดนะครับ ถ้ายังเป็นแบบนี้ พี่ก็ยังจะแต่งเพลงจะร้องเพลงให้คนมีความสุขได้อีกต่อไป ขอบคุณมาก ๆ ครับ”