ฟังนักร้องนำ Green Day เผยถึงเบื้องหลังเพลง Wake Me Up When September Ends

บันเทิง : มีคลิป
ฟังนักร้องนำ Green Day เผยถึงเบื้องหลังเพลง Wake Me Up When September Ends

Billie Joe Armstrong นักร้องนำวง Green Day ได้ออกมาเปิดเผยถึงที่มาที่ไปของซิงเกิ้ลฮิตในปี 2004 อย่าง Wake Me Up When September Ends

Armstrong ได้ให้รายละเอียดถึงเบื้องหลังของเพลงนี้ไว้ในรายการ The Howard Stern Show โดยเขาบอกว่าชื่อเพลงนี้เป็นประโยคที่เขาพูดกับแม่หลังจากที่พ่อเสียชีวิตตอนที่เขาอายุได้ 10 ขวบ

"ผมคิดว่ามันเป็นอะไรบางอย่างที่ยังคงติดตัวผมมา เดือนกันยายนเป็นเดือนแห่งการครบรอบซึ่งเป็นแบบนั้นเสมอมา ไม่รู้สิ มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า"

"แต่มันก็แปลกอยู่นะ เรื่องนี้มันเกิดขึ้นตอนที่ผมยังเด็ก ชีวิตมันเกือบจะเหมือนกลับไปเริ่มต้นที่ศูนย์ใหม่ หรืออะไรแบบนั้น"

นอกจากนี้ Armstrong ยังบอกอีกด้วยว่า ทุกวันนี้เวลาที่ต้องแสดงเพลงนี้เขายังคงนึกถึงพ่อของเขา


"ผมคิดถึงเขาทุกวันเลย ผมหลีกเลี่ยงที่จะเขียนเพลงเกี่ยวกับเขามานานหลายปีมาก"

"และในที่สุดแล้วมันก็กลายเป็นเพลงนี้ออกมาซึ่งมันเป็นเพลงที่พูดถึงความรู้สึกดีๆ มันไม่ได้มีความรู้สึกแย่ๆ อยู่ในเพลงมากนัก แต่มันเป็นเรื่องของการเทิดทูนพ่อมากกว่า"


สำหรับ Green Day พวกเขากำลังจะมีอัลบั้ม Father of All... งานชุดที่ 13 ของ  ซึ่งมีกำหนดปล่อยมาให้ฟังกันแบบเต็มๆ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ปี 2020

นอกจากนั้น Green Day มีคิวที่จะออกทัวร์คอนเสิร์ต The Hella Mega Tour ร่วมกับ Weezer และ Fall Out Boy ในสหราชอาณาจักร, ยุโรป และ อเมริกาเหนือ ช่วงกลางปี 2020 ที่จะถึงนี้อีกด้วย

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Green Day