American Teen ของ Khalid ผงาดติดอันดับ 100 อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ

บันเทิง
American Teen ของ Khalid ผงาดติดอันดับ 100 อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ

เหลืออีกเพียงไม่กี่วันแล้วที่เราจะก้าวพ้นยุค 2010s และเข้าสู่ทศวรรษใหม่

และเนื่องในโอกาสนี้นี่เองที่สื่อทางด้านดนตรีทั้งหลายได้มีการจัดอันดับอัลบั้มที่ดีที่สุดแห่งทศวรรษเพื่อเป็นการรำลึกว่าในรอบ 10 ปีที่ผ่านมามีงานดีๆ ชุดไหนถูกปล่อยออกมาให้ฟังบ้าง

โดยหนึ่งในนั้นก็คือนิตยสารดนตรียักษ์ใหญ่อย่าง Rolling Stone ที่ได้ออกมาจัดอันดับ 100 อัลบั้มเยี่ยมยอมแห่งทศวรรษ ซึ่งปรากฎว่า American Teen ของ Khalid มีชื่อติดเข้ามาในอันดับที่ 52 ด้วย

สำหรับอัลบั้ม American Teen คืองานชุดแรกของซูเปอร์สตาร์อาร์แอนด์บีแห่งยุค Khalid ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2017 โดยขึ้นสูงสุดในอันดับที่ 4 ของบิลบอร์ดอัลบั้มชาร์ต และมีเพลงเยี่ยมๆ อัดแน่นอยู่ในงานชุดนี้มากมากมายไม่ว่าจะเป็น Young Dumb & Broke, Location, 8teen, Cold Blooded ฯลฯ

นอกจากนี้ Khalid ยังเพิ่งกวาด 3 รางวัลใหญ่ จากเวทีอเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส จากผลงานอัลบั้มชุดที่สองของเขา Free Spirit ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2019 จากนิตยสาร Time ล่าสุด Khalid ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่ชื่อว่า Up All Night ออกมาให้ฟังกันอีกด้วย

โดยเขาพูดถึงเพลงนี้ว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมเขียนขึ้นในระหว่างออกทัวร์คอนเสิร์ต มันเป็นเพลงที่พิเศษสำหรับผม และผมตื่นเต้นมากที่จะได้แบ่งปันเพลงนี้กับแฟนๆ ผมออกทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วโลก มันทำให้การได้พบเจอกับแฟนๆ ในแต่ละคืนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผมอย่างมาก ผมกำลังพยายามเต็มที่ที่จะสร้างผลงานเพลงใหม่ๆ เพื่อนำมาแบ่งปันกับพวกคุณในเร็วๆ นี้ครับ”

แฟนชาวไทยห้ามพลาด! Khalid Free Spirit World Tour Live in Bangkok 2020
วันอังคารที่ 24 มีนาคม อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Khalid Free Spirit World Tour Live in Bangkok 2020 Khalid