เพลง รามซิงค์ เรดิโอ ของ Yokee Playboy หนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญของ Better Weather

บันเทิง : มีคลิป
เพลง รามซิงค์ เรดิโอ ของ Yokee Playboy หนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญของ Better Weather

ย้อนกลับไปสมัยยุค 90s ในช่วงที่ดนตรีอัลเทอร์เนทีฟเบ่งบานได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในบ้านเรา

หนึ่งในวงที่ถือกำเนิดขึ้นมาในช่วงนั้นและได้รับการยอมรับจากคนฟังในฐานะของวงที่สร้างซาวนด์ดนตรีอันแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงไทยนั่นก็คือ Yokee Playboy

โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัลบั้มชุดแรกที่มีชื่อเดียวกับชื่อวง ที่เป็นการผสมผสานเอาสำเนียงร็อคจากยุค 70 มาหลวมรวมกับกลิ่นอายของดนตรีฟังก์ และโซล จนทำให้เพลงของ Yokee Playboy มีเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าวงอื่นๆ ที่มีผลงานออกมาในช่วงนั้น


รามซิงค์ เรดิโอ ถือเป็นหนึ่งในเพลงจากอัลบั้มนี้ที่มีท่วงทำนองที่ฟังแปลกหูสำหรับนักฟังเพลงชาวไทยอย่างยิ่งในยุคนั้น เพราะเพลงนี้มาพร้อมกลับริฟฟ์กีตาร์อันหนักหน่วงที่มีกลิ่นอายของดนตรีแบบภารตะผสมอยู่ด้วย


ด้วยความโดดเด่นดังกล่าว รามซิงค์ เรดิโอ จึงได้กลายเป็นเพลงที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับวงดนตรีรุ่นต่อๆ มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ วงอินดีป๊อปอย่าง Better Weather ที่เผยว่าเคยเอาชื่อเพลงนี้มาตั้งเป็นชื่อวง


"พวกเรา Better Weather เติบโตมาพร้อมกับบทเพลงของ พี่โป้ Yokee Playboy ด้วยความที่เราเริ่มเล่นดนตรีมาตั้งแต่ช่วงมัธยมต้น ช่วงที่จะตั้งชื่อวงพอดีได้ฟังเพลงของพี่โป้ ก็เลยเอาชื่อเพลงของพี่โป้ รามซิงค์ เรดิโอ มาตั้งเป็นชื่อวงตอนประกวดดนตรีที่โรงเรียน"


"ก็เรียกได้ว่าพวกเรามีความผูกพันกับเพลงของพี่โป้ ดีใจมากครับที่วันนี้พี่โป้จะมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเอง พวกเราในฐานะของแฟนเพลงก็จะไปในคอนเสิร์ตนี้แน่นอนครับ"

หากเพลงของ Yokee Playboy เคยเป็นโมเม้นท์ใดโมเม้นต์หนึ่งในชีวิต
อย่าพลาด! คอนเสิร์ตใหญ่ที่สุดในรอบ 24 ปี

YOKEE PLAYBOY REBORN CONCERT 14 มี.ค. ยูเนี่ยน ฮอลล์ ศูนย์การค้า ยูเนี่ยน มอลล์

เครดิตภาพและวีดีโอ : BEC Tero Music และแฟนเพจ YKPB

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : yokeeplayboyrebornconcert