Mads Langer ศิลปินดังชาวเดนมาร์ก ผุดไอเดียจัดคอนเสิร์ตแบบ Drive-In

บันเทิง
Mads Langer ศิลปินดังชาวเดนมาร์ก ผุดไอเดียจัดคอนเสิร์ตแบบ Drive-In

อย่างที่เราทุกคนทราบกันดีว่า ด้วยสถานกาณ์การระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรน่าในตอนนี้ ทำให้อีเว้นต์คอนเสิร์ตทั่วโลกมีอันต้องถูกยกเลิกหรือไม่ก็โดนเลื่อนออกไปจากกำหนดการเดิม

แต่ดูเหมือนว่าที่เมืองออฮูส ประเทศเดนมาร์ก กำลังจะเป็นต้นแบบของการจัดคอนเสิร์ตในยุคที่มนุษย์ต้องดำรงชีวิตอยู่กับโรคโควิด-19 ด้วยการผุดไอเดียในการจัดคอนเสิร์ตแบบ Drive-In ขึ้นมา

โดยศิลปินเจ้าของงานนี้คือ Mads Langer นักร้อง/นักแต่งเพลงชื่อดังที่ตัดสินใจจัดคอนเสิร์ตแบบเอาท์ดอร์บริเวณลานกว้างริมทะเล และให้แฟนๆ ขับรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาชม


และถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะประกาศว่าจะจัดคอนเสิร์ตนี้ล่วงหน้าก่อนการแสดงแค่ 6 วันก็ตาม แต่บัตรคอนเสิร์ตจำนวน 500 ใบ ก็ถูกขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที

สำหรับรายละเอียดในการแสดงนั้น นอกจากภาพโปรเจ็กเตอร์ขนาดใหญ่บนเวทีแล้ว สัญญาณเสียงจะถูกถ่ายทอดสดเข้าไปในรถผ่านคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม รวมทั้งผู้ชมยังสามารถสื่อสารโต้ตอบกับศิลปินบนเวทีผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom ได้อีกด้วย

“ผมเคยเล่นคอนเสิร์ตมานับไม่ถ้วน แต่คอนเสิร์ตแบบนี้คือครั้งในชีวิตของผม” คือประโยคที่ Langer พูดบนเวทีในวันนั้น

อย่างไรก็ตาม คอนเสิร์ตนี้จะผ่านพ้นไปอย่างราบรื่นไม่ได้เลยหากผู้ที่มาเข้าชมไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อยในงาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งเปิดเผยว่า


"มีแต่เรื่องในแง่ดีจากคนของเราที่ประจำอยู่ตามจุดต่างๆ ทุกอย่างอยู่ในการควบคุม ผู้ชมปฎิบัติตัวตามที่พวกเขาควรจะทำ และรถทุกคันก็ออกจากสถานที่ไปในเวลาครึ่งชั่วโมง"


"มันมีคนจำนวนมากก็จริง แต่ส่วนใหญ่รักษาระยะห่างกันเป็นอย่างดี พวกเราเดินลาดตระเวนไปรอบๆ เพื่อคอยเตือนให้ผู้ชมรักษาระยะห่างกันไว้แม้กระทั่งตอนเข้าคิว"


โดยหลังจากที่การแสดงของ Mads Langer จบลง สถานที่จัดคอนเสิร์ตจะถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นโรงหนังแบบ Drive-In เพื่อให้เข้าชมกันได้ในวันถัดไป

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : คอนเสิร์ต Concert Live in Bangkok