สองศิลปินหญิงที่ส่งอัลบั้มขึ้นอันดับหนึ่งอเมริกาในปี 2020 ที่ผ่านมา

บันเทิง
สองศิลปินหญิงที่ส่งอัลบั้มขึ้นอันดับหนึ่งอเมริกาในปี 2020 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ Lady Gaga ปล่อยอัลบั้ม Chromatica ออกมาและกลายเป็นปรากฎการณ์ในการยึดอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงเกือบ 20 ประเทศทั่วโลก

ซึ่งแน่นอนว่า Chromatica สามารถทะยานขึ้นอันดับหนึ่งในบิลบอร์ดชาร์ตที่อเมริกาตามความคาดหมาย และส่งให้ซูเปอร์สตาร์สาวคนนี้มีอัลบั้มหนึ่งในอเมริกาเป็นชุดที่ 6 ในรอบ 9 ปี ไล่ไปตั้งแต่ Born This Way (2011), Artpop (2013), Cheek to Cheek (2014), Joanne (2016), OST-A Star Is Born (2018) และล่าสุด Chromatica

อย่างไรก็ตาม หากลองมองลึกลงไปอีกซักนิดในส่วนของอัลบั้มชาร์ตฝั่งอเมริกา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านับตั้งแต่เปิดปี 2020 เป็นต้นมา มีอัลบั้มของศิลปินต่างๆ ขึ้นอันดับมาแล้วทั้งหมด 18 ชุด แต่กลับมีผลงานของศิลปินหญิงเพียงสองชุดเท่านั้นที่ฝ่าด่านอรหันต์ขึ้นมายึดอันดับหนึ่งได้สำเร็จ


โดยอัลบั้มสองชุดดังกล่าวที่ว่าก็คือ Chromatica ของ Lady Gaga ส่วนงานอีกชุดหนึ่งคืออัลบั้ม Rare ของสาว Selena Gomez ที่เดบิวต์อันดับหนึ่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สำหรับ Lady Gaga เธอได้กลายเป็นศิลปินหญิงคนที่ 4 ที่มีอัลบั้มอันดับหนึ่งในอเมริกามาแล้ว 6 ชุด เท่ากับ Beyoncé, Mariah Carey, Britney Spears และ Taylor Swift  

ซึ่งในประวัติศาสตร์ของบิลบอร์ดนั้นมีศิลปินหญิงเพียง 3 คนเท่านั้นที่มีอัลบั้มอันดับหนึ่งมากกว่านั่นคือ Janet Jackson (7 ชุด), Madonna (9 ชุด) และ Barbra Streisand (11 ชุด)

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Lady Gaga Selena Gomez