10 เรื่องน่ารู้ก่อนบินสู่ดวงจันทร์กับ Slot Machine ใน 10 ปีจันทร์เจ้า Virtual Live From The Moon

บันเทิง : มีคลิป
10 เรื่องน่ารู้ก่อนบินสู่ดวงจันทร์กับ Slot Machine ใน 10 ปีจันทร์เจ้า Virtual Live From The Moon

หากมองย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น Slot Machine ถือเป็นหนึ่งในวงดนตรีสัญชาติไทยที่ก้าวเดินไปในระดับสากลได้ไกลที่สุดวงหนึ่ง

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในเมืองไทย Slot Machine ค่อยๆ แนะนำตัวเองให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติผ่านงานเพลงภาษาอังกฤษ พร้อมๆ กับการมีโอกาสได้ตระเวณทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในอเมริกา, อังกฤษ และเอเชีย

รวมไปถึงการที่พวกเขาได้ไปเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลดนตรีที่มีชื่อเสียงของโลกมากมายในหลายปีที่ผ่านมา ทั้งหลายทั้งปวงสามารถที่กล่าวมานั้นยืนยันถึงความสำเร็จของ Slot Machine ได้เป็นอย่างดี

สำหรับโปรเจ็กต์ใหม่ของ Slot Machine ที่กำลังจะเกิดก็คือ Virtual Live ครั้งแรกของวง ที่บอกได้เลยว่าระดับ Slot Machine คิดจะทำอะไรแล้ว ไม่เคยทำอะไรแบบธรรมดาๆ อย่างแน่นอน

และก่อนที่จะออกเดินทางสู้ห้วงอวกาศไปยังดวงจันทร์พร้อมๆ กับพวกเขา ต่อไปนี้คือ 10 เรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ของ Slot Machine ที่เรารวบรวมมาฝากกัน...

1. หนึ่งในแรงบันดาลที่ทำให้พวกเขาอยากฟอร์มวงดนตรีขึ้นมาเกิดขึ้นหลังจากที่สมาชิกในวงได้ไปชมคอนเสิร์ตของ Limp Bizkit และ Korn ในเทศกาลดนตรี Family Values Tour เมื่อปี 1998 แล้วเกิดความรู้สึกว่า "อยากจะทำอะไรเจ๋งๆ แบบนั้นบ้าง"

2. ชื่อวง Slot Machine มาจากการที่พวกเขาชอบคำว่า ‘machine’ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วเพราะคำนี้สื่อถึงพลังงานของดนตรีร็อค และที่เลือกใช้คำว่า Slot Machine เป็นชื่อวงก็เพราะต้องการจะสื่อถึงไอเดียและการสร้างสรรค์ผลงานซึ่งไม่มีที่สิ้นสุดของวงนั่นเอง

3. ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2007 Slot Machine เป็นหนึ่งในวงที่ได้รับเลือกให้เล่นเป็นวงเปิดให้กับ Linkin Park ในคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นที่ลาน AKTIV SQUARE อิมแพค เมืองทองธานี

4. Slot Machine คือวงดนตรีสัญชาติไทยวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงที่ Fuji Rock Festival หนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

5. Give It All To You คือเพลงที่มีเนื้อร้องภาษาอังกฤษทั้งหมดเพลงแรกที่ Slot Machine ปล่อยออกมาให้ฟัง โดยเพลงนี้อยู่ในอัลบั้มภาษาอังกฤษ Spin the World ที่ได้ทางวงได้ทำงานร่วมกับ Steve Lillywhite โปรดิวเซอร์เจ้าของ 6 รางวัลแกรมมี่ที่เคยร่วมงานกับวงระดับโลกอย่าง U2, The Rolling Stones, Thirty Seconds To Mars และ The Killers

6. Scott Moffatt หนึ่งในสมาชิกวงป๊อปที่หลายคนรู้จักดีในนาม The Moffatts มีส่วนร่วมในการทำอัลบั้ม Muation และ Grey รวมทั้งมีส่วนในการทำเพลง ผ่าน และ คำสุดท้าย ซิงเกิ้ลฮิตที่ทำให้ Slot Machine เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

7. นอกจากนี้ Slot Machine ยังเคยได้ร่วมงานกับ Brandon Darner ในซิงเกิ้ลเพลง Know Your Enemy โดยโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันคนนี้เคยทำงานให้กับ Imagine Dragons รวมถึงเคยเป็นอดีตสมาชิก Slipknot ในยุคบุกเบิกอีกด้วย

8. ในคอนเสิร์ตใหญ่แทบทุกครั้ง Slot Machine มักจะหยิบธีมจักรวาล-อวกาศมาเล่นอยู่เสมอ ไล่ไปตั้งแต่ Slot Machine : The First Contact ที่เปรียบเสมือนการมาเยือนโลกเป็นครั้งแรกของวง ตามมาด้วย Slot Machine : The Mothership คอนเสิร์ตที่ให้บรรยากาศเหมือนการพาทุกคนออกเดินไปพร้อมกับยานแม่

9. และล่าสุดพวกเขาเตรียมเปิดประสบการณ์ชมคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ทางออนไลน์ โดยจะพาทุกคนไปมันส์กับทุกเพลงฮิตบนดวงจันทร์ใน Slot Machine "10 ปีจันทร์เจ้า" Virtual Live From The Moon

10. Slot Machine ยืนยันว่านอกจากเพลงฮิตๆ แล้ว งานนี้แฟนๆ จะได้ฟังเพลงที่ไม่ค่อยได้เห็นพวกเขาเล่นที่ไหนมาก่อน พร้อมกับ วิชวล กราฟฟิค สุดอลังการที่ไม่สามารถทำได้ในคอนเสิร์ตปกติจะถูกดีไซน์มาใส่ไว้ในงานนี้โดยเฉพาะแบบจัดเต็มแน่นอน!

Slot Machine "10 ปีจันทร์เจ้า" Virtual Live From The Moon

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.00 น.ซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์