อีกหนึ่งสถิติของ BTS ที่ถูกจารึกลง Guinness World Records

บันเทิง
อีกหนึ่งสถิติของ BTS ที่ถูกจารึกลง Guinness World Records

คงจะไม่ใช่เรื่องเกินเลยไปนักถ้าจะบอกว่า BTS คือวงเคป๊อปที่เป็นเจ้าของสถิติใหม่ๆ มากที่สุด ณ ตอนนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา อัลบั้ม Map of the Soul: 7 ของพวกเขาเพิ่งจะได้รับการจารึกลงใน Guinness World Records ว่าเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดในเกาหลีใต้

โดย Guinness World Records ระบุว่า Map of the Soul: 7 อัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ของวงที่มีซิงเกิ้ลสุดฮิตอย่าง On รวมอยู่ด้วยซึ่งออกวางขายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ได้ทำยอดขายไปแล้วถึง 4,265,617 ก๊อปปี้ ซึ่งยอดขายดังกล่าวเป็นการนับยอดขายจนถึงเดือนมิถุนายน 2020

และนั่นส่งให้ Map of the Soul: 7 ของ BTS ขึ้นแท่นกลายเป็นอัลบั้มที่ทำยอดขายสูงสุดตลอดกาลของเกาหลีใต้ ซึ่งนี่คือการทำลายสถิติที่ตัวเองเคยทำไว้ก่อนหน้านี้ที่อัลบั้ม Map of the Soul: Persona ของพวกเขาเป็นเจ้าของตำแหน่งนี้ด้วยยอดขาย 3,399,302 ก๊อปปี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2019

สำหรับอัลบั้ม Map of the Soul: 7 นอกเหนือจะครองอันดับหนึ่งในชาร์ตของเกาหลีใต้บ้านเกิดแล้ว งานชุดนี้ยังยึดอันดับหนึ่งในตลาดเพลงที่ใหญ่ที่สุดของโลก 5 ประเทศอีกด้วยอันได้แก่อเมริกา, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศส โดย BTS ถือเป็นศิลปินกลุ่มแรกของเอเชียที่ทำได้

ส่วนแฟนๆ ของ BTS ทั้งหลายเตรียมเฮกันได้เลย เพราะพวกเขาเพิ่งออกมายืนยันว่าจะปล่อยเพลง Dynamite ซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษออกมาให้ฟังกันในวันที่ 21 สิงหาคม นี้

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS