'เนม เกทสึโนวา' เผย 'น้อย วงพรู' เป็นศิลปินที่ทำให้อยากเป็นนักร้อง

บันเทิง
'เนม เกทสึโนวา' เผย 'น้อย วงพรู' เป็นศิลปินที่ทำให้อยากเป็นนักร้อง

เดินทางมาถึงเพลงสุดท้ายแล้ว สำหรับโปรเจกต์สุดเท่ My Hero (มาย ฮีโร่) ที่เกิดขึ้นจาก 2 ขั้วธุรกิจเพลงยักษ์ใหญ่ GMM Grammy และ Joox

ซึ่งจะปิดท้ายด้วยเพลง “อย่างน้อยก็มากพอ” ของวงเกทสึโนวา feat. น้อย วงพรู ฮีโร่ที่เป็นแรงผลักดันบนเส้นทางสายดนตรีของพวกเค้า เขียนคำร้องและทำนองโดย ปณต มือกีต้าร์ ที่มีเพลง ทุกสิ่ง เป็นแรงบันดาลใจการแต่งนั่นเอง โดย เนม นักร้องนำวงเกทสึโนวา เผยความพิเศษของเพลงนี้ให้ฟังว่า
 
 
“พี่น้อยเป็นศิลปินที่ทำให้ผมอยากเป็นนักร้องมากที่สุดแล้ว มันเริ่มต้นจากตอนที่เราเปิดวิทยุฟังแล้วได้ยินเสียงของพี่น้อย เรารู้สึกว่าทำไมคนนี้ถึงร้องเพลงดีและอินสุดๆ เค้าคือใคร ยิ่งพอค้นหายิ่งได้เห็นภาพ ก็ยิ่งทึ่งว่าผู้ชายคนนี้คือตัวจริง ทั้งในเรื่องของการร้อง การเต้น การแสดง เพราะผมไม่เคยเห็นการแสดงบนเวทีแบบนี้มาก่อน เค้าคือคนเดียวบนโลกที่ปลุกไฟอะไรสักอย่างในตัวผม พอได้ร่วมงานกันพี่เค้าเป็นคนที่น่ารักมาก ๆ ตั้งใจที่จะทำงานออกมาให้ดีที่สุด เพลง อย่างน้อยก็มากพอ ได้แรงบันดาลใจมาจากวงพรูเต็ม ๆ ครับ เพราะพวกเราไม่เคยทำเพลงแบบนี้มาก่อน มันเป็นการเอาความเป็นเกทสึโนวาที่มีความขัดแย้ง และชื่อของ พี่น้อย มาใส่ในเพลงนี้ เนื้อหาพูดถึงคนที่ไม่ถูกยอมรับจากหลาย ๆ คน แต่เค้าดีพอสำหรับเราแล้วครับ สอดคล้องกับเอ็มวีที่เล่าถึง พ่อลูกคู่หนึ่งที่สูญเสียคุณแม่ไป ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกัน โดยที่พ่อเขาไม่รู้มาก่อนว่าตัวตนที่แท้จริงของลูกชายเขาเป็นอย่างไร ถึงแม้ในตอนแรกพ่ออาจจะเสียใจ แต่สุดท้ายแล้วใครจะไม่ยอมรับ พ่อก็ยอมรับลูกเสมอ”
 
 
ขณะที่ น้อย พรู ได้เสริมถึงโปรเจคต์นี้ว่า
 
“น้อยตกใจและก็ดีใจมากครับที่เค้ามีเราเป็นฮีโร่ ผมยังคิดอยู่เลยว่าผมเป็นฮีโร่ด้วยหรอ (หัวเราะ) ขอบคุณมากจริง ๆ ครับ ตอนที่เจอกันพวกเค้าก็เล่าว่าได้สะสมตั๋วคอนเสิร์ต ภาพถ่าย เยอะแยะมากมายแปลว่าเค้าตั้งใจจริง ๆ ก็เป็นสัญลักษณ์ที่ดีเวลาเราได้เห็นวงที่ตั้งใจเหลือเกินแปลว่าเค้าเป็นโปรเฟสชั่นแนลก็เลยมีความเรสเปคให้กับทางเก็ทสึโนวา พอได้มาร่วมงานกันตอนแรกก็รู้สึกเขินนิดหน่อยฮะ แต่สิ่งที่ผมเข้าใจข้อที่เค้าทำได้ดีคือเค้าเสนอเพลงที่น้อยจะไม่ฝืนเวลาเราร้อง เพลงนี้ตอนฟังครั้งแรกก็รู้สึกได้ว่ามันมีความเป็นน้อย มันใช่ ณ ตอนนี้เลยพูดว่าเพลงที่เค้าเขียนให้น้อย น้อยรู้สึกมันโฟล์วออกจากปากน้อยอย่างไม่ฝืน  แถมเพลงนี้ยังมีคอร์ดที่ใกล้เคียงกับเพลงทุกสิ่ง เราก็เลยมีไอเดียที่ดีแทรกเพลงทุกสิ่งของพรูเข้ามาเป็นกิมมิคอีกด้วย น้อยรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นฮีโร่ ผมว่ามันเป็นโปรเจกต์ที่ดีเพราะมันเป็นทุกอย่าง เป็นศิลปะของการคอลแลปกัน มันสามารถทำให้ศิลปินแต่ละคนโตขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นน้อยที่เป็นแรงบันดาลใจให้เก็ทสึโนวา หรือ ศิลปินรุ่นใหม่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้พวกรุ่นโตก็ได้สุดท้ายมันก็เป็นสิ่งที่สวยงามจริง ๆครับ
 
 
ติดตามชมMVและฟังเพลง “อย่างน้อยก็มากพอ” Getsunova X Noi Pru รวมถึงฟังเพลงอื่นๆ ใน JOOX ORIGINAL ALBUM “MY HERO” ได้แล้ววันนี้!!