Wonderwall งานคลาสสิคของ Oasis ทำยอดสตรีมทะลุ 1 พันล้านครั้ง

บันเทิง : มีคลิป
Wonderwall งานคลาสสิคของ Oasis ทำยอดสตรีมทะลุ 1 พันล้านครั้ง

เพิ่งจะฉลองครบรอบ 25 ปีอัลบั้ม (What's The Story) Morning Glory? ไปหมาดๆ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุด Wonderwall หนึ่งในแทร็คคลาสสิคขึ้นหิ้งของวงที่บรรจุอยู่ในอัลบั้มนี้ สามารถทำยอดการฟังแบบสตรีมมิ่งบน Spotify ทะลุ 1 พันล้านครั้งไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1995 เพลงดังกล่าวขึ้นสูงสุดในอันดับสองของชาร์ตเพลงฝั่งอังกฤษ และหลังจากเวลาล่วงเลยมาจนอัลบั้ม (What’s The Story) Morning Glory? มีอายุ 25 ปี Wonderwall ได้กลายเป็นแทร็คแรกจากยุค 1990s ที่ทำยอดสตรีมแตะหลัก 1 พันล้านครั้งได้สำเร็จ

อย่างที่แฟน Oasis อาจจะทราบกันไปบ้างว่า ทางวงได้ทำการฉลองครบรอบ 25 ปีของงานชุดนี้ด้วยการ ปล่อยอัลบั้มในรูปแบบแผ่นไวนิลออกมา และขึ้นสามารถกลับเข้าสู่ชาร์ตเพลงของอังกฤษได้อีกครั้งในอันดับที่สาม รวมถึงขึ้นถึงอันดับหนึ่งของไวนิลอัลบั้มชาร์ตอีกด้วย

ทั้งหมดส่งให้อัลบั้ม (What's The Story) Morning Glory? สามารถกลับเข้าสู่ชาร์ตในอันดับสูงที่สุดอีกครั้งนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 1996 โดยมียอดจำหน่ายในช่วงเวลาดังกล่าสุงขึ้นถึง 640 เปอร์เซ็นต์

โดยย้อนกลับไปเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา Oasis ได้นำเอาเอ็มวีเพลง Wonderwall ในเวอร์ชั่นที่นำไปรีมาสเตอร์ใหม่ให้มีความคมชัดระดับ HD มาปล่อยให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกครั้งด้วย

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Oasis