กิ๊ฟ-วิว ไม่พลาด ซิวตั๋วรอบรองฯ ศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

บันเทิง
กิ๊ฟ-วิว ไม่พลาด ซิวตั๋วรอบรองฯ ศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

การแข่งขันแบดมินตันรายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020”

ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 45,150,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบนิวนอร์มอล โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ม.ค. เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สามในรอบแบ่งกลุ่มแมทช์ที่สาม          

ทั้งนี้ได้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่มนักกีฬาออกเป็น 2 กลุ่ม  กลุ่มละ 4 คู่ทำการแข่งขันแบบพบกันทั้งหมดในกลุ่มเพื่อนำเอานักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  ส่วนรอบรองชนะเลิศจะให้นักกีฬาที่เป็นแชมป์กลุ่มเป็นตัวยืนแล้วจับสลากเอานักกีฬาที่มีคะแนนเป็นอันดับสองในกลุ่มเข้าไปประกบ

ประเภทหญิงคู่ กลุ่มบี "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก ที่มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ลงสนามพบกับ ลินดา เอฟเลอร์ กับ อิซซาเบล เฮิร์ททริช คู่มืออันดับ 31 ของโลกจากเยอรมัน ที่มีสถิติแพ้มาทั้ง 2 แมทช์ สำหรับในแมทช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่

ในแมทช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทางคู่ของ จงกลพรรณ กับ รวินดา ที่เป็นฝ่ายคุมรูปเกมเอาไว้ได้เหนือกว่าเปิดเกมบุกไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ตามคาด 2-0 เกม 21-13, 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที  ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มบี คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง  คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไล่ตบเอาชนะ โคลอี้ เบิร์ช กับ ลอว์เรน สมิธ คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากอังกฤษ ไปได้ตามคาด 2-0 เกม 21-14, 21-18 ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที

            

กิ๊ฟ-จงกลพรรณ และ วิว-รวินดา เผยว่า “วันนี้ถือว่าเราเล่นกันได้ไม่ตามฟอร์มเท่าไหร่ เราทำการบ้านมาดีและคู่แข่งก็มีรูปแบบเกมตามที่เราคิดไว้ แต่การควบคุมทิศทางลูกของเราไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าไหร่  โดยเฉพาะช่วงต้นเกมแรกและช่วงต้นเกมที่สองเรายังคุมตัวเองไม่ค่อยได้ เสียเองบ่อย เสียแต้มให้คู่แข่งง่ายไป พอเราตั้งสติได้และตีตามสไตล์ของเราคู่แข่งมือเป็นรอง แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การที่เราบีบตัวเองมากเกินไป ทำให้การควบคุมความมีเสถียรภาพในการตีลดลง ชัยชนะในวันนี้ทำให้พวกเราผ่านเข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่ม ไปรอผลจับสลากเย็นนี้ว่าจะเจอใครในรอบรองชนะเลิศ อยากฝากแฟนๆกีฬาแบดมินตันเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไป”

          

สรุปตารางคะแนนในกลุ่ม บี คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง  คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ เก็บชัยชนะ 3 แมทช์รวด คว้าแชมป์กลุ่ม ส่วน จงกลพรรณกับรวินดา เก็บชัยชนะ  2 แมทช์ คว้ารองแชมป์กลุ่มผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ

สำหรับศึก "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยสามารถชมการถ่ายทอดสดได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง ทรูวิชั่นส์, ทรูโฟร์ยู, ทรู ยูทูป, ทรู เฟซบุ๊ก และทรูไอดี โดยทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดทุกคู่การแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ผ่านทาง Truesports HD3 ช่อง 668, Truesports 7 ช่อง 686 และ Truesports HD2 ช่อง 667 และรับชมผ่านทางทรูโฟร์ยู วันเสาร์ (30 ม.ค.) ระหว่างเวลา 17.00 – 20.00 น. และวันอาทิตย์ (31 ม.ค.) ระหว่างเวลา 14.30 – 18.00 น.

 
ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : HSBC BWF World Tour Finals 2020