D.O. ปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก พร้อมละลายหัวใจด้วยเสียงร้อง ครองอันดับ 1 iTunes 59 ประเทศ

บันเทิง
D.O. ปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก พร้อมละลายหัวใจด้วยเสียงร้อง ครองอันดับ 1 iTunes 59 ประเทศ

D.O. (ดีโอ) หนึ่งในสมาชิกจากวง EXO (เอ็กซ์โซ) ปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ ‘공감’ (Empathy) อัลบั้มที่จะทำให้ผู้ฟังเข้าถึงความรู้สึกเดียวกัน ผ่านดนตรีที่อัดแน่นไปด้วยความละเอียดอ่อน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง D.O. ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจากเสียงร้องอันทรงเสน่ห์, ทักษะการร้องที่มีเอกลักษณ์และโชว์การแสดงทรงพลัง ผ่านการทำกิจกรรมในวง EXO อีกทั้งผลงานเพลงโซโล่ต่าง ๆ ยังได้รับความรักมากมายเช่นกัน อาทิ เพลง ‘Crying out’ ประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘CART’ ปี 2014, เพลง ‘That’s okay‘ จาก SM ‘STATION’ ปี 2019 ฯลฯ ไม่ใช่เพียงแค่ในฐานะนักร้องเท่านั้น แต่ D.O. ในฐานะนักแสดงก็เป็นที่ยอมรับในเรื่องทักษะด้านการแสดงอันยอดเยี่ยม และความเป็นที่นิยมผ่านหลายผลงาน อาทิ ภาพยนตร์, ละคร ฯลฯ
 
 
สำหรับโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘공감’ (Empathy) จะมีทั้งหมด 8 เพลงที่โชว์เสียงร้องอันอบอุ่นของ D.O. และบรรยากาศอะคูสติก โดยแบ่งเป็นเพลงใหม่ 6 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติล ‘Rose’ (โรส) แนวอะคูสติก โฟล์กที่ความโดดเด่นอยู่ตรงจังหวะกีต้าร์อันมีชีวิตชีวา และที่สำคัญ D.O. ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเอง พูดถึงเรื่องราวความรักอันสดใส อาการใจเต้นยามตกหลุมรักอีกฝ่าย และความกล้าเมื่อสารภาพรัก ด้านมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘Rose’ ก็มีการใช้เทคนิคโรโตสโคปที่ผสมผสานสภาพจริงกับกราฟิกเข้าด้วยกัน ซึ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ที่มีสีสันและดูเหมือนเทพนิยายจนดึงดูดทุกสายตา
 
 
นอกจากนี้ เพลงใหม่อื่น ๆ ก็มี ‘I’m Fine’ ที่ D.O. มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงเช่นกัน, เพลงรักสุดโรแมนติก ‘I’m Gonna Love You’ โชว์เคมีเสียง D.O. กับ Wonstein ที่มาร่วมร้อง, เพลงอะคูสติกป๊อปแบบละติน ‘It’s Love’ ที่มีความคิดอันตรงไปตรงมาเกี่ยวกับความรัก, เพลง ‘My Love’ พร้อมเนื้อเพลงอันงดงามสื่อถึงว่า ทุกทิวทัศน์ที่เห็นในช่วงที่เดินด้วยกันกับคนรักนั้นคือ ความรัก, เพลงบัลลาด ‘Dad’ ใส่ความรู้สึกและความปรารถนาที่มีต่อพ่อ หลังจากเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ส่วน Bonus Track อีก 2 เพลง จะเป็นเพลงไตเติล ‘Rose’ เวอร์ชันภาษาอังกฤษ และเพลง ‘It’s Love’ เวอร์ชันภาษาสเปนที่ใช้ชื่อว่า ‘Si FuerasMía’
 
ทั้งนี้ หลังจากที่โซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘공감’ (Empathy) ของ D.O. ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็สามารถขึ้นครองอันดับ 1 บนชาร์ต Top Album ของ iTunes ทั่วโลกได้ 59 ประเทศ ทั้งประเทศไทย, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ออสเตรเลีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ออสเตรีย, บราซิล ฯลฯ รวมถึงคว้าอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันในประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง HANTEO CHART, Synnara Record, HOTTRACKS ฯลฯ และอันดับ 1 บนชาร์ตดิจิทัล อัลบั้มของ QQ Music, KuGou Music, Kuwo Music ของประเทศจีน นับเป็นการพิสูจน์ถึงความนิยมอันถล่มทลายของ D.O. ได้เป็นอย่างดี
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : D.O. EXO Empathy