ร้องเอง แสดงเอง จบครบคนเดียว! D.O. กับเพลงไตเติลสุดละมุน ‘Somebody’ ในมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Expectation’ เพราะทุกเพลง

บันเทิง
ร้องเอง แสดงเอง จบครบคนเดียว! D.O. กับเพลงไตเติลสุดละมุน ‘Somebody’ ในมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Expectation’ เพราะทุกเพลง

D.O. (ดีโอ) วง EXO (เอ็กซ์โซ) ประสบความสำเร็จกับการปล่อยอัลบั้มเดี่ยวในรอบ 2 ปี 2 เดือน ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Expectation’ (เอ็กซ์เปกเทชัน) ที่นำเสนอหลากหลายความคาดหวัง

พร้อมถ่ายทอดอารมณ์อันลึกซึ้ง ผ่านเพลงที่มีเสน่ห์แตกต่างกันทั้งหมด 7 เพลง ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ติดอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ในประเทศต่าง ๆ อาทิ ไทย, นอร์เวย์, โปรตุเกส, อาร์เจนตินา, กาตาร์, บราซิล, บรูไน, ชิลี, โคลอมเบีย, กรีซ, เบลารุส และอีกมากมาย รวมทั้งสิ้น 42 ประเทศทั่วโลก
 
ไม่เพียงเท่านี้ มินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Expectation’ (เอ็กซ์เปกเทชัน) สามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Worldwide iTunes Album, อันดับ 1 ประจำวันบนชาร์ตอัลบั้มหลักต่าง ๆ ในประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง Hanteo chart และ Kyobo Book Centre, อันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music และ KuGou Music ในประเทศจีน รวมถึงอันดับ 1 บนชาร์ต RecoChoku Daily Albums ในประเทศญี่ปุ่น พิสูจน์ถึงความนิยมและความทรงพลังในฐานะศิลปินเดี่ยวของ D.O.
 
 
สำหรับเพลงไตเติลของอัลบั้มชุดนี้ ‘Somebody’ (ซัมบอดี้) เป็นเพลงแนวโฟล์ก ป็อป ร่วมด้วยจังหวะกีตาร์อะคูสติก และโทนเสียงที่สัมผัสได้ถึงความรู้สึกอันจริงใจของ D.O. อย่างโดดเด่น เนื้อเพลงเกี่ยวกับความคาดหวังที่จะได้พบกับใครสักคนที่รัก ‘คุณ’ ในแบบที่เป็น ไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่ปรุงแต่งขึ้นมา โดยมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘Somebody’ มีการร่วมงานกันระหว่างนักแสดง Jae-In Lee และ D.O. แสดงให้เห็นถึงภาพที่สวยงามสดชื่น ผสมผสานภาพของชายหญิง 2 คน ที่พบกันโดยบังเอิญ และค่อย ๆ ใกล้ชิดกันมากขึ้น สร้างความตื่นเต้นสดใสราวกับได้ชมภาพยนตร์วัยรุ่นเรื่องหนึ่ง ซึ่งแฟนเพลงก็ให้การสนับสนุนเพลงใหม่เป็นอย่างดี พาขึ้นแท่นอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Songs ใน 25 ประเทศทั่วโลก
 
 


นอกจากเพลงไตเติล ‘Somebody’ ในมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Expectation’ ยังมีเพลงที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับเสียงอันอบอุ่นและทักษะการร้องเพลงอันยอดเยี่ยมของ D.O. ได้แก่ ‘기적 (Wonder)’ เพลงโฟล์กจังหวะ Mid-Tempo ผสมกับจังหวะเรกเก้ที่สดใส เนื้อเพลงแสดงถึงความหวังที่จะได้พบกับคนพิเศษในชีวิตประจำวันอันแสนธรรมดา และกลายเป็นเรื่องราวที่เหมือนนิยาย, เพลงที่ปล่อยออกมาล่วงหน้า ‘별 떨어진다 (I Do)’ เป็นเพลงป๊อป อะคูสติก ที่มีทำนองอันเป็นจังหวะ เนื้อเพลงบรรยายฉากโรแมนติกในคืนฝนดาวตกที่หวังว่า คนข้างกายที่ขอพรให้อยู่ด้วยกันตลอดไปจะรู้สึกแบบเดียวกัน ซึ่งมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้มาในรูปแบบแอนิเมชันและเป็นเรื่องราวต่อจากเพลงเดี่ยว ‘괜찮아도 괜찮아 (That’s okay)’ ที่ปล่อยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2562, ‘Lost’ เพลงป๊อป ที่มาพร้อมกลองอันเต็มไปด้วยความตึงเครียดและท่อนคอรัสดุเดือด แสดงสภาพจิตใจที่ทุกข์ทรมาน จากการสูญเสียความคาดหวังเกี่ยวกับความรักที่เคยคิดว่าจะคงอยู่ตลอดไป, ‘내일의 우리 (Ordinary Days)’ เพลงป๊อปจังหวะช้า มอบความสบายใจ ผ่านการแสดงความคาดหวังว่า จะเป็นอย่างไรในอนาคตและมีความฝันแบบไหน, ‘The View’ เพลงอะคูสติก ป๊อป เนื้อเพลงเกี่ยวกับคนที่คิดถึง ซึ่งปรากฏขึ้นมาในความคิดท่ามกลางภาพทิวทัศน์ในชีวิตประจำวัน และหวังว่าตัวเองจะเป็นความทรงจำที่สวยงามสำหรับคนนั้นเช่นกัน สุดท้ายเพลง ‘Lost (Acoustic Version)’ ที่มีแค่กีตาร์กับเบส ชวนให้สัมผัสความสิ้นหวังจากการสูญเสียความรักอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านเสียงร้องอันละเอียดอ่อนของ D.O.
 
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : D.O. Expectation Somebody D.O.