โมเดิร์นด็อก พร้อมโชว์มาก! กับคอนเสิร์ตเวอร์ชั่นอะคูสติก ประเดิมโชว์แรก 22 ตุลาคม นี้

บันเทิง
โมเดิร์นด็อก พร้อมโชว์มาก! กับคอนเสิร์ตเวอร์ชั่นอะคูสติก ประเดิมโชว์แรก 22 ตุลาคม นี้

ได้ฤกษ์เปิดการแสดงแล้ว หลังเลื่อนวันมานานหลายรอบ สำหรับคอนเสิร์ตมาสเตอร์พีซสุดเอ็กคลูซีพในรอบ 20 กว่าปีของโมเดิร์นด็อก

กับคอนเสิร์ตอะคูสติกเต็มรูปแบบที่ไม่ได้เล่นให้ดูกันบ่อยๆ อย่าง Amado Presents The Very Normal of Moderndog

โดย “เมธี น้อยจินดา” กล่าวถึงคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า “สำหรับคอนเสิร์ตอะคูสติกครั้งนี้ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นกันมาก เพราะเหมือนกับว่ามันถึงเวลาที่ต้องโชว์ ต้องเปลือยความเป็นตัวตนของเรากันอีกครั้งแล้ว” ซึ่ง “โป้ง-ปวิณ” เสริมว่า “ในช่วง 28 ปี วงของพวกเราจะมีงานโชว์ที่ต้องนั่งดูแบบนับครั้งได้เลย ปกติจะเป็นการยืน เป็นคอนเสิร์ตแบบกระโดดๆ ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นการนั่งดู ที่ทำให้คนดูอยู่กับเพลงของเราตั้งแต่เสียงเบาที่สุดจนถึงดังที่สุดได้จริงๆ”

“พวกเราพร้อมมานานมากกับคอนเสิร์ตครั้งนี้ หลังจากที่เลื่อนมาหลายรอบ แต่ข้อดีอย่างหนึ่งที่คอนเสิร์ตเลื่อน คือ มันทำให้เราได้เอาเพลงที่ตกผลึกไปแล้วนั้น กลับมาทำการบ้านใหม่อีกครั้ง เพื่อให้มันดียิ่งขึ้น” โป้ง-ปวิณ สุวรรณชีพ กล่าว

ด้าน “ป๊อด-ธนชัย อุชชิน” กล่าวว่า “ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะมีหลายเพลงมากที่เราไม่ค่อยได้เล่นเวลาออกไปทัวร์คอนเสิร์ต ซึ่งจะเป็นคอนเสิร์ตอะคูสติก ที่เราจะได้เอาเพลงเหล่านั้นกลับมาเล่นกันซักที แต่จะทำมาในรูปแบบของอะคูสติก ซึ่งทั้งเพลงฮิต เพลงที่เล่นบ่อย หรือเพลงที่ไม่ค่อยได้เล่น ก็จะถูกปรับ เรียบเรียง เหมือนคิดเพลงกันใหม่เลยทีเดียว ซึ่งบางคนอาจจะรอฟังแบบนี้กันนานแล้ว เพราะตอนเล่นที่ผับก็ไม่กล้าเล่นกันเท่าไหร่ ต้องยอมรับว่าเป็นงานที่หนักพอสมควร เพราะมันเหมือนกับทำเพลงใหม่ 30 เพลงเลย มันละเอียดมาก อย่างเมธีก็จะถอด Noise ของตัวเอง เอาไฟฟ้าออก เอา Effect ทั้งหลายที่เมธีปั้นเสียง หรือตัวช่วยต่างๆ ก็จะถอดออก ก็จะเหลือแต่ตัวแท้ของเมโลดี้ ของการเรียบเรียงจริงๆ มันก็จะใช้เรื่องของสมอง เรื่องดีไซน์เยอะมาก เพราะฉะนั้นคอนเสิร์ตนี้ ก็เป็นสิ่งที่เราอยากทำ และเป็นสิ่งที่ท้าทายเราด้วย และเป็นสิ่งที่เราอยากให้แฟนเพลงได้มาดู Moderndog ในด้านที่เป็นเนื้อแท้จริงๆ ว่าเมื่อเพลงมันถูกถอดร่างออกมา เหลือแกนจริงๆ แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น เพลงจะเป็นยังไง”

งานนี้ นอกจากเพลงที่ทุกคนจะได้ฟังในแบบฉบับอะคูสติกแล้ว ในส่วนโปรดักชั่นนั้น “ป๊อด-ธนชัย” แอบแง้มให้ฟังว่า “ในส่วนของโปรดักชั่น ครั้งนี้ก็จะสอดคล้องกับตัวเพลงนะครับ อารมณ์หมายถึง Mood & Tone จะเข้ากับเรื่องดนตรีของเรา ซึ่งอยากให้มาดู เพราะเราไม่ได้จัดคอนเสิร์ต ที่เป็นคอนเสิร์ตที่เราดีไซน์เองจริงๆ นานๆ ครั้ง และทุกครั้งที่เราจัดคอนเสิร์ตแบบนี้ เราจะลงลึกในรายละเอียดแบบทุกเพลง ว่ามันจะปรากฏภาพอะไรขึ้นมาบ้าง แสงจะเป็นยังไง มันคืออีกสิ่งหนึ่งที่เราให้ความสำคัญมากๆ ครับ”

แฟนเพลงหมาทันสมัยห้ามพลาด! กับคอนเสิร์ตสุดพิเศษ ที่ทุกคนจะได้ดื่มด่ำกับเสียงดนตรีในแบบอะคูสติกที่ไม่ได้มีให้ชมกันบ่อยๆ ของ โมเดิร์นด็อก วงอัลเทอร์เนทีฟร็อกในตำนาน

กับคอนเสิร์ต Amado Presents The Very Normal of Moderndog ในวันที่ 22-23 และ 29-30 ตุลาคมนี้ ที่โรงละคร เคแบงก์ สยามพิฆเนศ

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : โมเดิร์นด็อก Modern Dog