B.I ปิดเอเชียทัวร์ที่ไทยโชว์เพลงใหม่แบบฉ่ำ ใน B.I 2023 ASIA TOUR [L.O.L THE HIDDEN STAGE] ENCORE IN BANGKOK แกก็แรงเกิ๊น

exclusive
B.I ปิดเอเชียทัวร์ที่ไทยโชว์เพลงใหม่แบบฉ่ำ ใน B.I 2023 ASIA TOUR [L.O.L THE HIDDEN STAGE] ENCORE IN BANGKOK แกก็แรงเกิ๊น

ปิดจบความปังฉบับตัวบิดา คิมฮันบินเพอร์ฟอร์มเป๊ะ“บีไอ 2023 เอเชีย ทัวร์ [แอล.โอ.แอล เดอะ ฮิดเดน สเตจ] อังกอร์ อิน แบงคอก”

เรียกว่าปิดฉากฉ่ำๆ ตามแบบฉบับตัวแด๊ด เมื่อศิลปินหนุ่มไอดอลโปรดิวเซอร์คนเก่ง “บีไอ” (B.I) หรือ “คิมฮันบิน” (KIM HAN BIN) เลือกปักหมุดไทยแลนด์เป็นประเทศปิดจบเอเชียทัวร์ “บีไอ 2023 เอเชีย ทัวร์ [แอล.โอ.แอล เดอะ ฮิดเดน สเตจ] อังกอร์ อิน แบงคอก” (B.I 2023 ASIA TOUR [L.O.L THE HIDDEN STAGE] ENCORE IN BANGKOK) ในวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยงานนี้  โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Four One One Entertainment หรือ 411Ent) ของซูเปอร์บอส กึ้ง–เฉลิมชัย มหากิจศิริ ผนึกกำลังอีกครั้งกับต้นสังกัดเกาหลี วันทรีวัน (ONE THREE ONE หรือ 131) และ ทรานส์พาเรนท์ อาร์ตส (Transparent Arts) ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
เสิร์ฟโชว์ไฟลุกระดับตัวพ่อให้เหล่าไอดี (ชื่อแฟนคลับของ B.I) ชาวไทยกรี๊ดกันสุดเสียง! เปิดเวทีด้วยเพลง BTBT เรียกเสียงเชียร์ที่กระหึ่มลั่นฮอลล์ ราดน้ำมันเติมเชื้อเพลิงความร้อนแรงเข้าไปอีกกับเมดเลย์ 3 เพลงรวดทั้ง BE I, ONE AND ONLY (돗대) และ Waterfall อัดแน่นทุกตัวโน้ต เพอร์ฟอร์แมนซ์เป๊ะๆ ปังๆ ก่อนจะกล่าวทักทายไอดี “What’s up Bangkok ดีใจที่ได้เจอทุกคนอีกครั้งนะครับ ผม B.I ครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยที่มาคอนเสิร์ตอังกอร์ของผมกันเยอะขนาดนี้ ประเทศไทยร้อนแรงเสมอเลย สมแล้วจริงๆ มาทีไรก็รู้สึกได้ตลอดเลยว่าทุกคนรู้วิธีการที่จะสนุกกับคอนเสิร์ต ขอบคุณที่มาหากันในวันนี้นะครับ และวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเอเชียทัวร์คอนเสิร์ตแล้วจริงๆ ผมก็จะตั้งใจทำให้ทุกคนสนุกสุดๆ ไปเลยในวันนี้นะครับ หวังว่าทุกคนจะสนุกไปด้วยกันและวันนี้จะอยู่ในความทรงจำของทุกคนไปนานๆ เลย”
 
หลังจากที่พูดคุยกัน ดนตรีสนุกๆ ดังขึ้น ทั้งเพลง Alive, Flame, Illusion (꿈결) และ Lover ปลุกพลังอันร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง เหล่าไอดีเองก็สร้างเรื่องสนุกสุดตัวจนธันเดอร์โดมลุกเป็นไฟ ต่อกันที่เซ็ตเพลงคิวต์ๆ อย่าง GRAY (비 온 뒤 흐 림) เพลงจังหวะน่ารัก และ Remember me (역겹겠지만) เนื้อร้องสุดอ้อน จากนั้นเราก็ได้เห็นท่าเต้นตามสไตล์คนคูลๆ ในเพลง Got it like that กับท่อนคอรัสติดหูติดใจที่แฟนๆ ร้องตามกันได้ทั้งฮอลล์ แล้วฮันบินก็กลับขึ้นเวทีอีกครั้งพร้อมเพลง Daydream (긴 꿈) ลุคสดใสในร่างน้องต๋า แฟนเซอร์วิสตัวพ่อลงไปใกล้ชิดกับไอดีในเพลง Tangerine และ NERD ยืนยันเลยว่าทั่วถึงทุกโซน ก่อนจะกลับขึ้นเวทีด้วยเพลง STAY เพลงที่สื่อสารกันว่าพวกเราจะอยู่เคียงข้างกันแบบนี้ตลอดไป 
 
หลังจากแวะพักสักนิด เจ้าตัวมาในลุคสบายๆ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่แอบเซ็กซี่เบาๆ ทำให้ทุกคนไม่สามารถละสายตาจากเพลง  illa illa (해변) เพลงนี้ในภาษาเกาหลีแปลว่าชายหาด ที่การันตีโดย TIME สื่อระดับโลกว่าเป็นหนึ่งในเพลง K-POP ที่ดีที่สุดในครึ่งปีแรกของ 2021 พอพูดถึงทะเลก็ต้องนึกถึงเพลง Endless summer (영원한 여름) คิมฮันบินเป็นฤดูร้อนที่อบอุ่นอย่างไม่มีวันสิ้นสุดของพวกเราเสมอ เพลงจังหวะน่ารักๆ อย่าง Middle with you ดังขึ้น พาให้เหล่าไอดีพากันโยกตัวเบาๆ ไปพร้อมกัน ฮันบินเช็กฟีดแบ็กอีกครั้ง “ทุกคนสนุกไหมครับ? ที่จริงแล้วตอนนี้ต้องใกล้จบคอนเสิร์ตแล้ว แต่วันนี้เป็นวันจบอังกอร์ก็ยังเหลืออีกตั้ง 1 ใน 3 เลย ปกติตอนนี้ต้องใกล้จบคอนเสิร์ตแล้วและต้องเริ่มพูดขอบคุณ บอกความประทับใจต่างๆ แต่ตอนนี้ยังเหลือเวลาอยู่นะครับ เดี๋ยวผมค่อยพูดตอนอังกอร์ ผมยืนอยู่ตรงนี้ผมมองเห็นทุกคนจริงๆ นะครับ เราแสดงคอนเสิร์ตประมาณ 2 ชั่วโมงถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง เพราะฉะนั้นผมมีเวลาที่จะดูหน้าทีละคนๆ เลย ถ้าทุกคนคิดว่าอุ๊ย ฮันบินไม่เห็นเราหรอกนั่งอยู่เฉยๆ นี่แหละ หวังว่าทุกคนจะไม่คิดแบบนั้นนะครับ ผมเห็นทุกคนจริงๆ นะครับ เมื่อกี้ส่งหัวใจให้ผมใช่มั้ยครับ เมื่อกี้ตรงนั้นมีใครมากับแฟนด้วย ใช่มั้ยล่ะครับ เห็นหมดจริงๆ นะครับ” สนุกกันต่อในเพลง Keep me up กับท่าเต้นสุดเป๊ะปังที่ทุกคนต้องจับตามองพ่อหนุ่มเอวหวานคนนี้ รวมถึงเพลิดเพลินไปกับเสียงร้องเพลง Numb, Nineteen (열아홉) และ COSMOS ที่ฮันบินและไอดีประสานเสียงร้องไปด้วยกันทั่วทั้งฮอลล์อีกครั้ง
 
ความพิเศษของอังกอร์คอนเสิร์ตจู่โจมมาแบบไม่ยั้ง อย่างที่ 131 ต้นสังกัดพ่อหนุ่มบีไอได้สปอยล์อัลบั้มใหม่ “TO DIE FOR” แจ้งพิกัด Guerrilla Spoiler Stage เอาไว้ หนึ่งในนั้นปักหมุด 13.918208101612208, 100.54838575427009 ซึ่งก็คือพิกัดของ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานีนั่นเอง เริ่มจากคลิป VCR เพลงใหม่ Beautiful life (개가트닌생) ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันก่อนใคร จากนั้นฮันบินจัดโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์สเตจลุกเป็นไฟแดนซ์กระจายอีกครั้งในเพลงร็อกอย่าง Beautiful life (개가트닌생) ต่อด้วยเพลงน่ารักที่ไอดีทุกคนได้ยินได้ฟังกันมาบ้างแล้วในเพลง Dare to love (겁도 없이) ด้วยภาษาของความรู้สึกที่ถูกร่ายออกมาเป็นบทกวี และเพลง Die for love บทเพลงจากอัลบั้มใหม่ที่จะปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเต็มๆ ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ 
 
เดินทางมาสู่ช่วงท้าย แต่ไม่ท้ายสุด คนหล่อขอกลับขึ้นเวทีอีกครั้งในลุคสบายๆ กับเสื้อทีเชิ้ต B.I 2023 ASIA TOUR สีขาว พร้อมผ้าพันคอสีฟ้า และเพลง Then (그땐 내가) ก่อนจะสัมภาษณ์ความรู้สึกถึงผลงานใหม่ “เพลงอัลบั้มใหม่เป็นยังไงกันบ้างครับ ได้ฟังครั้งแรกทุกคนเลยไม่รู้ใช่ไหมล่ะครับว่าต้องสนุกกับมันยังไง ไม่มีอะไรมากหรอกครับแค่ทุกคนสนุกอย่างที่ผมสนุกก็พอแล้ว ตอนนี้ช่วงที่ต้องพูดขอบคุณมาถึงแล้วครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยนะครับที่มาหาผมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ อากาศก็ร้อนมาก ทุกคนก็น่าจะยุ่งกันมากๆ ด้วย ขอบคุณทุกๆ คนมากๆ เลยที่เสียสละมาคอนเสิร์ตของผมนะครับ อยากให้ทุกคนได้ทราบนะครับว่าการจัดคอนเสิร์ตขึ้นมาแต่ละรอบจะต้องมีสต๊าฟ มีทีมงาน แดนเซอร์เยอะมากๆ เลย อยากให้ทุกคนช่วยปรบมือให้พวกเขาหน่อยได้มั้ยครับ แล้วก็อย่าลืมปรบมือให้กับทุกคนด้วยนะครับที่มาสนุกในคอนเสิร์ตครั้งนี้ แล้วก็ช่วยปรบมือให้ผมด้วยนะครับ มาถ่ายรูปกันดีไหมครับ”
 
เซอร์ไพรส์เก่งไม่ไหว จุดนี้ไอดีไทยเตรียม B.I Encore Concert Project in BKK - [DOCUMENTARY] B.I.D: THE HIDDEN MOMENTS, THAILAND EPISODE] วิดีโอโปรเจ็กต์แทนคำขอบคุณที่ฮันบินกลับมาหากันอีกครั้ง พร้อมชูป้าย “นกกระทาบินของพวกเรา บินไปให้สูงกว่านี้เลยนะ” (우리 빈메추리 더 높게 날아가라) หลังจากที่ฮันบินหันมา “ไม่ค่อยเข้ากับบรรยากาศเลยนะครับ น่ารักมากเลย บินไปให้สูงกว่านี้ผมจะบินไปให้สูงกว่านี้นะครับ ต้องไปสูงๆ เลย เรามาถือป้ายแล้วถ่ายรูปกันดีไหมครับ ถ้าผมพูดภาษาไทยได้ก็คงสามารถสื่อสารความรู้สึกของผมได้ออกไปอย่างดี  'โอ้โหเธอ หวานเจี๊ยบ, โอ้โหเธอ เจ็บจี๊ด’ คิดว่าคำพวกนี้น่าจะจำได้ครับ เดี๋ยวคราวหน้ามาจะลองพูดอีกนะครับ ขอบคุณทุกคนมากเลยนะครับ ยังไงผมก็จะมาหาทุกคนอย่างแน่นอน ทุกคนพักผ่อนและรอผมนะครับ แล้วก็อีก 2 อาทิตย์อัลบั้มใหม่ของผมจะปล่อยออกมาแล้ว ทุกคนช่วยตั้งตารอกันด้วยนะครับ ผมตั้งใจทำอัลบั้มนี้ 2 ปีเต็มเลยนะครับ หวังว่าความตั้งใจนี้จะส่งไปถึงทุกคนนะครับ” ก่อนจะส่งท้ายด้วยเพลง Re-Birth (다음 생) หนึ่งในเพลงที่ฮันบินตั้งใจแต่งเพื่อมอบให้แฟนๆ
 
ขึ้นชื่อว่าเป็นคอนเสิร์ตอังกอร์ จะปล่อยให้จบง่ายๆ ได้อย่างไร บีไอกลับขึ้นเวทีอีกครั้ง ปลดปล่อยความแซบด้วยลิสต์เพลงสุดร้อนแรงอย่าง ONE AND ONLY (돗대) แบบว่าตอกย้ำให้รู้กันไปเลยว่านี่แหละร่างพี่บีไอในเพลง BE I อีกหนึ่งเพลงที่จะขาดไม่ได้คงเป็นเพลง TTM แร็ปเดือดๆ สุดมันส์ บวกกับโชว์ท่าเต้นแบบตัวปังในเพลง Flame จากนั้นรีบลงเวทีไปหาแฟนๆ ในระยะประชิดอีกครั้งพร้อมเพลงจังหวะสนุกๆ ทั้ง Back Then และ Love Song กลับขึ้นมากระโดดบนเวทีอีกครั้งในเพลงใหม่ (ที่คาดว่าเราน่าจะได้ฟังกันในวันที่ 1 มิถุนายนนี้) และต่อด้วยเพลง Cosmos แบบหวานเจี๊ยบ “Thank you Bangkok” แล้วกลับเข้าหลังเวทีไป
 
คนอะไรแรงดีไม่มีตก ก็เพราะเสียงเรียกร้องของไอดีนั้นเกินต้าน บีไอกลับขึ้นเวทีอีกครั้ง มีที่ไหนคะอังกอร์สามรอบ? บอกเลยว่ามีที่นี่!!! เพลงจากอัลบั้มใหม่ชวนโดด Die for love และ Beautiful life (개가트닌생) สุดท้ายของจริง ก่อนลาเวทีคิมฮันบินที่บอกว่าปกติจะไม่ค่อยชอบโชว์ คนที่บอกว่าหุ่นไม่ค่อยพร้อมคนนั้น ถอดเสื้อโยนแจกให้แฟนๆ เป็นการปิดเอเชียทัวร์แบบสมมง “บีไอ 2023 เอเชีย ทัวร์ [แอล.โอ.แอล เดอะ ฮิดเดน สเตจ] อังกอร์ อิน แบงคอก” สุดฉ่ำ ตามสไตล์ตัวพ่อไปเลย
 
ก่อนกลับบ้าน ผู้จัด “โฟร์วันวันฯ” ยังมีกิจกรรมมอบเบเนฟิตทั้ง Goodbye Session ให้ผู้ชมจากโซนบัตร 4,500 และ 6,900 แถมยังมีผู้โชคดีได้เซลฟี่กับบีไอฟินสุดๆ แบบ 1:1 เชื่อเลยว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ #BI_LOLTheHiddenStage_ENCORE ทั้งฮันบินและไอดีได้โอบกอดความทรงจำที่เต็มไปด้วยความรัก ความสนุกไว้อย่างสมบูรณ์แบบ *** โปรแกรมถัดไปจะเป็นงานอะไร?! ติดตามได้ทางออฟฟิเชียลโซเชียลมีเดีย @411ent เฟซบุ๊กแฟนเพจ 411ent ทวิตเตอร์ https://twitter.com/411ent อินสตาแกรม https://instagram.com/411ent รวมทั้งอินสตาแกรมของซีอีโอกึ้ง @kueng_chalermchai http://instagram.com/kueng_chalermchai และ ยูทูบ https://www.youtube.com/411ent SUBSCRIBE แล้วกดกระดิ่งเปิดแจ้งเตือนรอไว้เลย!!!