10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต

ไลฟ์สไตล์
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต

รวบรวม 10 เหตุผลว่าทำไม? หลายคนถึงเลือกออกจากบ้านเพื่อที่จะไปดูคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ โดยที่ไม่เสียดายเวลาและเงินในกระเป๋าแม้แต่น้อย

ทุกคนต่างก็เสาะแสวงหาสิ่งที่เรียกว่า "ความสุข" มาบำบัดจิตใจ ทดแทนช่วงเวลาที่ยากลำบาก และอีกหนึ่งวิธีสำหรับคนที่รักเสียงเพลง คือการยอมจ่ายเงิน เพื่อเข้าชมคอนเสิร์ตต่างๆ อยู่เรื่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่าได้อรรถรสกว่าการดูผ่านอินเตอร์เน็ตที่บ้านหลายเท่านัก
 
วันนี้เราจึงรวบรวม 10 เหตุผลว่าทำไม? หลายคนถึงเลือกออกจากบ้านเพื่อที่จะไปดูคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ  โดยที่ไม่เสียดายเวลาและเงินในกระเป๋าแม้แต่น้อย มีข้อไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย...

1. ความสดใหม่ของเพลง 
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต

จริงอยู่ว่าการนอนตีพุงดูยูทูป หรือซื้อแผ่น DVD บันทึกการแสดงสดอยู่ในบ้านสบายกว่า แต่เมื่อเทียบกับอดทนเพียงครู่เดียวในการออกจากบ้าน เพื่อไปพบเจอศิลปินคนโปรดตัวเป็นๆ ทั้งแสง สี เสียง สุดอลังการ กลิ่นความสดใหม่ของเครื่องดนตรีและเสียงร้องสดๆ บนเวที บอกเลยว่าฟินกว่ามากมาย

2. พบปะเพื่อนใหม่ที่ชอบอะไรเหมือนกัน
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต

ในงานคอนเสิร์ตล้วนเต็มไปด้วยมิตรภาพใหม่ๆ เพราะพวกเขาหรือเธอต่างมาแสดงตัวตนว่าเราคือกลุ่มคนที่ชื่นชอบและพร้อมสนับสนุนศิลปินคนนี้ ดังนั้น รีบทำความรู้จักกันไว้ เผลอๆ คุณอาจได้เพื่อนสนิท คนรู้ใจ ที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน

3. เพื่อนเก่ายิ่งสนุกสุดเหวี่ยง
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต
 
แต่ละปีกลุ่มแก๊งประถม มัธยม มหาลัยฯ มักรวมตัวกันจัดงานรียูเนียลพบปะกันอยู่แล้ว บางคนก็ถือโอกาสนี้เปลี่ยนแนวชวนเพื่อนเก่ามาจอยในงานคอนเสิร์ตซะเลย เน้นคอนเซ็ปต์สนุก ฮา รั่ว จากนั้นก็กอดคอกันแดนซ์ให้มันส์สุดเหวี่ยง พร้อมถ่ายภาพเก็บไว้ดูยามคิดถึง
 
ICHITAN presents JENNIFER KIM DIVA CHINATOWN
ซื้อบัตร >> https://bit.ly/2WgF4XT
 
AUDI Thailand Presents Byrd & Heart High School , Class Reunion Concert
ซื้อบัตร >> https://bit.ly/2DwZSCZ
 
4. ได้โอกาสแต่งตัวในธีมเก๋ๆ
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต
 
ครั้นจะให้แต่งคอสเพลย์หรือธีมแปลกๆ เดินออกจากบ้าน ก็เกรงว่าคนจะมองว่าบ้า งานคอนเสิร์ตนี่แหละ ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะส่วนใหญ่ผู้จัดงานจะเพิ่มความสนุกและบรรยากาศภายในงานให้ครึกครื้นด้วยการนำเสนอธีมเก๋ๆ เท่ๆ หรือ บางคนแต่งตัวเลียนแบบศิลปินที่ชอบ
 
คอนเสิร์ต 4 แยกปากหวาน ตอน 2562 สี่แยกครองเมือง
ซื้อบัตร >> https://bit.ly/2sNA3bW
 
5. กอด ไฮทัช ใกล้ชิดศิลปิน
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต
 
การเสพข่าวของศิลปินคนโปรดตลอดเวลาอาจทำให้คุณกระชุ่มกระชวยในระดับนึง แต่จะฟินกว่ามาก หากได้ไปนั่งชมให้กำลังใจติดขอบเวที สำหรับบัตรแพงหน่อยอาจได้กอด จับมือ ขึ้นไปไฮทัชบนเวที ซึ่งก็ถือว่าคุ้มกับราคาบัตร อย่างล่าสุด คอนเสิร์ต "BLACKPINK 2019 World Tour [IN YOUR AREA] BANGKOK" ผู้ที่ซื้อบัตรแถวหน้า ต่างประทับใจในการแสดงของสาวน้อย "ลิซ่า" ที่จัดเต็มโซโล่เดี่ยวได้อย่างเผ็ดร้อนสุดๆ
 
6. เพลงบางเพลงทำมาเพื่อร้องสด
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต
 
อีกจุดมุ่งหมายของการทำเพลงของศิลปิน โปรดิวเซอร์ ส่วนหนึ่งต้องการสื่อสารคนฟังผ่านการเล่นสดบนเวที ทั้งซาวด์อันหนักหน่วงสะกดทุกคนให้จดจ้อง จังหวะการร้องอิมโพรไวส์ เสียงสูงต่ำได้อย่างลื่นหู ดังนั้น ใครอยากเต็มอิ่มกับฟิวส์นี้สักครั้ง ต้องตามไปชมที่งานคอนเสิร์ตเท่านั้นนะจ๊ะ
 
7. คอนเสิร์ตคืนส่วนหนึ่งของทริปเที่ยว
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต
 
ไหนๆ ก็จัดทริปกินเที่ยวแล้ว หลายคนจึงเพิ่มลิสงานคอนเสิร์ตที่ชอบเข้าไปด้วย อาจจะหลังจากทานมื้อค่ำ แล้วแว๊บไปก่อนงานเริ่มไม่นาน หรือตั้งใจไปงานคอนเสิร์ตในรูปแบบเฟสติวัลที่มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สถานที่ถ่ายรูปสวยๆ เอาไว้ในที่เดียวกัน เป็นอีกหนึ่งทริปที่ไม่มีวันลืม
 
GYPSY CARNIVAL 4 "TREASURE MOUNTAIN" 
ซื้อบัตร >> https://bit.ly/2TccnJO
 
8. อายุยืนขึ้นอีก 9 ปี
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต
 
นอกจากการกระโดดโลดเต้นในงานคอนเสิร์จจะช่วยเผาผลาญแคลลอรี่แล้ว การชมคอนเสิร์ตเป็นเวลา 20 นาทีขึ้นไปเป็นประจำ ยังช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น อารมณ์แจ่มใส ที่สำคัญสามารถยืดอายุคุณได้อีก 9 ปี!!!
 
9. โมเม้นท์ที่ไม่คาดฝัน
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต
 
ในยุค 4G กระแสไวรัลไปเร็วกว่าที่คิด แม้แต่ในคอนเสิร์ตก็มักเกิดเรื่องไม่คาดฝันจากเหล่าศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น เพลงใหม่ๆ ร้องเป็นที่แรก แชร์เรื่องราวในอดีตของตัวเอง การเรียกคนดูร่วมแจมบนเวที เปิดตัวแขกรับเชิญสุดพิเศษ หรือแม้แต่ความผิดพลาดทางเทคนิค ฝนเทกระหน่ำ แต่บรรยากาศเหล่านั้นกลับทำให้แฟนๆ ได้ร้องและลุยไปพร้อมๆ กับศิลปิน ซึ่งเป็นโมเม้นท์ที่หาได้ยาก

10. สนันสนุนศิลปินและผู้ผลิต
 
10 เหตุผลที่ต้องออกจากบ้านมาดูคอนเสิร์ต

ติดตามกันมานานจนลูกโต จะให้ศิลปินในดวงใจต้องถูกยุบไปก็อาจเป็นข่าวร้ายที่เกินรับได้ ดังนั้น การสนับสนุนบัตรคอนเสิร์ต เป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยเหลือศิลปินและผู้ผลิตให้ได้มีเงินทุนในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไป

อ่านจบแล้วอย่าลืมชวนเพื่อน คนรัก สมาชิกในครอบครัว ไปให้ได้สักครั้งน้าาา แล้วจะรู้ว่าสีสันและความสนุกที่ตามหา อยู่ใกล้แค่นี้เอง :)