ส่อง 5 ประโยชน์กิน 'น้ำเซเลอรี่' หุ่นดี ไร้โรค สวยครบจบที่เดียว!

ไลฟ์สไตล์
ส่อง 5 ประโยชน์กิน 'น้ำเซเลอรี่' หุ่นดี ไร้โรค สวยครบจบที่เดียว!

มาแรงมากๆสำหรับเทรนด์รักสุขภาพในตอนนี้เห็นแบบนี้เราก็พลอยดีใจที่คนไทยหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น อย่างล่าสุดสำหรับการกินน้ำผักเซเลอรี่ ( Celery ) หรือ ที่เราเรียกกันว่า ขึ้นฉ่ายฝรั่ง

เรียกได้ว่าขายดิบขายดี หายาก ขาดตลาด คนนิยมนำมาทำเป็นน้ำเซเลอรี่ดื่มกันถ้วนหน้า โดยกระแสนี้มาจากบรรดาคนดังฮอลลี้วู้ดหันมาดื่มน้ำขึ้นฉ่ายเป็นจำนวนมาก และคุณรู้หรือไม่ว่า ทำไมถึงต้องหันมาทานน้ำเซเลอรี่ TTM VARIETY นำมาบอกต่อกัน 
 
1.ลดน้ำหนัก
 
รู้หรือไม่ว่าเซเลอรี่ 1 ต้นให้พลังงานเพียงประมาณ 10 แคลลอรี่ แต่เพียงแค่นี้ก็ทำให้รู้สึกอิ่มเพราะในเซเลอรี่มีไฟเบอร์ปริมาณสูง ช่วยเติมน้ำให้ร่างกายอีกด้วย ทั้งยังช่วยทำให้หิวน้อยลง ไม่อยากกินของหวาน ไม่โหยน้ำตาลอีกด้วย
 
2. ต้านมะเร็ง 
 
ในผักเซเลอรี่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย เช่น phenolic acid, flavonoids, phytosterols, furanocoumarins  ซึ่งสารเหล่านี้มีส่วนช่วยในการลดการทำงานของเซลล์มะเร็ง
3.ลดปัญหาการเกิดโรคภัยมากมาย 
 
นอกจากเด่นๆ ในเรื่องของการต้านมะเร็งแล้ว การทานเซเลอรี่ ยังช่วยรักษาโรคอัลไซเมอร์ ช่วยบำรุงหัวใจและรักษาโรคหัวใจ ช่วยลดความดันโลหิต ลดปริมาณคอเลสเตอรอล ระดับน้ำตาล ไตรกลีเซอไรด์ ไขมันในเส้นเลือด แก้อาการร้อนใน ทั้งยังลดอาการของโรคที่เกี่ยวกับกระเพาะอาหาร
 
4. ช่วยในเรื่องการขับถ่าย และแก้ปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ 
 
ใครมีปัญหาเกี่ยวกับการขับถ่ายบอกเลยว่าการทานน้ำขึ้นฉ่ายทำให้การขับถ่ายดีขึ้นมากๆ ทั้งยังหน้าท้องแบนราบอีกด้วย และหรับสาวๆที่มีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ การการทานผักเซเลอรี่ช่วยให้แก้ปัญหานี้ได้
 
5.ตาดี ผิวสวย ไม่มีสิว 
 
การทานผักเซเลอรี่นอกจากประโยชน์ที่มากมายในเรื่องสุขภาพแล้วยังช่วยบำรุงสายตาและทำผิวพรรณสวยขึ้นและไม่เป็นสิวอีกด้วย เพราะเซเลอรี่มีทั้งวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี และเบตาแคโรทีน ารร้อนใน ทั้งยังลดอาการของโรคที่เกี่ยวกับกระเพาะอาหาร