10 ของทำบุญ ที่ซื้อเตรียมไว้ได้ คนทำบุญช้อปออนไลน์ได้สะดวก!

ไลฟ์สไตล์
10 ของทำบุญ ที่ซื้อเตรียมไว้ได้ คนทำบุญช้อปออนไลน์ได้สะดวก!

สายบุญที่เตรียมซื้อของวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันพระใหญ่ เช่น ทำบุญวันมาฆบูชา ทำบุญวันวิสาขบูชา ถ้าไม่อยากฉุกละหุก ไปหาซื้อเอาตอนใกล้ๆ ถึงวัน เรามาช้อปของทำบุญออนไลน์เตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆ ดีกว่า

ว่าแต่จะมีของทำบุญอะไรบ้างที่เราสามารถซื้อเตรียมไว้ก่อนได้บ้าง วันนี้ ShopBack จะมาพาเพื่อนๆ ไปเลือกช้อปของทำบุญวันมาฆบูชากัน
 
Image Credit : sangroiyim.com
 
10 ของทำบุญ ที่ซื้อเตรียมไว้ได้ ช้อปออนไลน์ได้แบบสะดวกๆ!
 
1. ผลิตภัณฑ์สระผม
 
เมื่อพูดถึงของใช้จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ที่เราควรใส่เข้าไปในชุดสังฆทานแล้วละก็ หากพูดถึงแชมพูสระผม หลายๆคนคงมีคำถามว่า พระไม่มีผม แล้วจะใช้แชมพูทำไม ใช่มั้ยล่ะ
 
Image Credit : Lazada.com
 
หลายคนคิดแบบนี้ แชมพูสระผมจึงไม่เป็นที่นิยมนำไปถวายพระ แต่จากการพูดคุยกับพระอาจารย์หลายท่านแล้ว แชมพูสระผมเนี่ยจำเป็นมากเลยนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสภาพอากาศที่ร้อนระอุของเมืองไทยด้วยแล้วละก็ การอาบน้ำล้างศีรษะด้วยน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถลดความมัน และอาการคันของหนังศีรษะได้
 
แชมพูสระผมจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะช่วยรักษาความสะอาด และลดอาการคันของหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ข้อมูลนี้พระสงฆ์บอกมาเองเลยนะ รู้อย่างนี้แล้วซื้อของทำบุญครั้งต่อไป อย่าลืมใส่ผลิตภัณฑ์สระผมและดูแลหนังศีรษะเข้าไปในชุดสังฆทานด้วยละ
 
ShopBack Tips : รู้รึเปล่าว่าการเลือกใช้แชมพูสระผมที่ปลอดสารเคมีอันตรายจะช่วยทำให้สภาพเส้นผม และหนังศีรษะของเราแข็งแรง ไม่มีปัญหาคัน และรังแคมากวนใจ แนะนำก่อนซื้อให้พลิกดูส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์นั้นๆก่อน ต้องเลือกที่ไม่มี Sodium Lauryl Sulfate (SLS) / Sodium Laureth Sulfate (SLES), Sulfate, Paraben และ Silicone รู้แบบนี้แล้วซื้อแชมพูครั้งต่อไป ไม่ว่าจะซื้อถวายพระ หรือใช้เอง ก็ต้องช่างเลือกกันหน่อยแล้ว จะได้ไม่มีสารเคมีอันตรายเข้าสู่ร่างกาย ฉลาดเลือก ฉลาดช้อป กับ Lazada ผ่าน ShopBack รับเงินคืนอีก
 
2. ชุดเครื่องเขียน
 
ชุดเครื่องเขียนต่างๆ ก็เป็นของทำบุญอีกหนึ่งอย่างที่คนไม่ค่อยนึกถึงกัน แต่เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์มากทีเดียว เพราะในขณะที่บวชเป็นพระนั้น พระสงฆ์จำเป็นต้องศึกษาร่ำเรียนวิชา ตำราต่างๆ ทั้งทางโลก และทางธรรม เป็นจำนวนมาก
 
ดินสอ ปากกา และสมุด จึงเป็นอุปกรณ์ดีๆ มีประโยชน์ ที่เหมาะเป็นของทำบุญ ที่เราสามารถช้อปออนไลน์ไว้ล่วงหน้าสำหรับวันมาฆบูชานี้ได้เลย  มองหาอุปกรณ์เครื่องเขียนดีๆ มีคุณภาพ ในราคามิตรภาพต้องที่ Officemate ตอนนี้ซื้อเครื่องเขียนของ Officemate ผ่าน ShopBack ได้แล้วด้วย ได้เงินคืนด้วยนะ
 
Image Credit : Officemate.com
 
3. มีดโกน
 
อีกหนึ่งของทำบุญที่เราสามารถซื้อออนไลน์เตรียมไว้ล่วงหน้าได้ เพราะไม่ต้องกลัวเสีย หรือหมดอายุ นั่นก็คือ มีดโกน ซึ่งเป็นของอีกหนึ่งอย่างที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์เป็นอย่างยิ่ง เพราะจำเป็นต้องใช้ทุกวัน จึงควรเลือกซื้อมีดโกนที่มีคุณภาพ สามารถโกนได้เกลี้ยงเกลา ไม่บาดผิวหนัง
 
Image Credit : Shopee.com
 
4. น้ำยาและอุปกรณ์ทำความสะอาด
 
อุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ เช่น ไม้กวาด ไม้ถูกพื้น ที่โกยผง ถังขยะ แปรงขัดห้องน้ำ นับเป็นอุปกรณ์ที่ชำรุดเสียหายได้ง่าย แต่น้อยคนนักที่จะซื้อถวาย จริงๆ แล้วสิ่งของเหล่านี้เป็นของทำบุญที่จำเป็นเลยทีเดียว เนื่องจากถือเป็นกิจของสงฆ์ที่จะต้องทำความสะอาดกวาดวิหาร ลาน เจดีย์เป็นประจำทุกวัน อุปกรณ์ทำความสะอาด และน้ำยาต่างๆ จะช่วยผ่อนแรงในการทำความสะอาด สลายคราบสกปรก และช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ได้ดีอีกด้วย
 
 
ShopBack Tips : การเข้าวัด ทำบุญ เวียนเทียนวันพระใหญ่ เช่น เวียนเทียนวันวิสาขบูชา เป็นกิจกรรมที่พึ่งทางใจของพุทธศาสนิกชน ที่ทำให้รู้สึกจิตใจปลอดโปร่ง สบายใจ สงบ แต่อีกหนึ่งที่พึ่งทางใจของใครอีกหลายๆคน คงหนีไม่พ้น การดูดวงใช่มั้ยละ สายมูเตลูต้องมาทางนี้ แนะนำดูดวงที่ไหนแม่น เช็คกันให้อุ่นใจ พอสบายใจทำอะไรก็โล่งดีนะ
 
5. ผ้าขนหนูสีสุภาพ
 
ไม่จำเป็นต้องเลือกผ้าขนหนูที่มีสีเหลืองเหมือนจีวรพระเสมอไป ขอแค่เป็นสีสุภาพ ไม่มีลวดลาย สีสันไม่ฉูดฉาดก็พอ ผ้าขนหนูส่วนใหญ่ที่ให้มาในถังสังฆทานมักจะคุณภาพไม่ค่อยดี เนื้อผ้าหยาบกระด้าง และไม่ค่อยซับน้ำ จึงควรเลือกซื้อผ้าขนหนูที่มีคุณภาพดี เนื้อผ้าหนา นุ่ม ซับน้ำได้ดีไปถวายพระ เพราะจะทำให้สามารถใช้ได้นานกว่า
 
 
6. ร่มกันแดด กันฝน สีสุภาพ
 
นอกจากการทำวัด สวดมนต์ ประกอบกิจของสงฆ์ภายในวัดแล้ว พระสงฆ์ก็อาจมีกิจธุระที่ต้องเดินทางออกไปข้างนอก ไปตามนิมนต์ญาติโยม หรือกิจธุระส่วนตัว หลายครั้งภิกษุต้องเดินทางด้วยตัวเอง ไม่มีรถส่วนตัวพาท่านไป ร่มกันแดด จึงเป็นของจำเป็นที่ถ้าถวายให้ท่าน รับรองได้ใช้แน่นอนค่ะ
 
 
7. รองเท้าแตะสีสุภาพ
 
ทุกวันนี้ พื้นที่แตกต่างไปจากเดิม จากดินเป็นปูน ซึ่งดินจะดูซับความร้อนลงดินได้ดี ต่างจากปูนที่ยิ่งโดนแดดยิ่งร้อน การเดินทางของพระภิกษุที่มีการเดินเท้านอกเหนือจากกิจสงฆ์ออกบิณฑบาตร ท่านจึงควรใส่รองเท้า โดยรองเท้าที่อนุโลมให้สงฆ์ใส่ได้คือรองเท้าแตะค่ะ มีราคาไม่แพงด้วย
 
 
8. ยาดม ยาลม ยาหม่อง
 
ชุดยาดม ยาหม่อง ยาหอม เป็นชุดยาสามัญประจำเรือน ที่เหมาะกับถวายพระสงฆ์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะพระผู้ใหญ่ เวลาเกิดวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เนื่องจากอากาศร้อน ช่วยให้สดชื่นขึ้นได้ดีมากทีเดียวค่ะ
 
 
9. ผ้าปิดปาก หน้ากากกันฝุ่น
 
ดูเหมือนเป็นของธรรมดา แต่เชื่อไหมว่า ผ้าปิดปากหรือหน้ากากกันฝุ่นมีประโยชน์และสำคัญกับพระสงฆ์องค์เจ้ามากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกันฝุ่นตามฤดูกาล เช่น ฝุ่น PM 2.5 หรือ ฝุ่นจากการทำความสะอาด ปัดกวาดลานวัด ถวายให้ท่านไว้ได้ใช้งานแน่นอนค่ะ
 
 
10. หนังสือความรู้ทั่วไป
 
นอกเหนือจากหนังสือธรรมะ หลักธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระสงฆ์สามารถศึกษาหาความรู้ทั่วไปได้ ดังนั้น หนังสือความรู้ทั่วไปดีๆ ก็มีประโยชน์ เปิดโลกทัศน์ความรู้ผู้สืบทอดศาสนา บริจาคเข้าห้องสมุดพระสงฆ์ รับรองว่าเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับภิกษุและผู้ดูแลสถานที่โดยทั่วกัน
 
 
ShopBack Tips : ของทำบุญที่ ShopBack แนะนำ ส่วนใหญ่ช้อปออนไลน์ล่วงหน้าได้เลย เพราะไม่ใช่ของสด ไม่ต้องกลัวเสีย ไม่กลัวหมดอายุ แล้วนอกจากของทำบุญเข้าวัด ถ้าอยากเลือกช้อปสินค้าเพิ่มเติม แบบฉลาดเลือก ฉลาดช้อป ก็ช้อปออนไลน์กับ Shopee ผ่าน ShopBack ได้คุ้มกว่าพร้อมรับเงินคืน ได้ของทำบุญครบแล้ว ก็ไปดูที่เวียนเทียนวันมาฆบูชา กันว่ามีที่ไหนน่าไปบ้าง เผลอๆ อาจเป็นวัดที่อยู่ใกล้บ้านมากๆ ก็ได้
 
ช้อปของทำบุญออนไลน์ ดีกว่ายังไง?
 
ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป สังคมมีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น อินเตอร์เน็ตเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตเราทุกคน ส่งผลให้วิถีชีวิตของเราเปลี่ยนไป ยกตัวอย่าง เช่น เดี๋ยวนี้การช้อปออนไลน์เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เรามาดูข้อดีของการช้อปออนไลน์ดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง
 
1. ช้อปได้ทุกที่ ทุกเวลา
 
จากเมื่อก่อนที่เราต้องไปซื้อของตามห้างฯ หรือร้านค้าต่างๆ คนทำงานอย่างเราๆ กว่าจะเลิกงานก็มืดแล้ว ไหนจะฝ่ารถติดในเมืองไปถึงห้างคงใกล้ปิดพอดี เวลาที่พอจะช้อปได้สะดวก คงเป็นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ที่ใครๆก็แห่กันไปช้อปทั้งนั้น
 
แต่ตอนนี้ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ทำงานอยู่ อยู่ในห้องน้ำ หรือแม้แต่ตอนขับรถ ก็สามารถช้อปได้ เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ที่สำคัญยังช้อปได้แบบ 24 ชั่วโมง nonstop กันไปเลย จะตื่นเช้ามาช้อปก่อนไปทำงาน หรือหลับไปแล้ว ลุกมาเข้าห้องน้ำกลางดึก ก็ยังช้อปต่อได้ เห็นมั้ยละว่าสะดวกจริงๆ
 
2. ประหยัดเวลา
 
การช้อปออนไลน์นอกจากจะประหยัดเวลาในการเดินทาง เพราะไม่ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายเดินทางไปยังร้านค้าต่างๆ อยู่ที่บ้านก็ช้อปได้แล้ว ยังประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสินค้า เพราะหากเราต้องการสินค้าหลายอย่าง จากหลายร้านค้า ถ้าเราเลือกช้อปออนไลน์ เราก็ไม่จำเป็นต้องเดินเข้าออกหลายๆ ร้าน แค่นั่งอยู่หน้าจอ เพียงเท่านี้ก็ได้ของที่ต้องการครบในเวลาอันแสนรวดเร็วแล้ว
 
 
3. โปรโมชั่นออนไลน์โดนใจ
 
เนื่องจากร้านค้า และแบรนด์ต่างๆ ในยุคนี้หันมาทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น จึงมักออกโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆ ทางออนไลน์เพื่อกระตุ้นยอดขายอยู่เป็นประจำ อย่างเช่น ช้อปสินค้าออนไลน์จากร้านค้าชั้นนำผ่าน ShopBack แล้วรับเครดิตเงินคืน เป็นต้น รู้แบบนี้แล้วขาช้อป จะช้อปทั้งที ต้องฉลาดเลือก ฉลาดช้อป ต้องเลือกช้อปออนไลน์
 
4. ช้อปสินค้าใหม่ๆ ก่อนใคร
 
สินค้ารุ่นใหม่ๆ หรือรุ่นที่เป็นที่นิยมบางรายการ เมื่อเราไปช้อปถึงหน้าร้าน ของอาจจะหมด หรือไม่มีของมาวางจำหน่ายในสาขาที่เราไป แต่หากเราเลือกช้อปออนไลน์ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เราสามารถเลือกช้อปสินค้าโปรดได้อย่างสบายใจ
 
5. ไม่ต้องถือของเองให้หนัก
 
เหล่านักช้อปคงเคยชินกับปัญหานี้ดี เดินช้อปจนขาลาก หิ้วของจนกล้ามขึ้น ก็มันช้อปเพลินนิเนอะ ลองเปลี่ยนมาช้อปออนไลน์ดูสิ จะช้อปเยอะเป็นคันรถก็ยังไหว เพราะไม่ต้องถือของเองให้เหนื่อย ช้อปเสร็จนอนสบายใจ อีกแป๊ปเดียวก็มีของมาส่งถึงหน้าบ้านเลย
 
6. ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว
 
ช้อปปิ้งมาสบายใจ แต่มองไปเห็นคิวจ่ายเงินที่ยาวเป็นหางว่าวคงจะเซ็งไม่น้อยเลยใช่มั้ยละ แล้วยิ่งถ้าหน้าเทศกาลที่คนไปจับจ่ายใช้สอย เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน วาเลนไทน์ หรือวันพระใหญ่ต่างๆ ด้วยแล้วละก็ คิวจ่ายเงินยิ่งยาวเป็นสองสามเท่า อย่ามัวอารมณ์เสีย เสียเวลาต่อคิว เปลี่ยนมาช้อปปิ้งออนไลน์ดีกว่า เลือกของเสร็จไม่ต้องต่อคิวใคร บัตรเครดิตพร้อม รูดปื๊ดๆ ได้เลย
 
 
โอ้โห ข้อดีของการช้อปออนไลน์พูดยังไงก็คงไม่หมด จะช้อปทั้งที ต้องใส่ใจสักนิด ฉลาดเลือก ฉลาดช้อป ให้สมกับเป็นคนไทยหัวใจ 4.0 ต้องเลือกช้อปออนไลน์ เห็นแล้วใช่มั้ยว่ามีแต่ได้กับได้ ShopBack หวังว่าของทำบุญ 10 อย่าง ที่สามารถซื้อเตรียมไว้ล่วงหน้าได้ก่อนใคร ช่วยให้เพื่อนๆ เตรียมของ เวียนเทียนวันวิสาขบูชาได้ง่ายขึ้นนะคะ


Source : SHOPBACK