ผมสวยง่ายนิดเดียว! 5 วิธีดูแลผมให้สวยเงางาม แก้ผมแห้งเสีย ทำสีผมก็ดูสุขภาพดี

ไลฟ์สไตล์
ผมสวยง่ายนิดเดียว! 5 วิธีดูแลผมให้สวยเงางาม แก้ผมแห้งเสีย ทำสีผมก็ดูสุขภาพดี

ผมสวยน่าสัมผัส คือ เสน่ห์ของผู้หญิงที่สาวๆ หลายคนปรารถนาจะมี

แต่ทุกวันนี้ ผมของสาวๆ ต้องเผชิญกับทั้งแสงแดด มลภาวะ ความร้อนและสารเคมีจากการจัดแต่งทรงผม ทำให้เส้นผมอ่อนแอ แห้งเสีย จะมีวิธีดูแลผมให้กลับมาสวย เงางาม มีน้ำหนักราวกับว่าเพิ่งออกมาจากซาลอนได้ยังไง วันนี้ ShopBack เลยนำ วิธีดูแลผม ให้มีน้ำหนัก วิธีทำให้ผมหนา วิธีเร่งผมยาว เงางามตามใจฝันได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองมาฝากเพื่อนๆ รับรองเลยว่า ถ้าหากหมั่นทำตามแล้ว ผมของเพื่อนๆ จะดูสุขภาพดี จนเป็นที่อิจฉาของผู้ที่พบเห็นอย่างแน่นอน
 
5 วิธีดูแลผมแห้งเสียให้กลับมาให้สวย เงางาม ไม่เสียทรง
 
1. เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผม

Image Credit : pantene.co.th
 
วิธีดูแลผมง่ายๆ มาจากการเลือกแชมพู เพราะลักษณะของเส้นผมที่ต่างกันย่อมต้องการการดูแลที่ต่างกัน สาวๆ ที่มีปัญหารังแคก็ควรเลือกแชมพูที่ช่วยขจัดรังแคโดยเฉพาะ ส่วนคนที่ผมผ่านการทำสีผมมาแล้ว ลองมองหาแชมพูสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ เพราะแชมพูประเภทนี้จะช่วยบำรุงผมที่ผ่านการทำเคมีและช่วยรักษาสีผมไม่ให้จางลง
 
และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ ต้องทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างหมดจด เพื่อไม่ให้มีสิ่งสกปรกตกค้าง อีกเรื่องที่ต้องแนะนำ ทุกครั้งต้องสระผมอย่างเบามือ เพราะเส้นผมมีความเปราะบางกว่าที่เราคิด ให้เพื่อนๆ ใช้ปลายนิ้วนวดไปเรื่อยๆ จนทั่วศีรษะ แล้วล้างแชมพูออกให้สะอาดจะดีต่อเส้นผมมากกว่า นอกจากจะเป็นวิธีดูแลผมแล้ว ยังดูแลหนังศีรษะอีกด้วยนะ
 
ShopBack Tips : ปกติแล้วเส้นผมของคนเราจะร่วงวันละ 70 - 100 เส้น ถ้าร่วงมากกว่านั้นถือเป็นสัญญาณของเส้นผมที่มีปัญหา แนวทางการปกป้องดูแลเส้นผมมเบื้องต้น ก็คือ หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีมลภาวะหรือฝุ่นละออง และการถูกแสงแดดโดยตรง
 
แต่ถ้าหากเลี่ยงไม่ได้เพื่อนๆ ควรสวมหมวกหรือหาผ้ามาคลุมผม ก็เป็นการช่วยเซฟผมของเราอีกชั้นหนึ่ง เพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาหมวกใบใหม่แบบเก๋ๆ เราแนะนำให้เข้าไปเยี่ยมๆ มองๆ หาได้ใน Shopee ที่มีให้เลือกหลายแบบหลายแนว แล้วอย่าลืมช้อปผ่าน ShopBack ที่ช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดได้อีกกับส่วนลดเงินคืนและดีลดีๆในการซื้อของออนไลน์แต่ละครั้ง
 
2. ชโลมครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ

Image Credit : theriflebird.com
 
มีความเชื่อที่ผิดพลาดหลายอย่าง เกี่ยวกับครีมนวดผม เช่น การใช้ใกล้หนังศีรษะจะทำให้ ครีมเข้าไปอุดตันแล้วจะทำให้ผมมัน บอกได้เลยว่าผิดมาก ครีมนวดผมที่ดีจะช่วยบำรุงผมในนุ่มขึ้น ไม่อุดตัน และไม่ทำให้ผมหยุดการเจริญเติบโต ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลเส้นผมของแต่ละคน ว่าจะใส่ใจมากเพียงใด แต่เรื่องนี้ครีมนวดผมไม่ผิดค่ะ
 
ปริมาณครีมนวดผมที่ใช้ ควรมากพอกับความยาวของเส้นผม ลูบไล้พยายามให้ทั่วทุกเส้นผม เท่าที่จะเป็นไปได้ ความเชื่อที่ผิดจะบอกว่าควรใช้แค่ที่ปลายผมเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง เส้นผมเรามีโอกาสเสียได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย เพราะฉะนั้นควรดูแลให้ทั่วถึง แล้วล้างออกให้สะอาด วิธีดูแลผมง่ายๆ แบบนี้แหละที่ช่วยให้สาวๆ มีผมสลวย เงางาม
 
3. ทำทรีทเม้นท์

 
Image Credit : fabhow.com
 
หมั่นหมักผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก เป็นวิธีดูแลผมและยังเป็นการเติมสารอาหารให้เส้นผมอีกวิธีหนึ่ง โดยให้เพื่อนๆ ชโลมทรีทเม้นท์ให้ทั่ว แล้วใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะวนเป็นวงกลม เพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงรากผมให้แข็งแรง แถมยังเป็นวิธีเร่งผมยาวไปในตัวด้วย
 
ShopBack Tips: ShopBack มีวิธีดูแลผมด้วย สูตรหมักผมง่ายๆ เพียงนำไข่แดง 1-2 ใบ น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว 1-2 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาหมักผม คลุมหมวกอาบน้ำทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด แค่นี้ผมที่เคยแห้งเสียชี้ฟู หรือเสียจากการทำสีก็จะกลับมามีน้ำหนัก เงางาม มีชีวิตชีวาแล้ว ช้อปน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าวจาก Shopee ผ่าน ShopBack แค่นี้เพื่อนๆ ก็รอทำสวยอยู่ที่บ้านได้โดยไม่ต้องออกไปเจอมลภาวะตัวการผมเสียแล้ว
 
4. เลือกใช้หวีให้ถูกประเภท

 
Image Credit : thehealthsite.com
 
เพื่อนๆ อาจจะคิดไม่ถึงว่า การเลือกหวี ก็เป็นวิธีดูแลผมอย่างหนึ่งเหมือนกัน อย่างตอนที่เพื่อนๆ สระผมเสร็จก็ต้องใช้หวีแปรงซี่ห่างๆ ค่อยๆ แปรงผม เพราะผมเปียกจะค่อนข้างบอบบางกว่าเส้นผมปกติ ส่วนหวีทรงกลมเหมาะสำหรับการไดร์ผม เพราะหวีแบบนี้จะช่วยเพิ่มวอลลุ่ม เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้ผมหนาสำหรับสาวผมบางเลยจ้า
 
ส่วนหวีแปรงผมแบบมีปุ่มนวด ก็เป็นหวีอีกประเภทหนึ่งที่สาวๆ น่าจะกรี๊ดกันมาก เพราะเจ้าปุ่มที่ช่วยนวดศีรษะของเรานี่แหละ นอกจากจะทำให้ผมกลับมาเรียงเส้นได้อย่างสวยงามแล้ว ซี่หวีที่กระจายตัวแบบนี้ยังลดแรงดึงเส้นผมได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้ผมสาวๆ ร่วงเพิ่มขึ้นแน่นอน เราคนหนึ่งแหละที่มีหวีแบบนี้หลายอันมาก ส่วนใหญ่ก็ช้อปออนไลน์จาก Shopee นี่แหละ เพราะสะดวกมาก ยิ่งช่วงมีโปรโมชั่นลดราคาด้วยนี่ กดสั่งรัวๆ รู้ตัวอีกทีหวีก็เต็มบ้านเลย
 
5. ทานอาหารบำรุงผม

 


 
การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นวิธีดูแลผมจากภายในที่อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่รับรองว่าได้ผลจริงในระยะยาว อย่างเราเมื่อก่อนผมทั้งแห้งทั้งร่วง แต่พอเริ่มทานไข่ไก่ทุกวัน วันละ 1-2 ฟอง ประมาณ 1 เดือนผมก็เริ่มมีน้ำหนักแล้วก็ค่อยๆ ร่วงน้อยลง บวกกับกินพวกถั่วเมล็ดแห้งอย่างพิสตาชิโอ้ (ที่สั่งจาก Shopee อีกนั่นแหละ)
 
จนตอนนี้ผ่านไปปีกว่าๆ ผมเราดูสุขภาพดีกว่าแต่ก่อนเยอะเลย เพราะในไข่มีโปรตีนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในเส้นผม และมีไบโอตินที่ช่วยเพิ่มความเงางามของเส้นผม แครอทมีวิตามินเอช่วยให้เส้นผมและรากผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย เมล็ดฟักทอง แหล่งอาหารสำคัญของเส้นผม ที่มาพร้อมโปรตีนและโอเมก้า 3 ธาตุเหล็กและสังกะสี ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี
 
ShopBack Tips : นอกจากผมสวยแล้ว การเลือกสีผมให้เข้ากับสีผิวของเพื่อนๆ ก็จะยิ่งช่วยปรับลุคให้เพื่อนๆ ดูเปล่งประกายมีออร่าขึ้นได้เหมือนกัน สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาสีผม 2019 หน้าสว่าง เราก็มีมาแนะนำ สาวๆ ผิวขาวเหมาะกับโทนสีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลแดง บลอนด์ทอง หรือบลอนด์ประกายหม่น ซึ่งจะช่วยขับผิวให้มีออร่ามากยิ่งขึ้น

ส่วนสาวผิวเหลืองต้องสีน้ำตาลคาราเมล น้ำตาลมะฮอกกานี ดาร์กช็อกโกแล็ต เพราะจะช่วยเบรคความเหลือง ทำให้หน้าดูมีเลือดฝาด ส่วนสีผมสำหรับคนผิวคล้ำ ต้องสีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลประกายทอง หรือจะปล่อยเป็นสีดำธรรมชาติก็ยังได้ แต่ถ้าอยากเพิ่มความชิคให้กัยผมดำอีกนิดแนะนำให้เพื่อนๆ เพิ่มลูกเล่นด้วนการทำไฮไลท์สีทองแซมนิดหน่อย ก็จะดูมีอะไรขึ้นมาทันทีเลย
 
เพื่อนๆ คนไหนขี้เกียจออกจากบ้าน อยากลงมือทำสีผมด้วยตัวเอง ต้องนี่เลยค่ะ ช้อปผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมออนไลน์กันที่ Shopee อยู่ที่บ้าน นอนสั่งสินค้าเฉยๆก็สวยได้ สะดวกสบาย แถมช้อปผ่าน ShopBack ยังประหยัดได้อีกกับส่วนลดเงินคืนจุใจ ช้าไม่ได้แล้วนะคะ เราๆชาวยุคใหม่ เข้าถึงเทคโนโลยีได้ ต้องลองแล้วล่ะ
 
เห็นไหมคะ จากที่กล่าวมาข้างต้น 5 วิธีดูแลผมง่ายๆ เราบอกแล้วว่าผมสวยทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งซาลอนแพงๆให้เปลืองเงินทุกวัน ถ้ามั่นทำเป็นประจำจนเป็นนิสัยแล้ว ทุกวิธีนี้ก็ยังเป็นวิธีทำให้ผมยาว วิธีทำให้ผมหนา ด้วย ประโยชน์คูณสามไปเลย เซฟเงินให้สามารถเก็บไปช้อปออนไลน์ต่อได้อีกด้วย ครั้งหน้า ShopBack จะนำทริกอะไรมากแนะนำให้อีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ 


Source : SHOPBACK