5 วิธี ฟิต แอนด์ เฟิร์ม ออกกำลังกายง่ายๆ ได้ที่บ้านด้วยตัวเอง

ไลฟ์สไตล์ : มีคลิป
5 วิธี ฟิต แอนด์ เฟิร์ม ออกกำลังกายง่ายๆ ได้ที่บ้านด้วยตัวเอง

แม้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในเมืองไทยจะถือว่าคลี่คลายไปอย่างมากแล้วก็ตาม แต่เราก็ยังควรที่จะให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคมในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างเคร่งครัดต่อไป

และนั่นอาจจะทำให้วิถีชีวิตปกติของเราบางอย่างได้รับผลกระทบอยู่บ้าง ซึ่งอาจรวมไปถึงหลายๆ คนที่รักสุขภาพและชอบออกกำลังกายด้วย เพราะอาจจะมีความกังวลใจว่าการออกไปตามฟิตเนสต่างๆ ในตอนนี้อาจเป็นการไปเพิ่มความเสี่ยงที่จะติดโรคระบาดได้

เพราะฉะนั้น การออกกำลังกายที่บ้านน่าจะเป็นหนึ่งในทางออกสำหรับคุณ ดังนั้น ลองไปดูกันซิว่า มีวิธีการออกกำลังกายอะไรบ้างที่สามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แถมยังได้สุขภาพทำให้ร่างการแข็งแรงอีกด้วย

และต่อไปนี้คือ 5 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยตัวเองที่ได้บ้านที่เรารวบรวมมาฝากกัน...

1. โยคะ

เป็นหนึ่งการออกกำลังที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในตอนนี้ เนื่องจากการเล่นโยคะนั้นสามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน เล่นได้ทุกเพศทุกวัย แถมประโยชน์จากการเล่นโยคะนั้นนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้จิตใจของเรามีความสงบ ลดความเครียดได้อีกต่างหาก

2. วิดพี้น

การวิดพื้นเป็นการออกกำลังกายที่อาจจะใช้แรงมากซักหน่อย แต่ก็ถือว่าหากคุณทำมันล่ะก็รับรองว่าคุ้มค่าที่เหนื่อยไปแน่นอนเพราะการวิดพื้นนั้นจะทำให้เราเพิ่มความแข็งแรงในหลายๆ ส่วนของร่างกายทั้งแขน หน้าอก หน้าท้อง ขา สะโพก อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ยังไม่เคยทำมาก่อนควรจะศึกษาวิธีการและท่าวิดพื้นที่ถูกต้อง ไปจนถึงจำนวนครั้งที่เหมาะสมกับตัวเองด้วย

3. ซิทอัพ

เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน การซิทอัพนอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อทองของแข็งแรงแล้ว ถ้าหากคุณอย่างถูกวิธีและทำอย่างสม่ำเสมอมันยังช่วยให้คุณมีซิกแพ็ค แถมยังลดพุงได้อีกต่างหาก

4. ยกดัมเบล

แม้จะดูเป็นการออกกำลังที่ต้องใช้กำลังอีกเช่นกัน แต่การยกดรัมเบลถือเป็นอีกหนึ่งการออกกำลังที่มาแรงให้หมู่คุณผู้หญิง ทั้งนี้เพราะประโยชน์จากการยกดรัมเบลนั้นช่วยให้กล้ามเนื้อแขนกระชับ หากยกอย่างถูกวิธีสามารถลดเซลล์ลูไลท์ได้จริง แขนเฟิร์ม ไม่หย่อนคล้อย แถมอุปกรณ์หาง่าย เล่นที่บ้านได้ไม่ยุ่งยาก
 

5. กระโดดเชือก

เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่อยากแนะนำกันเพราะสามารถทำเองได้ที่บ้าน อุปกรณ์ก็หาง่าย แถมทำแล้วยังดีต่อสุขภาพ เผาผลาญแคลลอรี่ ช่วยลดน้ำหนัก ที่สำคัญยังช่วยทำให้หัวใจแข็งแรงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน

สามารถเลือกช็อปอุปการณ์คุณภาพมาตรฐานระดับสากลจาก ZIVA ได้แล้ววันนี้