หรูหรา พรีเมี่ยม! รู้จัก 'จริต' ยาดมสุดเก๋ กับการยกระดับสินค้าไทย

ไลฟ์สไตล์
หรูหรา พรีเมี่ยม! รู้จัก 'จริต' ยาดมสุดเก๋ กับการยกระดับสินค้าไทย

'ยาดม' ของคู่กับคนไทย เป็นสินค้าไทยพื้นบ้านที่เราพบได้ง่ายทั่วไป มากมายหลากหลายแบรนด์ให้ได้เลือกสรรกัน วันนี้ TTM VARIETY ขอแนะนำอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นมากกว่า 'ยาดม' ให้กับคุณได้รู้จัก

1.จุดเริ่มต้นแบรนด์  "จริต" 
 
 "จริต" เริ่มมาจากการตั้งคำถามสำคัญว่า “เรายกระดับสินค้าไทยได้อีกมั้ย ?”  และการสงสัยในสิ่งเล็ก ๆ สู่การพูดคุยจนมาเป็นแบรนด์จริต โดยเกิดจากการผสานทางความคิด ระหว่างนักธุรกิจและนักออกแบบอย่างลงตัว ที่ตั้งใจทำของใช้ในชีวิตประจำวันใกล้ตัว ให้มีความสวยงามควบคู่ไปพร้อมๆกับฟังก์ชัน ในราคาที่จับต้องได้ 
 
 
2..ผลิตภัณฑ์คุณภาพดีแถมยัง ดีไซน์เก๋ ไฮโซ  
 
"จริต" ทำยาดมที่มีรูปลักษณ์สวยขึ้นและดูเด็กลง ตั้งใจมากที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับทุกการแต่งตัว  อย่างที่ใคร ๆ ก็ชอบพูดกันว่า "น้อยแต่มาก" โดยการใส่ใจในการออกแบบรายละเอียดตามการใช้งาน กระปุกเน้นความเรียบง่ายด้วยสีดำด้าน เพิ่มความอ่อนโยนและจรรโลงใจด้วยความโค้งมน ขนาดกะทัดรัด สะดวกในการพกพา หยิบออกมาใช้ได้แบบเก๋ ๆ ไม่ต้องอายใคร และชเอเลยว่าต้องมีคนถามอย่างแน่นอนว่ามันคืออะไร ซื้อได้จากที่ไหน 
 
 
3."จริต" กับการพยายามลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียว
 
ทางด้านแบรนด์มีแนวคิ ทำอย่างไรให้สามารถใช้ Single Use Plastic ให้ได้น้อยที่สุด เราไม่ได้มองว่าพลาสติกเป็นตัวร้าย แต่เราพยายามลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียว พยายามหาวัสดุทดแทนที่สามารถย่อยสลายได้ง่าย ซึ่งไม่ได้ง่ายเลย ถามว่าทำไมต้องทำขนาดนั้น ลำบากไปรึเปล่า แต่เรามีคำตอบใจในที่ชัดเจนว่า ใครไม่ทำ เราทำ เราขอเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่จุดประกายความใส่ใจสิ่งแวดล้อมในผู้ประกอบการรุ่นใหม่ 
 
4. กลิ่นดี กลิ่นเฉพาะ 
 
นอกจากดีไซน์ภายนอกจะสวยงามถูกอกถูกใจใครหลาย ๆ คนแล้ว ทางด้านแบรนด์ "จริต" ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า กลิ่นของจริต ต้องเป็นที่ถูกใจ และเป็นกลิ่นเฉพาะ เป็นกลิ่นที่ไม่แสบจมูก ไม่ฉุน และไม่เปรี้ยว เป็นกลิ่นที่ดมแล้วสดชื่น หลายคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบกลิ่นแบบนี้ กลิ่นกำลังพอดี ถูกใจผู้บริโภค ปลอดภัยกับผู้ใช้ และโรงงานจะต้องได้มาตรฐานในการผลิตยาของ อย. ไม่ใช้ให้ใครก็ได้มาผลิต
 
 
5. ส่วนผสมของสมุนไพร สดชื่น - ร้อนแรง 
 
แบรนด์จริต เลือกสมุนไพรอย่างพิถีพิถัน โดยเลือกสมุนไพรที่มีกลิ่นสดชื่นสลับกับสมุนไพรที่มีความร้อนแรงมาผสมกัน ไม่ว่าจะเป็น “อบเชย” (Cinnamon) มีประโยชน์หลายอย่าง รวมไปถึงช่วยในการผ่อนคลาย คลายกังวล และทำให้นอนหลับดีขึ้น “ชะเอม” (Liquorice) พบได้ตามป่าดิบและป่าโปร่ง ในต่างประเทศนิยมนำมาทำขนม ส่วนในไทยนิยมนำมาทำสมุนไพร ใช้ในตำรับยาไทยมากมาย ตั้งแต่ตำรับยาหอม ยาอำมฤควาที จนถึง ตำรับยาไทยแก้หวัด  “ลูกกระวาน” (Cardamom) จัดเป็นเครื่องเทศราคาแพงที่ซื้อขายในประเทศไทย พบมากในทางภาคใต้ กลิ่นหอมสดชื่น เป็นส่วนหนึ่งในตำรับยาหอมโบราณ ช่วยอาการแก้ลมวิงเวียน หน้ามืดตาลาย “โป๊ยกั๊ก” (Star Anise) มีถิ่นกำเนิดและเขตกระจายพันธุ์อยู่ในประเทศจีนและเวียดนาม มีกลิ่นหอมเผ็ดร้อนเฉพาะตัว นิยมนำมาประยุกต์ในการบำบัดรักษาด้วยกลิ่นหอม ช่วยคลายเครียด คลายกังวลได้
 
ข้อมูล :  jaritstudio.co

สั่งซื้อสินค้า >> https://bit.ly/2DUptbJ
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : ยาดม ยาดมจริต Jarit Store