3 ประเด็น จากซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมาย The Devil Judge กับเรื่องราวเสียดสีสังคมเกาหลี

ไลฟ์สไตล์
3 ประเด็น จากซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมาย The Devil Judge กับเรื่องราวเสียดสีสังคมเกาหลี

สรุปประเด็นชวนติดตาม! จากซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมายกระแสสุดร้อนแรง The Devil Judge กับเรื่องราวเสียดสีสังคมเกาหลีในยุคมืด โดยมีนักแสดงชื่อดัง “จีซอง” และ “จินยอง GOT7” มาปะทะฝีมือในบทบาทผู้พิพากษา

หลังออกอากาศไปเพียง 4 Ep. ก็สร้างกระแสการพูดถึงในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก สำหรับซีรีส์กฎหมาย The Devil Judge ที่เล่าเรื่องการพิพากษาคดีในยุคอนาคตที่เกาหลีใต้ต้องเผชิญกับจุดตกต่ำขั้นสุด เนื่องจากวิกฤตโรคระบาด และการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล ทำให้คนทั้งเมืองต้องเผชิญกับปัญหาว่างงาน มีคดีปล้นฆ่าไม่เว้นแต่ละวัน เกิดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างเห็นได้ชัด และประชาชนก็หมดศรัทธากับระบบความยุติธรรม
 

จีซอง รับบท คังโยฮัน 


จินยอง รับบท คิมกาอน 

ในขณะที่กลุ่มผู้มีอำนาจของประเทศต้องการทำให้กฎหมายกลับมาศักดิ์สิทธิ์อีกครั้ง โดยมี “คังโยฮัน” ผู้พิพากษาที่ถูกขนานนามว่าเป็น “ผู้พิพากษาปีศาจ” เพราะการตัดสินคดีอย่างไร้ความปราณี ได้มาเปลี่ยนห้องพิจารณาคดีให้กลายเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ ที่ให้ประชาชนทั้งประเทศมีส่วนร่วมในการตัดสินคดีได้ ซึ่ง “คังโยฮัน” ได้กลายเป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศไปในชั่วค่ำคืนจากการตัดสินคดีลงโทษนักธุรกิจชื่อดัง ผู้ที่กระทำความผิดในคดีปล่อยสารพิษลงแม่น้ำจนชาวบ้านต้องสังเวยชีวิต รวมถึงคดีของ “อียองมิน” ลูกชาย “ชาคยองฮี” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ก่อเหตุทำร้ายผู้บริสุทธิ์มาจนนับไม่ถ้วน แต่ดูเหมือนว่า “คิมกาอน” ผู้พิพากษาสมทบ จะยังไม่เชื่อว่า “คังโยฮัน” เป็นวีรบุรุษที่เข้ามาผดุงความยุติธรรม เพราะตลอดการเตรียมพิจารณาคดีเขาได้แอบสืบประวัติ และติดตามการทำงานของ “คังโยฮัน” ทำให้ได้รู้เรื่องราวในวัยเด็ก และด้านมืดของเขา หรือแท้จริงแล้ว “คังโยฮัน” คือปีศาจที่เข้ามาบิดเบือนความยุติธรรมในชั้นศาลกันแน่!
 
 

เริ่มต้นที่ประเด็น เป้าหมายที่แท้จริงของ “คังโยฮัน” จากการพิพากษาคดีที่ยากจะคาดเดา เพราะหลายคนต่างก็รู้ดีว่าผู้สนับสนุนรายการเรียลลิตี้โชว์คือกลุ่มผู้มีอำนาจของประเทศเกาหลีใต้ แต่คดีที่ “คังโยฮัน” หยิบขึ้นมาไต่สวนออกอากาศนั้น ล้วนเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอำนาจของประเทศทั้งสิ้น และยังเชื่อมโยงกับเรื่องราวในอดีตของเขา ที่ครอบครัวเคยเกิดเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้โบสถ์จนทำให้พี่ชายของเขาต้องสังเวยชีวิต แท้จริงแล้ว “คังโยฮัน” เข้ามาเป็นผู้พิพากษาเพื่อต้องการผดุงความยุติธรรม? เพื่อแก้แค้นให้ครอบครัว? หรือเพราะต้องการเป็นที่รัก และได้การยอมรับจากคนทั่วไป เพื่อเติมเต็มปมในวัยเด็กกันแน่?
 

 
ต่อมาที่ประเด็นการเสียชีวิตของ “นายน้อยอิสอัค” พี่ชายของ “คังโยฮัน” บุคคลที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ “คิมกาอน” ซึ่งหลังจากที่ “คิมกาอน” ประสบอุบัติเหตุ และได้เข้าไปรักษาตัวที่คฤหาสน์ของ “คังโยฮัน” เขาได้สบโอกาสตามสืบเรื่องราวในอดีตของ “คังโยฮัน” ที่ดูเหมือนว่าคนในคฤหาสน์ต่างเชื่ออย่างสนิทใจว่า “คังโยฮัน” วางเพลิงฆ่าพี่ชายตัวเอง เพื่อหวังครอบครองสมบัติ เพราะเขาเป็นคนที่ถูกพบว่ารอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์จากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ในทางกลับกัน “คังโยฮัน” กลับยอมเอ่ยปากเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีตให้ “คิมกาอน” ฟังว่าโศกนาฏกรรมไฟไหม้โบสถ์มันคือสิ่งที่ยากจะลืมเลือน เพราะเขาต้องสูญเสียพี่ชาย ท่ามกลางความเห็นแก่ตัวของคนรวยที่หนีตายกันอย่างสุดชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในโบสถ์ “ชาคยองฮี” ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คือหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และในวันนั้นเองเธอคือคนที่เหยียบหลานสาวของเขาจนพิการ ทำให้พี่ชายของเขาต้องเข้ามาช่วยจนเสียชีวิตลง และดูเหมือนว่าเรื่องเล่าของ “คังโยฮัน” จะทำให้ “คิมกาอน” และคนดูเชื่ออย่างสนิทใจ แต่เขากลับทิ้งท้ายเรื่องราวครั้งนี้ไว้ว่า “ว่าแล้ว คนเราชอบเรื่องแบบนี้กันนี่” สิ่งที่ “คังโยฮัน” เล่าให้ “คิมกาอน” ฟังจะเป็นความจริงหรือไม่? การตายของ “นายน้อยอิสอัค” แท้จริงแล้วมันคืออุบัติเหตุ? หรือเป็นการฆาตรกรรมตามที่คนในคฤหาสน์หลังนั้นเข้าใจกันแน่?
 

 
สุดท้ายกับประเด็นตัวตนที่แท้จริงของ “จองซองอา” เลขาฯ ของ “ซอจองฮัก” ประธานมูลนิธิเพื่อสังคม ที่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะไม่ใช่เจ้านายกับลูกน้อง จากเหตุการณ์งานเลี้ยงที่มูลนิธิจัดขึ้นสำหรับโครงการบ้านในฝัน “ซอจองฮัก” ได้ลวนลามสาวเสิร์ฟ จนทำให้ “จองซองอา” ทนไม่ไหว และใช้กำลังสั่งสอนเขาจนบาดเจ็บ หรือแท้จริงแล้ว “ซอจองฮัก” จะเป็นเพียงหุ่นเชิดที่ “จองซองอา” สร้างขึ้นมาเพื่อบังหน้า? และดูเหมือนว่า “จองซองอา” จะสนใจในตัวของ “คังโยฮัน” อยู่ไม่น้อย หรือเขาทั้งคู่กำลังวางแผนทำอะไรร่วมกัน?
 

 
สาวกซีรีส์เกาหลีเตรียมลุ้นไปพร้อมๆ กัน กับเงื่อนงำของผู้พิพากษาปีศาจ The Devil Judge โดยสามารถรับชมซับไตเติ้ลภาษาไทยเร็วที่สุดได้ทาง Viu (วิว) ทุกวันอาทิตย์-จันทร์ รับชมตอนแรกได้ทาง https://bit.ly/3jDDIEO
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : The Devil Judge