ชบาแก้ว ไล่อัด ฮังการี 4-0 ประเดิมศึก ไซปรัส คัพ

กีฬา
ชบาแก้ว ไล่อัด ฮังการี 4-0 ประเดิมศึก ไซปรัส คัพ

ประตูของ รัตติกาล ทองสมบัติ, สุชาวดี นิลธำรงค์ และ อรทัย ศรีมะณี ช่วยให้ ชบาแก้ว ประเดิมเก็บ 3 แต้มในศึกไซปรัส คัพ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.00 น. ณ สนาม อันโตนิส ปาปาโดปูลอส ในเมือง ลาร์นาก้า ประเทศ ไซปรัส การแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม สาย บี นัดแรก ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 29 ของโลก พบกับ ทีมชาติฮังการี ทีมอันดับ 43 ของโลก
 
การพบกันของทั้งคู่ในเกมนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดย หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง สุชาวดี นิลธำรงค์ ออกสตาร์ท เป็นตัวจริงในแนวรุก ส่วนแดนกลางมี ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ วิลัยพร บุตรด้วง ขณะที่แนวรับเป็น พิสมัย สอนไสย์ ที่จับคู่กับ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ พร้อมด้วย สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม
 
เริ่มเกมมาได้แค่ 8 นาที ไทยเกือบได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ ได้หลุดขึ้นมาก่อนจ่ายให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู
 
นาทีที่ 10 ชบาแก้วมาได้ประตู จากลูกเตะมุมของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี โดยแนวรับของฮังการี สกัดมาเข้าทาง สุนิสา สร้างไธสง เปิดให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงเข้าไป ให้ไทยนำก่อน 1-0
 
นาทีที่ 22 แนวรับของฮังการี ออกบอลพลาดมาเข้าเท้าของ สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงแฉลบหลุดเสาออกไป
 
นาทีที่ 29 ฮังการี มาได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะโต้กลับเร็ว แต่สุดท้ายจังหวะยิงของ ยาคาบฟี ซาเนตต์ ก็ไปติดเซฟของ สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง
 
ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ชบาแก้วมาได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ พาบอลมาตั้งแต่กลางสนาม ก่อนจ่ายให้ อรทัย ศรีมะณี ยิงเข้าไป ให้ไทยนำฮังการี เป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 สุดารัตน์ ชูชื่น เปิดบอลให้ รัตติกาล ทองสมบัติ แหย่เปลี่ยนทางบอลเข้าไปให้ ชบาแก้ว หนีห่างฮังการีไปเป็น 3-0 และเป็นประตูที่สองของ รัตติกาล ทองสมบัติ ในเกมนี้
 
ทีมชาติไทยเริ่มผ่อนเกมหลังนำห่าง แต่ก็มาได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 80 จากฟรีคิกที่ อินทร์อร พันธุ์ชา เปิดบอลให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ โหม่งไปติดเซฟ ผู้รักษาประตู
 
นาทีที่ 86 ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดบอลให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงจังหวะแรกติดเซฟ ก่อนตามซ้ำเข้าไป ให้ชบาแก้วหนีไปเป็น 4-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ฮังการี ไป 4-0 เก็บ 3 คะแนนจากเกมแรกในศึก ไซปรัส คัพ มาครองได้สำเร็จ ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิตาลี ชนะ เม็กซิโก ไป 5-0
 
โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ เม็กซิโก ที่สนาม จีเอสซี สเตเดียม ในเมือง ลาร์นาก้า ในวันที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
 
รายชื่อ 11 ต้วจริง ทีมชาติไทย
 
สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง GK - สุนิสา สร้างไธสง C, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิสมัย สอนไสย์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ - วิลัยพร บุตรด้วง, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อรทัย ศรีมะณี, รัตติกาล ทองสมบัติ, สุดารัตน์ ชูชื่น - สุชาวดี นิลธำรงค์

ที่มา : FA Thailand