เอเอฟซี ยืนยันแบน ศุภชัย 2 นัด ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

กีฬา
เอเอฟซี ยืนยันแบน ศุภชัย 2 นัด ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

เอเอฟซี ส่งหนังสือถึง สมาคมฯ ยืนยันแบน ศุภชัย 2 นัด และมีผลโดยตรงกับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบสุดท้าย

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ส่งหนังสือถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมีคำสั่งแบน ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าวัย 20 ปี จำนวน 2 นัด หลังถูกใบแดงโดยตรง และโดนไล่ออกจากสนาม ในรายการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย ที่พ่าย ทีมชาติเวียดนาม 4-0 ที่สนามหมี่ดิญห์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

กองหน้าจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนาทีที่ 57 ก่อนที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ส่งหนังสือยืนยันมาว่า ศุภชัย ใจเด็ด จะถูกห้ามลงทำการแข่งขันจำนวน 2 นัด (แบ่งเป็นแบนอัตโนมัติ 1 นัดจากใบแดงตรง และอีก 1 นัดตามความรุนแรงของเหตุการณ์) และจะมีผลโดยตรง กับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ ยังถูกปรับเงินเป็นจำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 31,820 บาท) อีกด้วย

อนึ่ง หากศุภชัยไม่ถูกเรียกติดทีมชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เจ้าตัวจะได้รับโทษแบนในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก หลังจากนั้นแทน

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2020 โดยจะคัดเอาทีมแชมป์ , รองแชมป์ และ อันดับ 3 ผ่านเข้าไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ที่มา : FA Thailand