โค้ชโต่ย แย้ม ส่ง มุ้ย ลงตัวจริงนัดพบ อินเดีย

กีฬา
โค้ชโต่ย แย้ม ส่ง มุ้ย ลงตัวจริงนัดพบ อินเดีย

กุนซือช้างศึก พร้อมด้วย กองหน้าของทีม แถลงความพร้อมก่อนพบ อินเดีย ในคิงส์คัพ รอบชิงชนะเลิศ อันดับที่ 3

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าของทีม ร่วมกันแถลงความพร้อม ที่โรงแรมครอสทู ไวบ์ จังหวัดบุรีรัมย์  ก่อนพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 รอบชิงชนะเลิศ อันดับที่ 3

โดย ช้างศึก ในฐานะเจ้าภาพ พ่าย ทีมชาติเวียดนาม 0-1 ชิงอันดับที่ 3 กับ ทีมชาติอินเดีย ที่แพ้ ทีมชาติกือราเซา มา 3-1

ขณะที่การแถลงข่าวครั้งนี้  ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า “จากเกมแรกที่เราเจอเวียดนาม เราก็กลับมาแก้จุดบกพร่องที่เกิดขึ้นกับทีม ตอนนี้เราก็พร้อมเต็มที่ในการเจอกับอินเดีย”

“พรุ่งนี้เราจะมีปรับเปลี่ยนผู้เล่นบ้าง ธีรศิลป์ตอนนี้สมบูรณ์เต็มร้อยแล้ว เราจะมีการเพิ่มเติมตรงจุดนี้ รวมถึงแก้ไขวิธีการการสร้างเกมรุกครับ”

“เกมหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นแน่นอน แต่คงไม่มากนัก การเปลี่ยนตัวสำรองลงไปนั้นต้องดูตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเกม ทุกคนมีโอกาสถูกเรียกใช้ ผมพร้อมให้โอกาสน้องๆ อยู่แล้ว แต่ต้องดูความเหมาะสมด้วยว่า เราควรใช้เขาตอนไหน”

เมื่อถูกถามว่า พรุ่งนี้ทีมชาติไทยจะเปิดเกมรุกใส่ตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ ศิริศักดิ์ก็ตอบว่า “คงเป็นอย่างนั้นครับ แต่เราต้องดูสภาพอากาศด้วย เพราะบ่ายสามโมงครึ่งนั้นค่อนข้างร้อน ถ้าเรารุกโดยที่ไม่ผ่อนเลยก็อาจส่งผลเสียต่อนักเตะ แต่เราจะเปิดเกมรุกเต็มที่อยู่แล้วครับ ในวันพรุ่งนี้”

ส่วน ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าวัย 20 ปี กล่าวว่า “หลังจากเจอกับเวียดนาม เราก็กลับมาทบทวบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ตอนนี้เราก็โฟกัสไปกับเกมพรุ่งนี้ และจะทำผลงานให้ดีที่สุด”

“เราเคยเจอกับอินเดียมาแล้วในเอเชียน คัพ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราจะประมาทไม่ได้ ผมเชื่อว่าพรุ่งนี้ พี่ๆ ในทีมทุกคน รวมถึงผมจะพยายามโฟกัสเกม เพื่อการคว้าผลการแข่งขันที่ดี เราได้เปรียบที่ลงเล่นในประเทศของเรา ผมเชื่อว่าพรุ่งนี้เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

นอกจากนี้ ศูนย์หน้าวัย 20 ปี ยังพูดถึงกัปตันทีมอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ว่า “พี่มุ้ยก็พูดกับทีมก่อนการประชุมทีม เขาพูดให้กำลังใจน้องๆ เขาก็บอกนักเตะที่มาจากแต่ละสโมสรว่า ให้เรารวมกันเป็นหนึ่ง ให้เราช่วยกันเล่นเพื่อทีมชาติไทย เพื่อแฟนบอลทุกคน และบอกให้เราโฟกัสในเกมๆ นั้นครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย เคยพบกับ ทีมชาติอินเดีย ทั้งหมด 22 นัด ในเกมอย่างเป็นทางการที่ ฟีฟ่า รับรอง ปรากฎว่า ทำผลงานได้ดีกว่าชัดเจน เมื่อชนะ 11 เสมอ 6 และแพ้ 5 นัด แต่ล่าสุดที่พบกัน ช้างศึก เป็นฝ่ายพ่ายไปด้วยสกอร์ 1-4 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

โดยแฟนบอล สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งหน้าเคาน์เตอร์ และระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 8 มิถุนายน 2562


คู่ชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศ ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติกือราเซา ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

โดยทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32



ที่มา : FA Thailand