เมสซี่ เจ มีชื่อติด ท็อป 10 นักเตะค่าตัวสูงสุดของ เจ ลีก

กีฬา
เมสซี่ เจ มีชื่อติด ท็อป 10 นักเตะค่าตัวสูงสุดของ เจ ลีก

มิดฟิลด์จอมทัพทีมชาติไทย ชนาธิป สรงกระสินธ์ สร้างชื่ออีกครั้ง เมื่อได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 10 อันดับนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดของ เจ ลีก

โดย เมสซี่ เจ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2017 รวมถึงเป็นนักเตะที่เล่นได้คงเส้นคงวาที่สุดกับทีมชาติไทยด้วย

การจัดอันดับในครั้งนี้ อ้างอิงข้อมูลมาจาก transfermarkt โดย ชนาธิป มีชื่อติดเข้ามาในอันดับที่ 10 ซึ่งปัจจุบัน กองกลางตัวรุก ทีมช้างศึก มีค่าตัวอยู่ที่ 2.2 ล้านยูโร

ซึ่งมูลค่าดังกล่าว เป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึง 1.5 ล้านยูโรจากค่าตัวที่เขาย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด มาอยู่กับ คอนซาโดเล่ ด้วยค่าตัวเพียง 500,000 ยูโร

นั่นทำให้ ค่าตัว ณ ปัจจุบัน ของ ชนาธิป มากกว่า อดีตนักเตะ บาเยิร์น มิวนิค อย่าง ลูคัส โพดอลสกี้ ที่ติดเข้ามาในอันดับที่ 13 ด้วยค่าตัว 2 ล้านยูโร

สำหรับนักเตะเจลีกที่มีมูลค่ามากที่สุดคือ อันเดรียส อิเนสต้า โดยมีค่าตัวอยู่ที่ 5.5 ล้านยูโร ส่วนดาวเตะสเปนอย่าง เฟร์นันโด ตอร์รเส ติดเข้ามาในอันดับ 5 ด้วยมูลค่า 2.5 ล้านยูโร

ในขณะที่ นักเตะไทย อีกสองคนได้แก่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จากสโมสร โออิตะ ทรินิตะ ค่าตัวอยู่ที่ 800,000 ยูโร ส่วน ธีรทร บุญมาทัน จาก โยโกฮาม่า มารินอส ค่าตัวปัจจุบันอยู่ที่ 600,000 ยูโร


ภาพและข้อมูลจาก : transfermarkt.com / foxsportsasia