จัดเต็ม ช้อปปิ้ง ฮ่องกง 2019 กับ 3 พิกัดสุดฮิตที่ต้องโดน!

กินเที่ยว
จัดเต็ม ช้อปปิ้ง ฮ่องกง 2019 กับ 3 พิกัดสุดฮิตที่ต้องโดน!

ถ้าถามว่า สวรรค์นักช้อปแห่งเอเชีย คือที่ไหน เชื่อว่าขาช้อปทั้งหลายคงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ฮ่องกง !!

เป็นที่รู้กันว่าถ้าอยากช้อปกระจายละลายทรัพย์ต้องบินไปที่นี่เลย สินค้าส่วนใหญ่ที่วางขายในเกาะฮ่องกงจะถูกกว่าที่อื่น แถมมีช่วงเวลาลดกระหน่ำที่เรียกได้ว่า ฮ่องกง ลดทั้งเกาะ อีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง น้ำหอม แบรนด์เนม และอีกมากมาย ก็สามารถมาตำกันได้ที่นี่แหละจ้า ขาช้อปทั้งหลายได้ยินอย่างนี้คงจะตาลุกวาว อยากกดจองตั๋วไป ทัวร์ฮ่องกง กันแล้วใช่มั้ยคะ งั้นจัดไปค่ะ มัชรูมทราเวล พาไปตำที่ 3 แหล่ง ช้อปปิ้ง ฮ่องกง 2019 สุดฮิต ช้อปกันได้อย่างจุใจ มีที่ไหนบ้าง ไปดูๆ
 
ซิตี้เกท เอ้าท์เล็ต (Citygate Outlet)
 
Cr: commons.wikimedia.org
 
เริ่มต้น ช้อปปิ้ง ฮ่องกง 2019 อยากได้ของเยอะๆ ถูกๆ ต้องไปที่ไหน..? คำตอบก็คือ Citygate Outlet นั่นเองจ้า ซิตี้เกท เอ้าท์เล็ต เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ภายในเป็นร้านค้า Outlet จากแบรนด์ชั้นนำมากมาย และขึ้นชื่อว่าเป็นเอ้าท์เล็ท ราคาสินค้าที่นี่ก็จะถูกกว่าที่อื่นประมาณ 30% แล้วก็ยังมีช่วงเวลา ลด แลก แจก แถม ที่บางครั้งอาจจะได้เจอแบบลดราคามากกว่า 70% เลยก็มี
 
Cr: commons.wikimedia.org
 
ใครไป ทัวร์ฮ่องกง เชื่อว่าต้องได้แวะช้อปที่นี่แน่นอนเพราะห้างนี้ตั้งอยู่ติดกับ พระใหญ่ นองปิง ที่เที่ยวยอดฮิตของฮ่องกงนั่นเองค่ะ แถมที่นี่ยังอยู่ใกล้สนามบินด้วยนะ จะมาแวะช้อปก่อนกลับบ้านก็ได้ เค้าอำนวยความสะดวกให้กับนักช้อป มีที่ฝากกระเป๋า ให้เราช้อปปิ้งได้อย่างสบายใจ

การเดินทาง : รถไฟ MTR ลงที่สถานี Tung Chung ทางออก C
พิกัด :
 

 
เลดี้ส์ มาร์เก็ต (Ladies Market)
 

Cr: commons.wikimedia.org
 
เปลี่ยนบรรยากาศมาเดิน ช้อปปิ้ง ฮ่องกง 2019 แบบชิลๆ ในเมืองกันบ้าง นอกจากจะได้ช้อปปิ้งแล้วยังได้เห็นวิถีชีวิตคนในตลาดกลางเกาะฮ่องกงกันด้วย นั่นก็คือที่ เลดี้ส์ มาร์เก็ต (Ladies Market) ย่านช้อปปิ้งที่ออกแนวเป็นตลาดบนถนนคนเดิน หรือ Night Market แบบบ้านเรา ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนน Tong Choi Street หลายคนพอเห็นชื่อตลาดก็อาจจะสงสัยว่าทำไมถึงได้ชื่อนี้ นั่นก็เพราะว่า แต่ก่อนที่นี่เป็นแหล่งขายสินค้าสำหรับผู้หญิง ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับทั้งหลาย เรียกว่าขายสินค้าสำหรับผู้หญิงในทุกช่วงวัยเลยแหละ แต่สมัยนี้ถึงชื่อตลาดจะยังผู้หญิ๊งผู้หญิงอยู่ แต่ก็มีสินค้าอื่นๆ รวมถึงสินค้าสำหรับคุณผู้ชายวางขายอยู่มากมายด้วยนะจ๊ะ มาช้อปกันได้เลยไม่ต้องห่วง
 
Cr: flickr.com โดย Amanda Val Ng
 
สำหรับสินค้าที่ขายในเลดี้ส์ มาร์เก็ต จะมีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา ตุ๊กตา ของเล่น แต่จะมีพวกของก็อปหรือของเลียนแบบอยู่ด้วย แล้วก็ยังมีพวกของที่ระลึกเอาไว้ซื้อกลับไปฝากเพื่อนๆ ที่เมืองไทยด้วยนะ ใช้เวลาเดินเลือกกันได้ แต่การซื้อสินค้าที่ตลาดนี้แนะนำว่าให้ต่อราคาเยอะๆ เพราะเค้าจะบอกราคาแบบเผื่อมาแล้ว ดูท่าทีพ่อค้าแม่ค้าแล้วก็ลองต่อแบบ 50% มั่นๆไปเลย ได้ของถูกชัวร์
 
การเดินทาง : รถไฟ MTR ลงที่สถานี Mong Kok ทางออก E2 จากนั้นเดินตามถนน Nelson Street
พิกัด :
 

 
ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) และ โอเชี่ยน เทอร์มินอล (Ocean Terminal)

Cr: commons.wikimedia.org
 
มาถึงอีกหนึ่งห้างสรรพสินค้ายอดฮิตมาอย่างยาวนาน แหล่ง ช้อปปิ้ง ฮ่องกง 2019 ที่มีร้านค้าครบครัน พร้อมกับร้านอาหารอร่อยๆ นั่นก็คือ 2 ห้างใหญ่ในพื้นที่เดียวกันอย่าง ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) และ โอเชี่ยน เทอร์มินอล (Ocean Terminal) ที่นี่เป็นห้างขนาดใหญ่ ที่ขอเน้นว่า ใหญ่มาก! ตัวห้างทอดยาวตั้งแต่ท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่ ไปตามระยะทางกว่า 500 เมตร เรียกว่าเดินตั้งแต่ต้นห้างยันท้ายห้างนี่ได้ขาลากกันเลยทีเดียว
 
Cr: commons.wikimedia.org
 
ภายในแบ่งพื้นที่ออกเป็นหลายโซน มีร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำให้ช้อปกันฟินๆ ถึง 700 ร้านค้า แถมยังมีร้านอาหารมากถึง 50 ร้าน แล้วก็ยังมีโรงหนังอีกด้วยค่ะ แต่สำหรับใครที่ชอบตัวการ์ตูนสุดน่ารักอย่างมูมิน ก็มี Moomin Café ตั้งอยู่ที่นี่ด้วยนะ
 
Cr: commons.wikimedia.org
 
และที่ห้างนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของท่าเรือ ก็เลยมีเรือสำราญขนาดใหญ่มาจอดเทียบท่าอยู่เป็นประจำ ใครมาเที่ยวแล้วเจอเรือลำใหญ่จอดอยู่ก็อย่าลืมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันได้ ส่วนใครที่ช้อปปิ้งเสียเงินกันจนเหนื่อยก็มาผ่อนคลายวิวทะเลกับตึกสวยๆ ของเกาะฮ่องกงได้ที่ระเบียงด้านข้างของห้างเลยค่ะ ออกไปรับลม ชมวิว หรือจะเซลฟี่กันรัวๆ ก็จัดไปเลยจ้า
 
การเดินทาง : รถไฟ MTR ลงที่ Tsim Sha Tsui ทางออก A1
พิกัด :
 

 
บอกเลยว่าช้อปปิ้งที่ฮ่องกงเป็นอะไรที่เพลินและสนุกกับการขุดคุ้ยหาของที่เราถูกใจมากๆ มีหมื่นหมดหมื่นเลยทีเดียวแหละ ใครที่เริ่มสนใจอยากไปมันส์กับ ช้อปปิ้ง ฮ่องกง 2019 ก็เตรียมตัวออกไปละลายทรัพย์กับ มัชรูมทราเวลได้เลยค่ะ เรามี ทัวร์ฮ่องกง แบบช้อปกระจายใน 3 แหล่งสุดฮิตนี้ แล้วก็ยังพาเที่ยว พากิน ในฮ่องกงกันแบบฟินๆ จัดไปได้เลยค่ะ!


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel