10 เรื่องง่ายๆ คู่มือเตรียมตัวก่อนไปเที่ยว 'มาเลเซีย'

กินเที่ยว
10 เรื่องง่ายๆ คู่มือเตรียมตัวก่อนไปเที่ยว 'มาเลเซีย'

ก่อนบินลัดฟ้าไปเที่ยวมาเลเซีย อย่าลืมทำการบ้านไปก่อนนะคะคุณผู้อ่าน เราขอรวบรวม 10 เรื่องที่คุณต้องเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวมาเลเซียมาฝากกัน

1.เมืองหลวงของมาเชีย คือ กัวลาลัมเปอร์ คนไทยสามารถไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า เพียงแค่มีพาสปอร์ต และสามารถพักอยู่ในมาเลเซียได้ไม่เกิน 30 วัน
 
2.สภาพอากาศของมาเลเซียจะอยู่ในเขตร้อนชื้น มีฝนตกตลอดทั้งปี อุณหภูมิอยู่ที่ 26 - 32 องศาเซลเซียส ก่อนเดินทางก็ควรเช็กและวางแผนอุณหภูมิก่อนเดินทาง 
 
3.มาเลเซียใช้เงินสกุลริงกิต 1 ริงกิตจะประมาณ 8 บาท 
 
4.ประเทศมาเลเซียใช้ภาษามาเลเซียเป็นภาษาราชการ แต่คนส่วนใหญ่ก็สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ 
 
 
5.ระบบไฟฟ้าของประเทศมาเลเซีย มีระบบไฟฟ้าเป็นแบบ 240 โวลต์ ความถี่ 50 เฮิร์ซ และใช้ปลั๊กไฟแบบสามขาแบน ดังนั้น หากนักท่องเที่ยวประสงค์จะนำอุปกรณ์ไฟฟ้าไปใช้ที่มาเลเซีย ควรพก Universal Adapter ไปด้วย
 
6.ประชากรกว่าครึ่งของประเทศมาเลเซียนับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งมีช่วงเดือนรอมฎอน ชาวมุสลิมจะถือศีลอดอาจมีร้านค้าร้านอาหารปิดทำการ ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงนี้ หรือวางแผนไปให้ดี 
 
7.การแต่งกายในเมืองของชาวมาเลเซียสามารถแต่งได้ตามปกติ แต่ถ้าหากคุณมีแพลนจะเข้าไปเที่ยวมัสยิดหรือสถานที่สำคัญต่างๆ  แนะนำว่าควรแต่งกายให้มิดชิดและสุภาพ
 
8.คนมาเลเซียจะทักทายกันด้วยคำว่า ซาลามัต ดาตัง (Salamat Datang) 
 
9.การทักทายกันของชาวมาเลเซียจะเรียกว่า ซาลาม เป็นการโค้งตัว พร้อมกับยกมือขวาขึ้นสัมผัสหน้าผาก  แต่ชาวต่างชาติไม่พึงทำวิธีนี้ ยกเว้นว่าได้รับการเชื้อเชิญให้ลองปฏิบัติจริงๆ
 
10.ธรรมเนียมการรับประทานอาหารและการรับ-ส่งของ คือ ควรใช้มือขวาเพียงข้างเดียว และไม่ควรใช้นิ้วชี้มือขวาชี้สถานที่ สิ่งของ หรือผู้คน ให้ใช้นิ้วโป้งมือขวาชี้ โดยพับนิ้วที่เหลือทั้ง 4เก็บไว้ 

ค้นพบมนต์เสน่ห์แห่งดินแดนหลากวัฒนธรรม 'มาเลเซีย' รู้ทุกเรื่อง กิน ดื่ม เที่ยว  อีเวนต์ เฟสติวัล  แพคเกจทัวร์ คลิก >> bit.ly/2HHUAH5