ที่สุด 10 เมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าว ยอดฮิต พร้อมแนะร้านอร่อยที่สั่งออนไลน์ได้

กินเที่ยว
ที่สุด 10 เมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าว ยอดฮิต พร้อมแนะร้านอร่อยที่สั่งออนไลน์ได้

ใกล้เที่ยงแบบนี้ คิดหนักอีกแล้วว่าจะกินอะไรดี ก๋วยเตี๋ยวก็เบื่อ ราดหน้าก็เพิ่งกินไป หรือจะเป็นส้มตำ ไก่ย่างก็น่าจะหนักไปหน่อย

ยิ่งคิด ยิ่งปวดหัว แต่ไม่ต้องซีเรียสไปค่ะทุกคน เพราะวันนี้ ShopBack ได้รวบรวม 10 อันดับ เมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าว มาแก้ปัญหาโลกแตก ให้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจกันง่ายขึ้น รับประกันเลยว่า แต่ละร้านที่เลือกมา อร่อยเด็ดทุกร้าน แถมสั่ง LINE MAN ผ่าน ShopBack สั่งอาหารออนไลน์ได้ด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
 
ที่สุด 10 เมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าว ยอดฮิต
 
1. ผัดกะเพรา – ร้านพิรุณลักษณ์ สาธุประดิษฐ์ 16

Image Credit : freepik.com
 
มาเป็นอันดับ 1 ที่ครองใจชาวไทยทุกเพศทุกวัย สำหรับผัดกะเพรารสชาติเผ็ด จัดจ้าน ที่เป็นเมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าวที่รวดเร็วและทานง่าย เรียกได้ว่า คิดไม่ออก บอกกะเพรา
 
แต่จะให้เป็นกะเพราทั่วไปก็ดูธรรมดาไปหน่อย วันนี้เราขอนำเสนอ กะเพราปู จากร้านพิรุณลักษณ์ สาธุประดิษฐ์ 16 ที่มีเนื้อปูแน่นๆ กับผัดกะเพราหอมๆ ที่ตำเครื่องกันแบบสดๆ พูดเลยว่าเข้ากันสุดๆ
 
แอบกระซิบบอกก่อนว่า กะเพราปู ของที่นี่ ราคา 150 บาทขึ้นไป ราคาอาหารอาจจะทำให้รู้สึกสะเทือนใจเล็กน้อย แต่บอกเลยค่ะว่าคุ้มมากจริงๆ เพราะเนื้อปูสด ใหม่ และแน่นสุดๆ
 
ถ้าใครต้องการแบบธรรมดา จะเป็นหมูหรือไก่ แม่ครัวก็จัดให้ได้เหมือนกัน ใครที่มองหาความอร่อยที่ไม่ธรรมดา ต้องไปโดนหน่อยแล้ว
 
พิกัด : ซอย สาธุประดิษฐ์ 16 (ร้านอยู่ปากซอย สาธุประดิษฐ์16) บางโคล่ บางคอแหลม
เวลาเปิดปิด : 6:00 – 20:00 น.
โทร : 081-314-3310
 
2. ข้าวผัด – ร้านจอนนี่ สามย่าน

 
มาต่อกันที่ข้าวผัดร้อนๆ ถือเป็นเมนูอาหารตามสั่งสุดคลาสสิคเช่นกัน สำหรับใครที่เป็นชาวข้าวผัด lover ชอบกินข้าวผัดเป็นชีวิต ต้องเป็นข้าวผัดที่ผัดออกมาแล้วไม่แฉะ เม็ดข้าวขาวนวล ผัดร้อนๆ แล้วยกเสิร์ฟ พร้อมกับบีบมะนาว และราดด้วยพริกน้ำปลา อื้อหือ แค่นึกภาพตามก็ท้องร้อง จนต้องขอเทใจให้เมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าวจานนี้ไปเลย
 
ร้านข้าวผัดในดวงใจร้านนี้ เป็นร้านอาหารจานด่วนเก่าแก่ตั้งแต่สมัยตลาดสามย่านเดิม เป็นแหล่งฝากท้องของนักเรียนและนักศึกษาในระแวกนั้น มีเมนูหลากหลายจนเลือกไม่ถูก แต่ที่แนะนำเลยคือเมนูซิกเนเจอร์อย่าง “ข้าวผัดจอนนี่” ข้าวผัดซอสมะเขือใส่ปลาหมึก กุ้ง และไส้กรอก อร่อยถูกปาก เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ไม่ควรพลาด แถมราคาก็เป็นมิตร ไม่แพงจนเกินไปอีกด้วย
 
พิกัด : ซอย จุฬาฯ 11 (อยู่หลังตลาดสามย่านเก่า ใกล้ร้านโจ๊กสามย่าน) วังใหม่ ปทุมวัน
เวลาเปิดปิด : จันทร์ – เสาร์  11:00 – 21:00 น.
โทร : 086-512-2445
เพจ Facebook : JOHNNY Food & Drink
 
3. หมูทอดกระเทียม – ร้านเสียวหลัง
 
 
ข้าวหมูทอดกระเทียมร้อนๆ ต้องติดอันดับเมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าวของเรา เพราะความอร่อยของเนื้อหมูที่เอามาทอดในซอสน้ำมันหอยคลุกกับพริกไทย เสร็จแล้วเอามาโปะกับข้าวสวยร้อนๆ กินกับแตงกวา
 
ถ้าอยากเพิ่มความพิเศษให้กับเมนูอาจจะสั่งไข่ดาวมาเพิ่มได้ ถ้ากินกลางวัน ก็อิ่มไปถึงเย็นเลย แถมด้วยน้ำซุปด้วย รับรองว่าฟินสุดๆไปเลยล่ะค่ะ
 
หรือจะให้ฟินยิ่งกว่านี้อีก ต้องเป็นหมูทอดกระเทียมที่ ร้านเสียวหลัง ย่านถนนจักรเพชร ที่นอกจากจะฟิน ยังอิ่มสุดๆ เพราะพี่แกจัดให้แบบพูนจานในราคาเพียง 35 บาทเท่านั้น หมูก็ดีย์ เครื่องก็แน่น กระเทียม พริกไทยยิ่งไม่ต้องพูดถึง เด็ดขนาดนี้ ต้องมาลองกันแล้วนะจ๊ะ
 
พิกัด : ถนน จักรเพชร (ใช้ถนนอัษฎางค์ จากปากคลองตลาด มุ่งหน้าโรงเรียนราชินี ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเซเว่นอีเลฟเว่นตรงหัวมุมที่อยู่ติดสะพานคลองคูเมืองเดิม ตรงเข้าไปประมาณ 200 เมตรจะเห็นร้านเสียวหลัง ตั้งอยู่ในซอยเล็กๆ ด้านซ้ายมือ) วังบูรพาภิรมย์ พระนคร 
เวลาเปิดปิด : จันทร์ – ศุกร์ : 6:00 – 17:00 น.
โทร : 02-222-7212
 
ShopBack Tips : แดดประเทศไทยร้อนขนาดนี้ ไม่จำเป็นจริงๆ ไม่อยากออกไปไหนเลย แต่ถ้าอยากทานบ๊ะจ่างเจ้าอร่อยร้อนๆ จากร้านดังที่ ShopBack คัดสรรมาให้ทุกคน ดูกันละก็ ไม่ต้องฝ่าแดดไปถึงร้านหรอกจ้า ใช้บริการส่งอาหารของ LINE MAN สิสะดวกกว่าเยอะ แถมยังมีโค้ดส่วนลดค่าส่งอีกตั้งหลายบาท ถ้าใครอยากได้ส่วนลดเงินคืนเพิ่มอีกชั้น แนะนำให้สั่ง LINE MAN ผ่าน ShopBack ได้เลย ประหยัดได้อีกค่ะคุณผู้โช๊ม!
 
4. ข้าวไข่เจียว – ร้านลุงหลุยส์ ท่าพระจันทร์

 
ไปกันต่อที่ร้านอาหารจานเดียว เจ้าเก่าย่านท่าพระอาทิตย์ที่เริ่มข้าวราดแกงไม่กี่อย่าง แต่เพราะความเด็ดดวงจนต้องมีอาหารจานเดียว จานหลัก จานใหญ่ มาเสิร์ฟสายกินแหลกอย่างเราๆ นอกจากอาหารชื่อดังทั้งหลาย ข้าวไข่เจียว ร้านลุงหลุยส์ ก็ขึ้นชื่อสุดๆ เพราะไม่ใช่ไข่เจียวธรรมดา แต่นี่คือ “ข้าวไข่ระเบิด”  ไข่ดาวราดด้วยเครื่องหมูสับผัดผักใส่ซอสรสออกหวานๆ เปรี้ยวๆ อร่อยถูกปากสุดๆ 
 
นอกจากการสั่งอาหารออนไลน์ผ่านทาง LINEMAN แล้ว การที่ได้มาทานอาหารที่ร้านลุงหลุยส์ ตั้งอยู่ริมท่าเรือ และริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้คนสัญจรไปมามากมายมักจะแวะชิมและรับประทานอาหารรสเด็ดของลุงหลุยส์ บรรยากาศร้านเป็นแบบบ้านเพดานสูง มีโต๊ะนั่งยาวติดกันเป็นแถว บรรยากาศ เปิดโล่ง ลมพัดเย็นสบาย การบริการก็รวดเร็วทันใจ
 
ส่วนเมนูที่ขึ้นชื่อของร้านที่ใครมาแล้วต้องสั่งคือ ปลาดุกฟู เพราะถือเป็นเจ้าแรกของย่านนี้ ส่วนเมนูอื่นๆ ที่อยากแนะนำคือ เปาะเปี๊ยะกุ้ง ที่กัดแล้วได้เนื้อกุ้งเต็มๆ หรือจะเป็นหมูสะเต๊ะที่เนื้อฉ่ำ สลัด และส้มตำสารพัดชนิด ในราคาที่ไม่แพง
 
พิกัด : ตรอกพระจันทร์กลาง พระบรมมหาราชวัง (เดินเข้าตรอกด้านข้างท่าพระจันทร์ เป็นร้านแรกที่อยู่ริมน้ำ) 
เวลาเปิดปิด : จันทร์ 8:00 – 19:00 น. พุธ – อาทิตย์ 8:00 – 19:00 น.
โทร : 02-623-5550, 080-959-1555, 086-134-5445
 
ShopBack Tips : เดินทางไปแถวเขตพระนคร ถึงจะมีสายรถเมล์ค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าไปกันหลายคนก็ไปรถส่วนตัวจะดีกว่า แต่(อีกที) ขับรถเองย่านนี้ ถ้ายังไม่แข็งจริงไม่แนะนำ เพราะถนนเป็นแบบทางเดียว หรือ วันเวย์ นั่งแท็กซี่ดีกว่า เรียกผ่าน LINE MAN Taxi ก็ได้นะ ผ่าน ShopBack ได้เงินคืนด้วย

5. คะน้าหมูกรอบ – ร้านครัวป้าติ๋ม อาหารตามสั่ง

 
พูดถึงเมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าว เราจะพลาดกับเมนูคะน้าหมูกรอบไปได้ยังไง! เพราะลัทธิหมูกรอบ เช้าแล้วออกไม่ได้ ต้องที่ร้านครัวป้าติ่ม ร้านอาหารตามสั่งเจ้าดังแห่งเขตประเวศ พูดเลยว่าราคาประหยัด เครื่องแน่น สั่งเมนูไหนก็ได้ของเต็ม
 
หมูกรอบของป้าติ๋ม จัดเต็มถึงใจ กรอบ อร่อย ไม่ติดกลิ่นไหม้ แถมใบคะน้ายัง สด สะอาด แถมยังมีรสชาติดี ทำให้ร้านนี้มีลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจรเนืองแน่นตลอดทุกวัน พูดแค่นี้ยังไม่เห็นภาพ ต้องไปลองเองแล้วล่ะ
 
พิกัด : หมู่บ้านดิเอ็กซ์คลูซีฟ ซอยเฉลิมพระเกียรติร.9 ซ.72 เข้ามาในซอย 72 หมู่บ้านซ้ายมือ ขับเข้ามา 300เมตร บ้านซ้ายมือ ถนนสวนหลวงพระราม 9 ค่ะ
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน เวลา 6:30 – 19:30 น.
โทร : 085-371-4332
 
ShopBack Tips : อากาศร้อนๆแบบนี้ได้ทานของเผ็ดๆ คงสะใจกันไม่น้อย แต่จะเผ็ด แซ่บ ซื้ด แค่ไหน ก็อย่าลืมคำนึงถึงความสะอาดในแต่ละมื้อด้วยนะจ๊ะ เพราะเจ้าแมลงวันทั้งหลายนี่แหละ ที่เป็นพาหะนำโรคต่างๆ เลือกทานให้สะอาด แล้วอย่าลืมล้างมือก่อนทานด้วยนะจ๊ะ
 
6. ผัดพริกแกง – ร้านอึ้งเจี่ยฮวด

 
ในบรรดาเมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าว ไหนใครเป็นสาวกพริกแกงแสดงตัวหน่อย ชาวแก๊งพริกแกงเยอะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นพริกแกงไก่ หมู หมูกรอบ หรือจะกุ้งตัวโตๆ ก็ฟินได้ทุกจาน
 
ผัดพริกแกงที่ดีต้องหอม ไม่เละ รสชาติกลมกล่อมไม่เผ็ดจนเกินไป เหมือนที่ร้านของอาเฮียบุญชัย อึ้ยเจี่ยฮวด พ่อครัวรุ่นเก๋าที่เอาอยู่ทุกเมนู ยิ่งพริกแกงหมูกรอบ บอกเลยว่าฟินสุดๆ ผัดทีควันคลุ้งไปทั้งร้าน ยิ่งเดี๋ยวนี้มีการสั่งอาหารออนไลน์ หิวปุ๊บ ส่งปั๊บ ยิ่งฟินไปใหญ่ แล้วยิ่งถ้าสั่งผ่าน ShopBack ยิ่งฟินยกกำลังสอง เพราะได้รับเงินคืนแบบง่ายมากๆ
 
พิกัด : ซอยสุขุมวิท 23 เข้าซอยมา ร้านอยู่ตรงมุมถนน ตรงข้าม The Clubhouse และร้าน Craft
เวลาเปิดปิด : จันทร์ – เสาร์ 9:00 – 15:00 น.
โทร : 02-258-4236
 
ShopBack Tips : แอบกระซิบว่าเมนูเด็ดของที่นี่คือ ข้าวราดกะเพราหมูชิ้น โปะด้วยไข่ดาว นี่คือฟินมากๆค่ะ นอกจากหมูจะนุ่มแล้วน้ำจากผัดกะเพราที่ราดมาที่ข้าวนี่คือเข้มข้นจริงๆ กินกับไข่ดาวฟูๆ เยิ้มๆนี่ขึ้นสวรรค์เลยนะ จานเด็ดสำหรับคนที่ไม่กินเผ็ดแนะนำเลยหมูกระเทียมราดข้าวร้อนๆ หมูกับซอสกระเทียมเข้าเนื้อสุดๆ
 
7. ผัดผงกะหรี่ – ร้านลืออำนาจโภชนา

 
อีกเมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าวที่ไม่เป็นรองใคร เพราะผัดผงกะหรี่ที่ไม่ว่าจะเป็นหมู ไก่ หรือเนื้อ ก็เป็นที่ฮิตฮอตของชาวไทย ด้วยรสของผงแกงกะหรี่ที่เพิ่มความร้อนแรง ทานคู่กับผักกรุบกรอบ ก็ถูกใจจริงๆ
 
สาวกผัดผงกะหรี่ ต้องไม่พลาดเจ้าดังอย่าง ร้านลืออำนาจโภชนา อีกร้านที่เป็นขวัญใจพนักงานออฟฟิศย่านรัชดา เพราะมีเมนูหลากหลาย สั่งแบบไหนก็ทำตรงตามใจลูกค้าได้ทุกออเดอร์ พร้อมให้บริการส่งอาหารตรงเวลาถึงที่ ใครทำงานอยู่ย่านรัชดา และไม่อยากเดินฝ่าแดดไปทานข้าวตอนกลางวัน ลองโทรสั่งมาทานได้นะคะ อิ่มแบบสะดวกรวดเร็ว หรืออันที่จริงจะสั่งเวลาไหนก็ได้ เพราะร้านลืออำนาจ เขาเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมงเลย
 
พิกัด : รัชดาภิเษก 3 ร้านเปิดทุกวัน 24 ชม. จากปากซอยรัชดาซอย 3 ตรงเข้ามา ประมาณ 50 เมตร เป็นร้านแรก ร้านอยู่ขวามือตรงข้ามกับร้าน 7-11 พอดี
โทร : 02-641-1161
 
8. ผัดผัก – ร้านอาหารกุ๊กชม

 
จะสายผัก สายเนื้อก็ต้องยอมให้กับผัดผักกรุบกรอบ จะเป็นผักกาดขาว กะหล่ำปลี แครอท หรือผักใดๆ ก็ตาม ลงกระทะ ปรุงรสชาติให้กลมกล่อม ยิ่งถ้าผักสดๆ ทานคู่กับหมูนุ่มๆ รับรองได้ว่าฟินสุดๆไปเลย  
 
ใครที่ตามหาร้านผัดผักรสชาติฟินๆ ต้องที่ร้านเมนูอาหารจานเดียวชื่อดังย่านปทุมวันอย่าง ร้านอาหารกุ๊กชม ที่เปิดมายาวนาน พร้อมกับรสชาติอาหารที่ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน อย่าลืมแวะมาทานกันนะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอน
 
พิกัด : ซอยจรัญสนิทวงศ์ 44 ร้านตั้งอยู่ปากซอยเลย
เวลาเปิดปิด : 10:00 – 19:30 น.
โทร : 085-904-6936
 
ShopBack Tips : ร้านอาหารกุ๊กชมบริการเมนูหลายอารมณ์ ทั้งรสชาติจัดจ้านอย่างไทย และอาหารฝรั่งอย่างสปาเกตตี้หอยเชลล์กระเทียมก็มี หอยเชลล์ตัวโตๆ ผัดคลุกเคล้ากับเส้นสปาเกตตี้ ชอบแบบไหนกุ๊กชมจัดให้ได้หมด แต่ถ้าไม่อยากรอคิวนานๆ อย่าลืมให้พี่ๆ LINE MAN ไปส่งถึงบ้าน
 
9. ผัดพริกเผาหมูกรอบ – ร้านต้นเดือนอาหารตามสั่ง

 
แหมๆ ชื่อร้านทำมนุษย์เงินเดือนอย่างเราสะดุ้งเล็กๆ กับร้าน ต้นเดือนอาหารตามสั่ง เปิดบริการอาหารจานเดียว กับข้าวอร่อยๆ ตลอด 24 ชม. เงินเดือนออกก็ต้องมาฉลองกันที่นี่ พอช่วงสิ้นเดือนจะเป็นเมนูไข่มาม่า ใดๆ ก็แล้วแต่สะดวก
 
ที่ร้านต้นเดือนอาหารตามสั่ง มีทุกอย่างที่คุณตามหา โดยเฉพาะเมนูเด็ดดวงอย่างผัดพริกเผา ด้วยเครื่องพริกเผาที่เผ็ดร้อน บวกกับหมูกรอบกรุบๆ ติดมันเล็กน้อย รับประกันเลยว่าความฟินนี้หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
 
พิกัด : 53-53/1-251 ซอย นิรันดร์คอนโด (พึ่งมี) นิรันดร์คอนโด โครงการ 6 ตึก A ค่ะ
โทร : 085-334-5984
 
10. หมูผัดน้ำมันหอย – ร้าน ตี๋ บุญส่ง ตามสั่ง

Image Credit : FB/ตี๋-บุญส่ง-556028044451548/
 
เห็นตามเพจรีวิวว่าหลายเพจถูกใจสิ่งนี้ เราเลยขอตามไปชิมสักหน่อยว่าที่ร้านตี๋ บุญส่ง ตามสั่ง เขาจะทำเมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าวได้เด็ด ถูกใจเราแค่ไหน
 
ก็มาเจอเมนูหมูผัดน้ำมันหอย ที่พูดเลยว่าหมูสด สะอาด แถมยังรสชาตินัวอร่อยกำลังดีสุดๆ กับรสชาติน้ำมันหอยปรุงรสที่ไม่เหมือนใคร นี่แหละ หมูผัดน้ำมันหอยที่ตามหา สมแล้วที่เป็นเจ้าเด็ดย่านปิ่นเกล้า ไกลแค่ไหนก็ไม่กลัว เพราะเรามี LINEMAN สั่งถึงหน้าบ้าน อิ่ม ฟิน แถมยังสะดวกอีกด้วย
 
พิกัด : ซอยสมเด็จพระปิ่นเกล้า 3, อยู่ตรงป้ายรถเมล์ใต้สะพานลอยทางคู่ขนาน อรุณอมรินทร์
เวลาเปิดปิด : จันทร์ – ศุกร์  16:00 – 23:59 น.
โทร : 087-077-1034
 
 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ อ่านมาถึงตรงนี้ คงไม่ต้องคิดให้ปวดหัวกันแล้วว่าเที่ยงนี้จะเลือกเมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าว เมนูไหนดี เพราะ ShopBack ได้ตามล่ามารวมกันไว้ที่นี่แล้ว แต่ เอ๊ะ! ถ้าใครเป็นสายชิว หิวแค่ไหนก็ขี้เกียจออกจากบ้าน อย่าลืมเรียกใช้บริการพี่ๆ LINEMAN ที่พร้อมส่งตรงถึงบ้าน ยิ่งถ้าสั่งผ่าน ShopBack แล้วด้วย ยิ่งคุ้มไปอี้กก ดีกว่านี้ไม่มีอีกแล้วว สั่งก่อนเลย ไม่ต้องรอแล้วจ้า

 
Source : SHOPBACK