7 จุดถ่ายรูป เมืองโรแมนติก ยุโรป ตะวันออก ดีจนอยากอ้อนแฟนให้พาไป

กินเที่ยว
7 จุดถ่ายรูป เมืองโรแมนติก ยุโรป ตะวันออก ดีจนอยากอ้อนแฟนให้พาไป

ได้เวลาตีตั๋วจองทัวร์ไปเที่ยวกันแล้วจ้าา... ใครกำลังหาที่เที่ยวไปพักผ่อนชื่นชมวิวสวยๆ พร้อมเติมความหวานให้ชีวิตคู่ วันนี้ มัชรูมทราเวล มี เมืองโรแมนติก ยุโรป ตะวันออก มาแนะนำ

พร้อม 7 จุดถ่ายรูปที่บอกเลยว่าวิวดีมากๆ ควรค่ากับการเซลฟี่คู่เป็นอย่างยิ่ง ได้บรรยากาศโรแมนติกน่ามาเที่ยวกับแฟนเป็นที่สู๊ดดดด...!! มีที่ไหนบ้างไปชมกันเลยยย
 
1. ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) – ออสเตรีย

 
ในเส้นทาง ทัวร์ยุโรปตะวันออก หากจะให้กล่าวถึง เมืองโรแมนติก ยุโรป ที่ต้องชวนคุณแฟนไปให้ได้ก็คือ ฮัลล์สตัทท์ เมืองเก่าแก่แห่งออสเตรียที่สวยงามราวกับอยู่ในเทพนิยาย เป็นหมู่บ้านริมทะเลสาบ บรรยากาศดีโรแมนติก ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ด้วยอาคารบ้านเรือนทรงยุโรปโบราณ พร้อมด้วยผืนน้ำสงบนิ่ง ในบางเวลายังมีเมฆหมอกลอยลงมา ทำให้ดูสวยงามสุดๆ ถ่ายรูปกันเพลินเลยล่ะค่ะ นอกจากวิวสวยๆ แล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ต้องไปเยือนด้วยตัวเองให้ได้เลยค่ะ
 
พิกัด :
 

 
2. สวนดอกไม้มิราเบล (Mirabell Garden) – ออสเตรีย

Cr. en.wikipedia.org
 
เรายังคงพา ทัวร์ยุโรปตะวันออก เที่ยวออสเตรียกันต่อ และที่นี่ก็คือสถานที่เหมาะกับคนชอบดอกไม้ นั่นก็คือ สวนดอกไม้มิราเบล สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองซาลซ์บูร์ก ที่จะทำให้คุณหลงรักได้ไม่ยาก เป็นสวนสาธารณะส่วนหนึ่งของพระราชวังมิราเบล เปิดให้เข้าชมฟรี โดยรอบตกแต่งด้วยดอกไม้เมืองหนาว รูปปั้นต่างๆ พร้อมด้วยอาคารสถาปัตยกรรมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน สไตล์บาโรคคลาสสิก ทีเด็ดต้องยกให้น้ำพุม้าปีกาซัส (The Pegasus Fountain) ที่ใครมาต้องถ่ายรูป สวนแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลกับแม่น้ำซาลซ์อัค สายน้ำเส้นสำคัญของเมืองแห่งนี้อีกด้วย
 
พิกัด :
 

 
3. ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle) – เยอรมนี
 
 
มาถึงยุโรปตะวันออก ต้องมาเที่ยว ปราสาทนอยชวานสไตน์ แห่งเยอรมนี ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์ ยิ่งใหญ่สมกับเป็นต้นแบบของปราสาทเทพนิยายเจ้าหญิงดิสนีย์ จัดเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นใน เมืองโรแมนติก ยุโรป ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกันมากที่สุด โดยรวมเป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิกผสมยุคกลางก่อสร้างตั้งแต่ปี ค.ศ.1869 ถามว่า มาที่ปราสาทนอยชวานสไตน์ต้องมาทำอะไร? คงต้องตอบว่ามาถ่ายรูปกับปราสาทบนภูเขา ชมการตกแต่งภายในสุดละเมียดละไม พื้นที่ในท้องพระโรง ห้องส่วนพระองค์ และชมความยิ่งใหญ่ในอดีต ณ ที่แห่งนี้
 
พิกัด :


 
4. ยอดเขาซุกสปิตเซ่ (Zugspitze) – เยอรมนี
 
 
มาถึงพิกัด ยอดเขาซุกสปิตเซ่ แห่งเยอรมนี ถึงชื่อจะแอบเรียกยากเบาๆ แต่ความสวยงามไม่เบาที่ระดับความสูง 2,962 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล สามารถชมวิวได้หลายประเทศทั้งเยอรมนี ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลี เหมาะกับการพาแฟนมากอดให้อุ่น เพราะข้างบนนี้หน๊าวหนาว มีหิมะตลอดทั้งปี พร้อมกับรับประทานอาหารบนยอดเขาชมวิวสวยๆ ของยอดเขาซุกสปิตเซ่ หรือจะเล่นสกีหิมะก็ได้นะ ที่นี่มีบริการให้เช่าอุปกรณ์ด้วยค่ะ
 
พิกัด :
 

 
5. เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) – สาธารณรัฐเช็ก
 
 
ดีต่อใจคู่รักเป็นหนักหนาสำหรับการไปเที่ยวสาธารณรัฐเช็ก ณ เมืองขนาดเล็ก เชสกี้ ครุมลอฟ ที่มีชื่อเสียงว่าบ้านเมืองสวยน่าถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่สุด หรือจะถ่ายภาพสวีทร่วมกับหวานใจก็ย่อมได้ จะบอกว่าบริเวณโดยรอบของเมืองนี้เต็มไปด้วยอาคารสวยๆ เหมือนพาเราหลุดกลับไปสู่ยุโรปยุคกลาง หากโชคดีไปแล้วพบกับเทศกาล Five-petalled Rose Festival ที่จัดช่วงเดือนมิถุนายน เราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศยุโรปตะวันออกที่มีกิจกรรมมากมาย ชาวเมืองแต่งกายด้วยเสื้อผ้ายุโรปโบราณ ตอนเย็นๆ รอชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟ แค่ฟังก็น่าสนุกแล้วใช่ไหมคะ
 
พิกัด :

 
6. สะพานเชน (Chain Bridge) – ฮังการี

 
สะพานเชน แห่งฮังการีที่เชื่อมผู้คนทั้งสองเมือง ได้แก่ ฝั่งเปสต์และบูดา ข้ามผ่านแม่น้ำดานูบ (Danube River) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ที่ใครๆ ก็ต้องมาชมวิวพร้อมกับเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนที่สะพานจะมีการเปิดไฟอย่างสวยงาม พร้อมฉากหลังของอาคารสถาปัตยกรรมต่างๆ ประดับไฟสีเหลืองทองสะท้อนผืนน้ำ บอกได้เพียงว่า “น่าหลงใหลเป็นที่สุด” จะตัวช่วยเพิ่มความโรแมนติกได้เท่าทวีคูณ สำหรับคนมีคู่การ ทัวร์ยุโรปตะวันออก อาจจะเพิ่มความสวีทจนคุณอาจจะได้เบบี้ตัวเล็กกลับไปเป็นของขวัญได้นะ
 
พิกัด :


 
7. กรุงวอร์ซอว์ (Warsaw) – โปแลนด์
 
 
ปิดท้าย เมืองโรแมนติก ยุโรป ตะวันออก เรามาที่ กรุงวอร์ซอว์ เมืองหลวงของประเทศโปแลนด์ อยู่ริมแม่น้ำวิสทูลา เป็นเมืองที่มีระเบียบเรียบร้อย ในอดีตเคยเป็นพื้นที่สำคัญในประวัติศาสตร์ การล้อมวอร์ซอ (1939) สงครามระหว่างเยอรมนีและโปแลนด์มาก่อน แต่ยังคงความเป็นเมืองเก่าของนครวอร์ซอว์ไว้ได้ มาถึงที่นี่ต้องได้เดินเล่น ย่านเมืองเก่าวอร์ซอ (Warsaw Old Town) ถนน Royal Route ที่เป็นถนนเชื่อมพระราชวังเมืองเก่าและพระราชวังแห่งใหม่ ซึ่งสองข้างทางมีแต่สถานที่สำคัญเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหาทั้งนั้น ควรค่ากับการพาแฟนหนุ่มผู้รักการถ่ายรูปมาเป็นที่สุด เพราะตึกสวยแชะภาพไม่เบื่อเชียวล่ะ
 
พิกัด :
 

 
เป็นอย่างไรกันบ้างกับจุดถ่ายรูปสวยๆ ใน เมืองโรแมนติก ยุโรป ที่มัชรูมทราเวลหยิบมาแนะนำ อ่านแล้วก็ได้แต่จินตนาการว่าของจริงจะสวยขนาดไหนน้อ…? ถ้าใครยังนึกไม่ออก เอ่ยปากชวนคนข้างกายไป ทัวร์ยุโรปตะวันออก ด้วยตัวเองเลยดีกว่าค่ะ รับรองว่าทริปนี้ได้รูปสวยๆ กลับมาโพสต์โชว์ความหวานกันอีกเพียบเลยทีเดียว


Source : mushroomtravel