กรุงเทพฯ ติดท็อป 10 จุดหมายปลายทาง ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 14 ประเทศ

กินเที่ยว
กรุงเทพฯ ติดท็อป 10 จุดหมายปลายทาง ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 14 ประเทศ

ข้อมูลการค้นหาในเดือนพฤษภาคม 2563 จาก Booking.com เผยว่ากรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 14 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

 Booking.com ผู้นำด้านดิจิทัลระดับโลกในการเชื่อมต่อนักท่องเที่ยวกับตัวเลือกการเข้าพักที่โดดเด่นและหลากหลายมากที่สุด เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจของจุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดจากผู้ใช้งาน โดยกรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 14 ประเทศและเขตการปกครอง
ทั่วโลก

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวใน 5 ประเทศและเขตการปกครองยังค้นหากรุงเทพฯ มากที่สุด ส่งผลให้กรุงเทพฯ กลายเป็นจุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย และฮ่องกง

ประเทศและเขตการปกครองครองที่กรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหา*
 
 
 
ไม่เพียงแต่กรุงเทพฯ เท่านั้น 3 จุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่นๆ ในประเทศไทยต่างก็สามารถติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียค้นหาจุดหมายปลายทางอย่างพัทยาและหาดใหญ่มากเป็นอันดับ 3 และ 7 ตามลำดับ ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันเลือกค้นหาจุดหมายปลายทางยอดฮิตอย่างเชียงใหม่อยู่บ่อยครั้ง โดยเชียงใหม่ติดอันดับ 10 ของจุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับคนไต้หวัน 
 
 
มิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคของ Booking.com กล่าวว่า  “เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เห็นกรุงเทพฯ ยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกค้นหาและต้องการมากที่สุด โดยข้อมูลการค้นหานี้ยังชี้ให้ศักยภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพฯ ว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมอยู่เสมอ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ขณะนี้ผู้คนทั่วโลกกำลังเริ่มฝันถึงการท่องเที่ยวอีกครั้งและ Booking.com  ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนนักท่องเที่ยวทุกคนให้สามารถออกไปท่องเที่ยวอีกครั้งเมื่อเวลาที่เหมาะสมมาถึง” 
 
การท่องเที่ยวภายในประเทศยังคงมีแนวโน้มที่ดี โดยประเทศไทยยังคงเป็นที่นิยมและเป็นประเทศที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดย Booking.com ยังได้เปิดเผย 10 อันดับประเทศและเขตการปกครองที่ถูกคนไทยค้นหามากที่สุด ดังนี้ 

10 อันดับประเทศและเขตการปกครองที่ถูกค้นหามากที่สุดโดยคนไทย*

1.ประเทศไทย 2.อิตาลี 3.ฝรั่งเศส 4.เยอรมนี 5.สเปน 6.สหพันธรัฐรัสเซีย 7.สหราชอาณาจักร  8.สหรัฐอเมริกา 9.ญี่ปุ่น 10 .ไต้หวัน