สวยเก่งขึ้นทุกวัน! ย้อนชมผลงานปัง ใครๆ ก็ต้องรู้จัก 'ญาญ่า หญิง'

บันเทิง
สวยเก่งขึ้นทุกวัน! ย้อนชมผลงานปัง ใครๆ ก็ต้องรู้จัก 'ญาญ่า หญิง'

เอ่ยถึงชื่อ 'หญิง - รฐา โพธิ์งาม' หรือที่ใครๆ ก็รุ้จักเธอกันในนาม 'ญาญ่า หญิง' สาวผู้เต็มไปด้วยความสามารถ นักร้อง นักแสดง นางแบบ เรียกว่าเธอทำได้ดีในทุก ๆ บทบาท

และล่าสุดเธอกำคนนี้กำลังจะมีคอนเสิร์ตร่วมกับนักร้องเสียงทรงพลัง อย่าง “เบน ชลาทิศ กับคอนเสิร์ต FWD x LIDO CONNECT Present 'DARE TO BE QUEEN CONCERT' ซึ่งก่อนที่จะไปร่วมคอนเสิร์ตกัน TTM VARIETY ขอพาไปย้อนผลงานฮิต ผลงานมาแรง และความสวยที่นับวันก็มีเพิ่มขึ้นทุกวัน 

 

อย่างแรกเลยคือเธอเป็นบุตรสาวของนักแสดงตลกชื่อดัง 'น้อย โพธิ์งาม' ก่อนมีผลงานจริงจัง หญิง ได้ไปออกรายการกับคุณแม่บ้าง ได้โชว์ความสามารถต่างๆ จนแกรมมี่เห็นทำให้ 'หญิง' มีผลงานอัลบั้มเดี่ยวอย่างรวดเร็วในปี 2542 อัลบั้มชุดแรกชื่อ 'ญา ญ่า ญิ๋ง' ทำให้หลังจากนั้นเธอก็ใช้ชื่อนี้เป็นชื่อในวงการตลอด โดยมีเพลงดังเป็นเพลงเปิดตัวอย่าง 'อีรุงตุงนัง' 

 


หลังจากนั้นเธอก็มีอีกอัลบั้มในปี 2544 โดยชื่ออัลบั้มว่า Jeedd! (จี๊ดด!)  และมีเพลงดังพลุแตกมาจนถึงทุกวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงคลาสสิค นั่นก็คือเพลง 'เจ็บนิด...นิด' และในปี 2546 เธอก็มีอีกอัลบั้มเดี่ยวชื่อว่า 'ขอโทษนะคะ ขอโทษ'


แต่บอกเลยว่าเธอมาดังเปรี้ยงปร้างกับ 2002 ราตรี เกิร์ลกรุ๊ปเฉพาะกิจภายใต้สังกัด แกรมมี่ ซึ่งเป็นอัลบั้มพิเศษส่งท้ายปี กับการรวมตัวของ 5 ศิลปินสาว แคทรียา อิงลิช, เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์, หญิง และ ไชน่าดอลส์  กับเพลงเปิดตัวอย่าง 'จีนี่ จ๋า' และ 'ผีเสื้อราตรี' บอกเลยว่ายุคนั้นจนมาถึงยุคปัจจุบันไม่มีใครเต้นและร้องไม่ได้ อินโทรมาขาขยับกันแล้วจ้า

ในปี พ.ศ. 2548 เหล่าตัวแม่กลับมาอีกครั้ง ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เป็นอัลบั้มสานต่อความสำร็จจากอัลบั้ม 2002 ราตรี กับอัลบั้ม "2005 ทิวา Hula Hula" มีเพลงฮิตติดหูคือเพลง Hula Hula หลังจากนั้นก็มีอัลบั้มอีก 2 ชุดคือ อัลบั้ม 2007 Show Girls และอัลบั้ม Brazia (เฉพาะเจนนี่, ญาญ่าญิ๋ง, เบลล์) 
 

 

ผลงานการแสดงของเธอก็ไม่เป็นสองรองใครทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นละครดังอย่าง “ฝากดินกลิ่นดาว” “ต้มยำลำซิ่ง” “The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ” “แรงเงา” และอีกมากมาย แต่ที่ทำให้เธอต้องเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นผลงานแจ้งเกิดอีกครั้งในฐานะนักแสดงเลยนั่นก็ คือ บทบาท คุณบุญเลื่อง ในภาพยนตร์จันดารา 'หญิง รฐา' ได้รับรางวัลดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องนี้ จากงานท็อปอวอร์ด ปี 2555 เป็นเครื่องการันตีว่าเธอเต็มไปด้วยความสามารถจริงๆ 


ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง จันดารา ของค่ายสหมงคลฟิล์ม


นอกจากนั้นความสามรถของเธอยังได้โกอินเตอร์อยู่บ่อยครั้ง ในภาพยนตร์เรื่อง “Happy Family” และ “Only God Forgives”  นอกจากนั้นเธอยังได้เดินพรมแดง งานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะนักแสดงจากหนังสัญชาติฝรั่งเศสเรื่องนี้อีกด้วย ซึ่งในงานนั้นเธอก็โดดเด่น ปังไม่น้อยเลยทีเดียว  เรียกได้ว่างานช่วงนั้นปังๆ รัว ๆ 


ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง  Only God Forgive  


เดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์

และล่าสุดที่ต้องพูดถึงอีกครั้ง เมื่อเธอได้ไปร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "Maleficent : Mistress Of Evil ณ Disneyland Park" นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะผู้ให้เสียงภาษาไทย ตัวละครดัง มาเลฟิเซนต์  นอกจากนั้น เธอยังได้กระทบไหล่ตัวแม่แห่งฮอลลีวู้ด อย่าง แองเจลินา โจลี ผู้รับบทนางพญาปีศาจอีกครั้งในภาคนี้ เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดีทีเดียว 
 

ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นแค่ผลงานบางส่วนของเธอเท่านั้น แค่นี้ก็พูดได้เลยว่าเธอคือหนึ่งบุคคลสุดยอดของวงการบันเทิงไทย แล้วอย่างนี้จะไม่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตที่ราคาแสนย่อมเยาว์ไปชมเธอคนนี้กันได้กับ FWD x LIDO CONNECT Present 'DARE TO BE QUEEN CONCERT ราคาบัตร Early Bird 590 บาท (วันที่ 1 - 10 พ.ย. 62) Last Chance 790 บาท (วันที่ 11 - 23 พ.ย. 62) At Door 990 บาท (วันที่ 24 พ.ย. 62)