อิจฉามั้ย! Green Day สาดความสาแก่ใจให้แฟนๆ ด้วยทุกเพลงจากอัลบั้ม Dookie ในคอนเสิร์ตที่สเปน

บันเทิง : มีคลิป
อิจฉามั้ย! Green Day สาดความสาแก่ใจให้แฟนๆ ด้วยทุกเพลงจากอัลบั้ม Dookie ในคอนเสิร์ตที่สเปน

เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่พิเศษจริงๆ สำหรับ Green Day และแฟนๆ ของพวกเขากับโชว์สุดสเปเชียลที่เป็นการเอาเพลงจากอัลบั้ม Dookie ทุกเพลงมาแสดงสดแบบเรียงแทรค

คอนเสิร์ตดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยโชว์ดังกล่าวเป็นโชว์ที่จัดขึ้นมาเป็นพิเศษในช่วงที่ Green Day เดินทางไปร่วมงาน MTV EMAs ที่เมือง มาดริด ประเทศ สเปน พอดี

และในเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นมาเป็นพิเศษ ทางวงก็เลยเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการจัดเซ็ทลิสต์ที่เรียกได้ว่าน่าจะเป็นเซ็ทลิสต์ในฝันของสาวก Green Day ทั่วโลกเลยก็ว่าได้

เมื่อพวกเขานำเพลงจากอัลบั้ม Dookie ที่ทำให้ชื่อของ Green Day ดังเป็นพลุแตกเมื่อปี 1994 มาเล่นในคอนเสิร์ตแบบเรียงแทรคครบถ้วนทุกเพลงในเซ็ทลิสต์ช่วงที่ 1

ซึ่งแน่นอนว่า Billie Joe Armstrong และชาวคณะได้นำเพลงที่พวกเขาไม่ได้หยิบมาเล่นสดนานแล้วอย่าง Pulling Teeth, Sassafras Roots, Emenius Sleepus, All By Myself (4 เพลงที่เล่นสดครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013) รวมถึง Chump (เล่นสดครั้งสุดท้ายต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2014) มาเรียกเสียงเฮให้แฟนๆ ในคอนเสิร์ตคืนนั้นด้วย

หลังจากสาแก่ใจกับทุกเพลงจากอัลบั้ม Dookie แล้ว Green Day ก็กระหน่ำความมันส์ต่อด้วยเซ็ทลิสต์ช่วงที่ 2 ที่พวกเขาจัดหนักๆ ด้วยเพลงที่ทุกคนอยากได้ยินทั้งเก่าและใหม่ไม่ว่าจะเป็น Boulevard of Broken Dreams, Brain Stew, Know Your Enemy, Minority American Idiot, Jesus of Suburbia เป็นต้น

Set 1 - Dookie:

Burnout
Having a Blast
Chump
Longview
Welcome to Paradise
Pulling Teeth
Basket Case
She
Sassafras Roots
When I Come Around
Coming Clean
Emenius Sleepus
In the End  
F.O.D.
All By Myself

Set 2:
Minority
Bang Bang
Revolution Radio
Father of All…
Holiday
Boulevard of Broken Dreams
Brain Stew
Paper Lanterns
I Was There
Know Your Enemy

Encore:
American Idiot
Jesus of Suburbia


สาวกพังค์ร็อกเมืองไทยกำลังจะมีโอกาสได้ไปสุดเหวี่ยงกับ Green Day อีกครั้ง แล้วไปลุ้นกันว่าพวกเขาจะขนเพลงอะไรมากระตุ้นต่อมคึกจนต้องโดดกันยับบ้าง?


ห้ามพลาด! Green Day Live in Bangkok 2020
วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 ที่อิมแพ็ค ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ภาพและข้อมูลจาก : NME