ยังไม่มูฟออน! รีวิว 10 ข้อเน้นๆ คอนเสิร์ตที่สุดแห่งปี POTATO Magic Hours #มันคือเรื่องจริง

บันเทิง
ยังไม่มูฟออน! รีวิว 10 ข้อเน้นๆ คอนเสิร์ตที่สุดแห่งปี POTATO Magic Hours #มันคือเรื่องจริง

สนุก มัน อลังการ แสงสีเสียงจัดเต็มที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา!!! ถือเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่สุดแห่งปีที่เราได้ไปชม กับ "Chang Music Connection presents POTATO Magic Hours Concert #มันคือเรื่องจริง”

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจนขณะนี้เวลาผ่านมาหลายวันนับจากวันที่เราได้ไปร่วมชมคอนเสิร์ตโปเตโต้ ( เสาร์ที่ 30 พ.ย.) แต่ความรู้สึกของเรายังไม่สามารถมูฟออนจากอิมแพคฯ ได้เลย ถือเป็นการเจอกันอีกครั้งที่แสนประทับใจจากคนที่โตมากับเพลงของโปเตโต้ และเป็นแฟนเพลงที่ตามไปคอนเสิร์ตใหญ่ในหลายๆครั้ง เราขอยกให้ครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตในดวงใจที่สุดแห่งปีสำหรับเราเลยทีเดียว จึงอยากขอรีวิวเป็นข้อๆ ให้ได้อ่านกัน มีรอบหน้าคุณจะได้ไม่พลาด!! 
 

1.โปรดักชั่นอลังการที่สุดเท่าที่เคยไปคอนเสิร์ตมา 

บอกก่อนว่าผู้เขียนไปคอนเสิร์ตมาเยอะมาก ๆ ในปีนี้กว่า 20 คอนเสิร์ต  แต่เรายกให้คอนเสิร์ตโปเตโต้เป็นคอนเสิร์ตที่ทำเราตื่นตาตื่นใจที่สุด ด้วยโปรดักชั่นอลังการระดับอินเตอร์ แต่เป็นฝีมือของคนไทยทั้งหมด สิ่งที่ว้าวสุดๆ คือ เจ้าจอ LED ขนาดยักษ์ กว้าง 52.5 เมตร สูง 11 เมตร หนักกว่า 17 ตันเรียกได้ว่า ใหญ่สุดเท่าที่เคยมีในการจัดคอนเสิร์ตที่ อิมแพค อารีน่า มาเลยก็ว่าได้  ทั้งยังให้ภาพคมชัดทำหน้าที่เป็นตัวเล่าเรื่องหลัก รวมไปถึง แสง สี วิชวล ที่สาดใส่คนดูตลอด 4 ชั่วโมงแบบไม่เกรงใจค่าไฟ และ L-Acoustic ลำโพงกลางแจ้งชุดใหญ่ที่ทำให้เสียงเพลงกระหึ่มไปทั้งฮอลล์  

2.กบ บิ๊กแอส กับการเป็นโชว์ ไดเรกเตอร์  ที่ต้องปรบมือให้ดังๆ 

ผู้ที่เข้าไปกำกับในหลาย ๆ ส่วน ทั้งสคริปต์ ทั้งโชว์ ทั้งดนตรี เรื่องของเพลงก็คัดสรรมาเอาใจแฟนเพลงวงโปเตโต้โดยเฉพาะ งานนี้สำเร็จงดงามด้วยฝีมือของ กบ บิ๊กแอส ที่เป็นโชว์ ไดเรกเตอร์ของงานที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังสร้างความประทับใจสุดๆ 


3.วง POTATO แรงดีไม่มีตก อายุเป็นเพียงตัวเลขเหรอคะพี่ปั๊บ 

ผู้เขียนได้ไปชมในรอบวันเสาร์ ขอสารภาพบาปว่าเนื่องจากรถติดหนักมากผู้เขียนข้ามาในฮอลล์ช้าไม่ทันซีนเปิดที่เราถามคนข้างๆ แล้วได้ความมาว่า เป็นกับการจับไมค์ร้องเพลงแบบจริงจังครั้งแรกของ หั่ง , โอม , กานต์ ในเพลง เธอยัง บอกเลยว่าเสียดายอย่างที่สุด (T_T)

แต่ไม่เป็นไรเพราะความสนุกยังมีอีกเพียบ เข้าฮอลล์ปุ๊บเครื่องเราก็ติดเร็วไม่ต้องเสียเวลาเลยจ้า เต้นไม่ยั้งกับบัตรยืนในหลุมที่บอกเลยว่าคนเยอะมากๆ  กับเพลงสนุก อย่าง ฮู้ฮู , Circle , อรุณ , บังเอิญ โลกกลม พรหมลิขิต ที่วงโปเตโต้เดินออกไปจับมือไปร้องกับแฟน ๆ ตามทางแคทวอล์คที่ล้อมรอบฮอลล์  ซึ่งนี่ก็คือสิ่งที่เราประทับใจอีกหนึ่งอย่าง ในคอนเสิร์ตครั้งนี้เพราะพี่ปั๊บเดินรอบฮอลล์บ่อยมาก ทั้งต้องร้องเพลง ทั้งต้องออกแรงโยกตามไป พลังงานเยอะจนอยากตะโกนถามจากด้านล่างไปว่าพี่เหนื่อยมั้ย เรายืนเต้นเฉยๆ ยังเหนื่อยแบบต้องหยิบยาดมเรียกความสดชื่นอยู่หลายรอบเลยค่ะพี่ 

เมื่อมาถึงพาร์ทเพลงซึ้งก็ทำให้เราอินไปตาม ๆ กัน อินกันชนิดที่ว่าเพื่อนข้างๆ พูดบ่อยครั้งว่าคิดถึงแฟนจนเราต้องมองบนอยู่บ่อยๆ และถามเพื่อนกลับไปว่าหรือจะกลับบ้านไปหาแฟน เพื่อนรีบบอกว่าไม่! จะดูโปเตเต้ (ฮ่าๆ ) ลืมบอกว่ามีเพลงที่ร้องในพาร์ทนี้คือ พระจันทร์ดวงเก่า , ไม่รู้จะอธิบายยังไง , นี่แหละความเสียใจ , ปากดี , ทนพิษบาดแผลไม่ไหว , เท่าไหร่ไม่จำ 

3.แขกรับเชิญชวนหลงใหล อะตอม ชนกันต์ - แพท วง Klear

มาถึงการเปิดตัวแขกรับเชิญคนแรกของรอบวันเสาร์ที่เราอยากรู้มากๆ ว่าจะมีใครบ้าง (ก่อนหน้านี้เคยสัมภาษณ์โปเตโต้ไม่ปริปากบอกเราแม้แต่คำเดียวว่าจะมีใคร) นั่นก็คืออออออออออ "อะตอม ชนกันต์" ที่มาพร้อมเพลงฮิต อ้าว และมาร้องเพลงกับพี่ปั๊บ ครั้งแรกเพลง รักเธอไปทุกวัน บอกเลยว่าเคมีเข้ากันสุดๆ ทั้งสองคนอยู่บนเวทีแล้วชวนมองมากๆ จนเราแทบจะละสายตาไม่ได้เลย นอกจากนี้ อะตอม ยังได้สัญญาจะแต่งเพลงให้โปเตโต้อีกด้วย  

หลังจากนั้น พี่ปั๊บ ได้พูดทวนความทรงจำถึง ปีย์ นักร้องนำคนเก่าว่าก่อนที่จะเสียชีวิต ปีย์ ได้พูดมาประโยคหนึ่งซึ่งเป็นที่มาของเพลง  ไม่ให้เธอไป ซึ่ง พี่ปั๊บได้ร้องเพลงนี้ทั้งน้ำตา ต่อด้วยเพลง ทิ้งไว้กลางทาง , ภาษากาย , กล้าพอไหม , พอแล้ว 

และแขกรับเชิญคนต่อไปที่ทำให้หลายคนกรี๊ดกับความลงตัวของเสียงร้องนั้นก็คือ แพท วง Klear ที่มาพร้อมลุคสวยๆ เสียงสวย ๆ ในเพลง สิ่งของ , แชร์ ที่สลับกันร้องกับพี่ปั๊บ สะกดคนดูให้เคลิ้มไปทั้งฮอลล์ทีเดียว 
 

4.เมดเล่ย์เพลงตามคำขอ ลืมเนื้อเพลงบ้างแต่ความประทับใจมีมากกว่า 

เป็นอีกหนึ่งช่วงที่หลายคนชื่นชอบ รวมถึงเรากับช่วงเมดเล่ย์เพลงตามคำขอ ปั๊บ , หั่ง , โอม เดินออกไปบนแคทวอล์คร้องเพลงทักทาย และให้แฟนคลับตะโกนขอเพลงขึ้นมาได้ เรียลๆไปเลย จนบางเพลงพี่ปั๊บก็แอบลืมเนื้อ ร้องผิดไปบ้าง แต่เป็นช่วงที่อบอุ่นและสนุกสนานทีเดียว ซึ่งเพลงที่ได้ร้องก็คือ คนดีไม่มีที่อยู่ , ฉันคิดถึงเธอ , ขอบใจ , น้ำหอม , สามเวลา ยังไม่สาแกใจ นอกจากนั้นพี่ปั๊บยังสั่งให้เวทียื่นออกไปอีกจนถึงคนดูด้านหลัง และเล่นเพลง เธอทำให้ได้รู้ ทั้งยังแอบมีมุมซึ้งร้องเพลงให้กับมือกลองของวงอย่าง กานต์ ที่เสียสละตัวเองแม้จะเพิ่งเป็นคุณพ่อหมาด ๆ แต่ก็มาทำหน้าที่มือกลองให้กับวงอย่างแข็งขัน ตามมาด้วยเพลง  แพ้กลางคืน , รอย , คำตอบของหัวใจ 
 

5.ปั๊บโอปป้า ละลายหัวใจ 

อีกหนึ่งช่วงที่เรากรี๊ดไม่หยุดดับความโอปป้าของพี่ปั๊บที่นอกจากจะกรี๊ดตั้งแต่เริ่มคอนเสิร์ตกับสีผมใหม่แล้ว พี่ปั๊บยังได้ร้องเพลง "ชีวิตที่ขาดเธอ" ซึ่งเพลงนี้ไม่ได้จะเห็นโปเตโต้เล่นกันง่ายๆ นอกจากนั้นยังไม่พอพี่ปั๊บ ยังโชว์ท่อนภาษาเกาหลีอีกด้วย พร้อมหิมะที่โปรยลงมาบนเวที เราแอบเห็นพี่ปั๊บร้องไปก็หัวเราะไป ดูออกว่าแอบเขินนะคะ แต่เชื่อเถอะว่าดีจริงๆ ค่ะพี่ขา การันตีด้วยเสียงสาวๆข้างๆ ที่กรี๊ดกันไม่หยุดเลยจริงๆ  
 

6.ฮอลล์แตกกับการปรากฏตัวของ "บอดี้สแลม" 

ไม่มีใครไม่พูดถึงแขกรับเชิญคนนี้ฮอลล์แทบแตกเมื่อ พี่ตูน บอดี้สแลม ออกมาแจมในเพลง "ทุกด้านทุกมุม" แต่งานนี้ไม่ได้มาคนเดียวจ้า มากันทั้งวง "บอดี้สแลม" มันสุดๆ แอบบอกว่าเรากระโดดไม่หยุดประหนึ่งเป็นศิลปินที่อยู่บนเวที ในเพลง ความเชื่อ , คนที่ถูกรัก  กลับบ้านไปนอนตื่นขึ้นมาก็คือปวดร้าวไปทั้งตัวเนื่องจากกระโดดมันไปหน่อย 
 

7.แชทไลน์สุดน่ารัก จากใจพี่ปั๊บที่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ 

หลังจากสนุกสุดเหวี่ยงกันแบบสุดๆ บอกเลยว่าคนดูอย่างเรายังเหนื่อย พี่ปั๊บจะไม่เหนื่อยก็คงโกหก ถึงคราวที่พี่ปั๊บจะต้องพักกันบ้างแล้ว แต่ไม่พักเฉยๆ เพราะพี่ปั๊บยังได้แชทไลน์จากหลังเวทีขึ้นบนจอยักษ์ เป็นอีกหนึ่งพาร์ทที่เราอบอุ่นใจกับความน่ารักของช่วงนี้จนต้องขอชื่นชมคนคิดช่วงนี้ออกมา เพราะทำให้พี่ปั๊บได้พักเหนื่อยทั้งผู้ชมในฮอลล์ยังได้รับรู้ความรู้สึกที่มีในวันนี้นของพี่ปั๊บ ซาบซึ่งจนทำให้น้ำตาไหลออกมา 

จากนั้นเพลงชุดสุดท้ายก็ถูกปล่อยต่อกันมาทั้ง เธอคือเรื่องจริง , เธอยัง , ยื้อ ซึ่งได้ เต๋า สวีทมัลเล็ต ออกมาว๊ากสุดเสียงเป็นแขกรับเชิญคนสุดท้าย ตามด้วย ที่เดิม , เพียงพอ และปิดด้วย ขอบคุณที่รักกัน 
 

8.พี่ปั๊บขอคืนกำไรให้สังคม ถอดเสื้อโชว์ความโอโม่ โอ้โหหนูใจสั่น 

ช่วงสุดท้าย พี่ปั๊บร้อนหรือหรือแอบคืนกำไรให้สาวๆในฮอลล์เราก็ไม่แน่ใจกับการใจดีถอดเสื้อโชว์ความโอโม่ขาวจั๊วะ ทำเอาสาว ๆ  ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวแล้วจ้า เรียกได้ว่าไม่อยากให้คอนเสิร์ตจบเลยทีเดียว
 

9.คอนเสิร์ตยาวนาน คุ้มค่าทุกวินาที 

เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตทื่เล่นจัดเต็มจริงๆ สำหรับวันเสาร์คอนเสิร์ตเริ่มที่เวลา 19.00 และจบประมาณ 23.30 น. เรียกได้ว่ายาวนานจนคนที่อยู่บัตรยืนในหลุมเต้นกันชนิดที่ว่าหมดเรี่ยวแรงกันไปตามๆ กัน บ้างก็ขาดน้ำ บ้างก็ปากซีดด้วยความเหนื่อยล้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเต็มไปด้วยความสุขชนิดที่กลับมาจากคอนเสิร์ตหลายวันแล้วยังไม่สามารถมูฟออนจากอิมแพคในคืนวันเสาร์ได้เลย 

10.แขกรับเชิญสองวันไม่เหมือนกัน แต่คุ้มค่าทุกวัน 

รอบวันอาทิตย์ แขกรับเชิญแตกต่างจากรอบวันเสาร์ โดยในวันเสาร์มี อะตอม ชนกันต์ และ แพท วง Klear ส่วนวันอาทิตย์เปลี่ยนเป็น คู่หู บอล - เมื่อย วงสครับบ์ ซึ่งถือเป็นคนตัดสายสะดือในฐานะคัดเลือกศิลปินของแกรมมี่เมื่อหลายปีก่อนให้ ปั๊บ ได้เข้าวงการ และที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ลั่นฮอลล์อีกหนึ่งคนคือ เป๊ก ผลิตโชค ที่มาฟีจในเพลง ชีวิตที่ขาดเธอ หล่อโอปป้าคูณสอง คุ้มค่าจริงๆ จ้า 
 

ชมภาพคอนเสิร์ตเพิ่มเติมจัดเต็มคลิก >>  bit.ly/2r7C9Gf

ใครยังมูฟออนไม่ได้ก็เตรียมตัวไปจัดเต็มกับ Chang Music Connection Presents เทศกาลดนตรี GENIE FEST 2020 ตอน Rock Mountain  รวมสุดยอดศิลปินร็อกที่จะมามอบความสนุกยาว 10 ชม. เต็มกับ 25HOURS / BIG ASS / BODYSLAM / COCKTAIL / KLEAR / LABANOON / NUM KALA /PALMY / PARADOX / POTATO วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ Jolly Land เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  ซื้อบัตรวันที่ 5 มกราคม 2563 เวลา 10:00 น. ซื้อวันพรีเซลล์ วันเดียว 1,700 บาท (จากราคาบัตรปกติ 2,000 บาท) รายละเอียด >> bit.ly/2r7C9Gf